Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Hội phụ nữ Âu Cơ: Vinh danh bà Dương Thị Tân


LTCGVN (13.05.2013) – Texas, USA – “Trong  suốt thời gian từ ngày ông Nguyễn Văn Hải bị bắt lần đầu đến nay, Bà Dương Thị Tân, vợ cũ của Ông Hải, một mặt tảo tần nuôi nấng các con, mặt khác lo tìm kiếm luật sư và vận động dư luận trong và ngoài nước can thiệp cho ông Hải. Ngoài việc thường xuyên thăm nuôi ông Hải, Bà Dương Thị Tân còn bất chấp sự đe dọa của công an mật vụ CSVN, viết hàng chục lá đơn khiếu nại việc giam giữ trái phép ông Hải, mà mục đích chính là lên án chế độ CSVN, tố cáo tình trạng mất nhân quyền, phản dân chủ ở Việt Nam với dân chúng trong nước và cộng đồng thế giới”. Thông cáo báo chí của Hội phụ nữ Âu Cơ, có trụ sở đặt tại thành phố Houston, TX, Hoa Kỳ, ngày 11.05.2013, đã cho biết như vậy.
Thông cáo viết tiếp: “Ngoài việc vận động cho Blogger Điều Cày Nguyễn Văn Hải, bà Dương Thị Tân còn tích cực tham gia các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ. Gần đây nhất là việc Bà đã tham dự cuộc Dã Ngoại Nhân Quyền do anh chị em thanh niên, sinh viên tổ chức tại Sài Gòn, bất chấp sự ngăn chận và trấn áp man rợ của công an mật vụ CS”.
Bà Dương Thị Tân và con trai, sau phiên tòa xử blogger Điếu Cày và các blogger khác. Cả hai mẹ con bị nhốt trong đồn công an phường 6 quận 3, Sài Gòn, chứ không được đến tham dự phiên tòa – Ảnh VRNs
Hội phụ nữ Âu Cơ tỏ lòng ngưỡng mộ bà Dương Thị Tân một cách đặc biệt. Tổ chức này cho biết: “Với các sự kiện trên, Bà DƯƠNG THỊ TÂN xứng đáng là một phụ nữ Việt Nam tiêu biểu cho truyền thống đảm đang, vừa lo chăm sóc gia đình, con cái, lại vừa tích cực góp phần tranh đấu cho một xã hội dân chủ, tự do”.
Hội phụ nữ Âu Cơ đã chính thức “quyết định vinh danh và trao Giải Âu Cơ 2013 đến Bà DƯƠNG THỊ TÂN“. Lễ trao Giải Âu Cơ 2013 sẽ được Hội Phụ Nữ Âu Cơ cử hành tại Paris, Pháp quốc, vào ngày Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013, đúng ngày Lễ “Hiền Mẫu” (Mother’s Day) truyền thống của thế giới. Đây cũng là buổi ra mắt Chi Hội Phụ Nữ Âu Cơ Paris, tổ chức tại Association Paroissiale St. Hippolyte, số 27 Avenue de Choisy 75013 Paris, vào lúc 2 giờ chiều. 
Được biết, HỘI PHỤ NỮ ÂU CƠ thành lập ngày 5 tháng 9 năm 2010, với mục tiêu phục vụ quyền lợi phụ nữ Việt Nam trong và ngoài nước, trong các lãnh vực văn hoá, xã hội và nhân quyền. Hội gồm nhiều chi hội tại các tiểu bang Hoa Kỳ và một số quốc gia khác. Hội dự tính mỗi năm sẽ trao Giải Âu Cơ để vinh danh một phụ nữ Việt Nam vào ngày Lễ Hiền Mẫu. Giải Âu Cơ gồm một số quà và hiện kim.
PV. VRNs 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét