Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Điềm gở trước Hội nghị Trung ương 7?



LTCGVN (03.05.2013) - Cách đây vài tuần, giữa trời phong quang, tự nhiên vân vũ ở đâu kéo về. Mưa to trút xuống làm sạt hẳn tường đình làng Lại Đà. Dịp nghỉ 30/4 – 1/5 vừa qua, dân tình khắp Hà Thành đồn đại cụ Tổng có ý rút khỏi bãi chiến trường để một lũ trâu đọ sừng với nhau (toàn các quan tuổi Kỷ Sửu). Không biết việc sạt đình làng cụ Tổng có điều gì linh ứng với diễn biến Hội nghị Trung ương 7 của Đảng sắp diễn ra? Về duy tâm, việc sạt đình, sạt điện chưa bao giờ là điềm lành mà chỉ báo trước những điều hung, gở.

Hội nghị Trung ương 7 của Đảng sắp khai mạc giữa bối cảnh lình xình từ Hội nghị 6 chưa giải quyết xong lại xuất hiện nhiều lình xình mới. Ban bệ bày ra đủ bộ nhưng sự nghiệp chống tham nhũng xem ra vẫn bế tắc, tham nhũng trầm trọng, nội bộ đấu đá ngày càng ác liệt, đời sống nhân dân thật thống khổ. Người cầm mái chèo, lái con thuyền giữa những luồng thác dữ là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cụ Trọng quê ở làng Lại Đà rất cổ kính ngoại thành Hà Nội, làng nổi tiếng với nhiều khoa bảng, đỗ đạt. Sở dĩ làng có thế vượng như vậy một phần do đình làng này rất linh.

Đình làng được thiết kế hình chữ Công, dựng theo kiểu liên hoàn, trên một khoảnh đất phong quang, thế đất hổ phục. Trư­ớc sân đình có hai ao tròn, gọi là 2 mắt hổ; giữa có hòn đá là lư­ỡi hổ; phía sau đình là mình hổ và tiếp đó là đuôi hổ. Lưng đình hướng về thành Cổ Loa. Cửa đình ngoảnh phía Nam, trư­ớc mặt là sông Đuống. Hai cột đồng trụ h­ướng vào đình có đôi câu đối:

Kình thiên đại quán long lân trụ
Dục nhật linh quang hổ nhãn trì

Tạm dịch là :

Quán lớn chống trời cột vẩy rồng
Ao mắt hổ tắm trong ánh mặt trời

Cách đây vài tuần, giữa trời phong quang, tự nhiên vân vũ ở đâu kéo về. Mưa to trút xuống làm sạt hẳn tường đình làng.

Dịp nghỉ 30/4 – 1/5 vừa qua, dân tình khắp Hà Thành đồn đại cụ Tổng có ý rút khỏi bãi chiến trường để một lũ trâu đọ sừng với nhau (toàn các quan tuổi Kỷ Sửu). Không biết việc sạt đình làng cụ Tổng có điều gì linh ứng với diễn biến Hội nghị Trung ương 7 của Đảng sắp diễn ra? Về duy tâm, việc sạt đình, sạt điện chưa bao giờ là điềm lành mà chỉ báo trước những điều hung, gở.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét