Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Cơ hội cuối cùng cho ông Trương Tấn Sang



LTCGVN (13.05.2013) - ...Đất nước ta đang chuẩn bị tiến đến giai đoạn xóa bỏ sự độc tài lãnh đạo của CSVN và đặc biệt hơn nữa là chống TQ; tạo quan hệ thân thiện với Hoa Kỳ và các nước đồng minh. Tư Sang đang có ý định đi theo con đường đó, tuy nhiên do “thành tích” phê và tự phê trong quá khứ đã làm cản trở con đường đi đó. Nếu Tư Sang thật sự muốn quay về với nhân dân thì không có gì là không thể được... 

*

Người ta vẫn thường nói “cha mẹ có gương mặt sáng sủa, phúc hậu thì con cái sẽ hưởng lộc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ngược lại, cha mẹ với gương mặt góc cạnh; hung dữ thì con cái chỉ mang họa vào thân”. 

Về phương diện quốc gia, nếu người lãnh đạo cao nhất có gương mặt sáng sủa, thông thái chắc chắn sẽ đem đến người dân sự an tâm, và vững tin trong cuộc sống. 

Tôi không phải là một nhà tướng số; nhưng khi ông Trương Tấn Sang làm chủ tịch nước thì thật lòng mà nói tôi không có một chút gì để hy vọng rằng dân mình sẽ có được đời sống ấm no, hạnh phúc những khi nhìn vào đôi mắt và khuôn mặt không mấy thiện cảm của Tư Sang. Tuy nhiên, khi biết được Tư Sang đã may mắn hưởng được trọn vẹn quá trình học phổ thông dưới mái trường VNCH và năm đầu của Đại học Khoa Học Sài Gòn thì cũng an ủi phần nào. Hy vọng rằng với những kiến thức cơ bản được đào tạo dưới thới VNCH đủ để Tư Sang có dịp chứng tỏ mình hơn hẳn những người có học vị cao ngất ngưỡng trong bộ chính trị, và đó cũng là cơ sở để Tư Sang có được những quyết định đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Nhưng những gì đã xảy ra trong các năm qua đã minh chứng cái nhìn về tướng số của tôi chính xác gấp nhiều lần hơn cái nhìn về lý trí. 

Thật đau lòng khi ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc cướp phá, với cương vị của chủ tịch nước, ông Sang đã không có một tuyên bố mạnh mẽ nào để lên án TQ, cũng chưa có hành động cụ thể nào để giúp ngư dân an tâm ra khơi.

Trong cuộc vận động sửa đổi hiến pháp vừa qua, ông Trọng đã có những lời phát biểu chứng tỏ mình quá tầm thường, trong khi đó Tư Sang chỉ nói những lời mỵ dân chung chung, cũng chưa đến nỗi tệ như Nguyễn Minh Triết khi quá dày mặt phát biểu trước các Việt Kiều về quê ăn tết là “đảng csvn đã không làm mất tất đất nào của tổ tiên để lại”. 

Đất nước ta đang chuẩn bị tiến đến giai đoạn xóa bỏ sự độc tài lãnh đạo của CSVN và đặc biệt hơn nữa là chống TQ; tạo quan hệ thân thiện với Hoa Kỳ và các nước đồng minh. Tư Sang đang có ý định đi theo con đường đó, tuy nhiên do “thành tích” phê và tự phê trong quá khứ đã làm cản trở con đường đi đó. Nếu Tư Sang thật sự muốn quay về với nhân dân thì không có gì là không thể được. 

Làm chính trị về mặt nào đó cũng giống như đánh cờ. Nều đi sai hoặc chậm một nước cờ thì có thể thua cuộc. Vấn đề chính là nhận thức được sự thua cuộc của mình mà chấp nhận để tránh việc hy sinh pháo; ngựa… không cần thiết. Do đó, nếu tiếp tục cuộc chơi thì phải chấp nhận dưới trướng của người mạnh hơn mình. 

Hội nghị TW7 vừa kết thúc đã cho thấy phe của 3 Dũng đang thắng thế, hai nhân vật được bầu bổ sung vào BCT chưa có dấu hiệu nào là đối nghịch với 3 Dũng mà có khi là ngược lại. Hiện nay bộ chính trị có 16 người, như vậy sẽ có một người bị đưa ra đó là Nguyễn Phú Trọng hoặc Lê Thanh Hải. 

Lê Thanh Hải tiến thân nhờ vào sự dìu dắt của chị vợ là Trương Mỹ Hoa và một thế lực đứng phía sau là Đỗ Mười, hiện nay hai nhân vật này đã hết quyền lực. Khả năng Nguyễn Thiện Nhân vào thay Lê Thanh Hải để chuẩn bị thay đổi nhân sự sắp tới tại Sài Gòn, theo tôi là rất lớn. 

Còn Nguyễn Phú Trọng có bị đưa ra khỏi bộ chính trị hay không phụ thuộc nhiều vào sự “xấu xa” của TQ trong những ngày sắp tới. 

Vừa qua Nguyễn Thiện Nhân sang Bắc Kinh, đã có dư luận cho rằng ông Nhân qua TQ để trình diện “quan lớn”. Việc đối phó với TQ hiện nay chúng ta không thể dùng biện pháp cứng được mà phải biết linh động nhu một chút để tìm thời cơ thích hợp phản công lại. 

Những người hoạt động chính trị, về phương diện nào đó có thể nói họ là những người “thiếu đạo đức” vì để đạt được mục đích của mình, họ có thể làm một số sự việc mà xã hội lên án. Trường Chinh là một minh chứng: để củng cố quyền lực của mình Trường Chinh đã đem cha mẹ của mình ra đấu tố. Vì thế, trong những ngày sắp tới chúng ta không có gì phải ngạc nhiên khi có nhiều quan chức cấp cao của CSVN công bố cho người dân VN biết những sự thật được che giấu trong những năm qua. 

Nếu Tư Sang còn giữ trong mình một dòng máu Việt, và đặc biệt là dòng máu Việt của người Nam bộ thì hãy sáng suốt để chọn cách chơi sao cho dân mình tránh được nhiều đau thương, điều quan trong nhất là phải dũng cảm nhìn nhận và đoạn tuyệt với quá khứ đã làm đau thương cho hàng triệu người dân Việt. 

Sự thay đổi về hình thái chính trị ở nước ta trong những ngày sắp tới, có thể chưa phải là một sự thay đổi tích cực, nhưng nếu sự thay đổi này vĩnh viễn xóa bỏ sự độc tài lãnh đạo của CSVN thì chúng ta nên ủng hộ vì đây là bước đầu hình thành một xã hội dân chủ thật sự cho Việt Nam. 

Sài Gòn ngày 12-05-2013 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét