Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Cảm nghĩ của một vị chánh trị sự đạo Cao Đài về ngày Đức Chúa Jesus giáng sinh

LTCGVN (25.12.2013)

Vĩnh Long – Đạo Cao Đài là một tôn giáo được khai sinh tại miền Nam Việt Nam năm 1926. Tên gọi Cao Đài theo nghĩa đen chỉ “một nơi cao”, nghĩa bóng là nơi cao nhất ở đó Thượng Đế ngự trị. Cao Đài cũng là danh xưng rút gọn của Thượng Đế trong tôn giáo Cao Đài, có danh xưng đầy đủ là Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát. Để tỏ lòng tôn kính, một số các tín đồ Cao Đài thường gọi tôn giáo của mình là đạo Trời.
Những chia sẻ của Hiền tỷ Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng về Đức Chúa Jesus là kinh nghiệm tâm linh của bà xuất phát từ giáo lý đạo Cao Đài.
VRNs chân thành cám ơn Hiền tỷ Ch1nh trị sự Nguyễn Bạch Phụng và trân trọng giới thiệu bài viết này.
—-
 13122507
Trên 2000 năm nay Đấng CHÚA CỨU THẾ đã đến với nhân loại. Ngài đã đổ máu Thánh để cứu chuộc tội lỗi cho loài người, Ngài đến trần gian với Sứ Điệp Hòa Bình.

Rất nhiều Thánh Tử Đạo đã hy sinh thân sống của mình để mang Thông Điệp Hòa Bình của Chúa Cứu Thế gieo truyền khắp Năm Châu Bốn Biển.
Một đời hy sinh của Ngài tất cả nhân loại đều biết, triết lý của Ngài đã lưu lại cho các Thánh Tông Đồ có câu: “Biết hy sinh cái chết đặng đạt cho đặng cái sống…”
Đức Chúa JESUS ra đời, Ngài đã bị giáo quyền Do Thái cưỡng bức đạo của Ngài, người ta bắt bớ, đè bẹp, người ta âm mưu hại Ngài. Nhưng qua lời nói của Ngài để cho các môn đệ Ngài hiểu được sự huyền vi bí mật trong lời nói ấy để quyết chiến đấu và quyết thắng mình, dù gặp phải nhiều trở ngại, thử thách.
Đức Chúa JESUS CHRIST làm con tế vật của Đức Chúa Trời để cửu rỗi tội tình thiên hạ, một người con Chí Thánh. Xác thân của Ngài chịu chết trên cây Thánh Giá để làm con tế vật dâng cho Đức Chúa Trời. Do vậy Ngài dám hy sinh cái chết đặng đạt cho đặng cái sống mà ngày nay nhơn loại tôn thờ và lạy Ngài hằng ngày, vinh danh Ngài trọn lành hằng sống.
Đức Chúa Jesus thương nhân loại, một tình thương nồng nàn, cụ thể Ngài ngó thấy trong thời Nhứt Kỳ Phổ Độ, nhân loại ký Đệ Nhứt Thiên Nhơn Hòa Ước với Thượng Đế mà đã bội ước nên đã phạm Thiên Điều.
Rồi chính mình Ngài thời Nhị Kỳ Phổ Độ đến ký Đệ Nhị Thiên Nhơn Hòa Ước với Đức Thượng Đế, chịu tội cho nhơn loại, dìu dắt con cái của Ngài qui hồi cựu vị.
Do tay Ngài ký Hòa Ước nên hai tay Ngài bị đóng đinh, do chân Ngài dìu đường hằng sống cho nhân loại nên hai chân Ngài bị đóng đinh, do trái tim của Ngài yêu ái chúng sinh vô hạn nên bị một mũi kiếm đâm ngay cạnh hông của Ngài để lấy giọt máu cuối cùng để cứu chuộc nhân loại.
Tình yêu của Ngài như thế đó, mà ngày nay nhơn loại quên hẳn Ngài, không chịu nghe lời Ngài, không theo bước của Ngài nên chiến tranh triền miên, nhơn loại khổ đau mãi mãi.
Đấng Phật, Đấng Chúa đã lấy tình thương làm phương giải khổ cho nhơn loại, nhưng nhơn loại lại ngó lơ và mặc tình tạo tội.
Ngày nay Đức Hộ Pháp, Giáo Chủ Đạo Cao Đài, lãnh lịnh Đức Thượng Đế mở đạo tại miền Nam nước Việt Nam để tiếp tục sứ mạng cứu chuộc tội lỗi loài người.
Nên 3 vị Thánh:  – Đức VICTOHUGO (NgườI Pháp)
- Đức TÔN TRUNG SƠN (Người Trung Hoa)
- Đức TRẠNG TRÌNH NGUYỄN BỈNH KHIÊM (Người Việt Nam)
Đại diện cho Đông phương và Tây Phương để ký Bản Tam Thiên Nhơn Hòa Ước với Đức Thượng Đế để thực thi BÁC ÁI – CÔNG BÌNH, THƯƠNG YÊU CÔNG CHÁNH, đưa nhơn loại đến chỗ Huynh Đệ Đại Đồng, biết thương yêu nhau và tôn trọng lẫn nhau, biết chia sẽ hạnh phúc và khổ đau để nhơn loại được hưởng đời Thượng Ngươn Thánh Đức.
Thế nhưng nhơn loại cũng vẫn mơ hồ, và bạc đãi với Đấng Thiên Sai, đó là chủ nghĩa vô thần bao trùm làm cho tê liệt sự sống của Thượng Đế.
Cầu nguyện Chúa Jesus, Đấng Quá Khứ – Hiện Tại – và Tương Lai, Đấng đã hy sinh tất cả thân thể, trí não, linh hồn mình cho Đức Thượng Đế, xin Ngài hãy mở cặp mắt Thiêng Liêng cho chúng sinh để nhìn thấy tâm tánh của mình, lấy sáng suốt định tỉnh tâm hồn, bỏ lục dục thất tình và tội ác để tự cứu rỗi lấy mình và cứu độ toàn cả nhân loại.
Nhân ngày Lễ Giáng Sinh của Chúa JESUS CHRIST, Tiểu Muội Bạch Phụng xin thay mặt Quý anh em Cao Đài kính gởi vài lời cảm nghĩ đến quý Linh Mục nơi Dòng Chúa Cứu Thế, kính chúc mùa Giáng Sinh vui vẻ và tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.
Kính.
CTS Nguyễn Bạch Phụng 
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét