Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

[Video] Hơn 200,000 người dự buổi triều yết chung cuối cùng triều Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16



Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới


Từ sáng sớm ngày hôm nay, hơn 200,000 anh chị em tín hữu và khách hành hương đã tràn ngập Quảng trường Thánh Phêrô và đại lộ Hòa Giải để chào từ biệt Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 trong buổi triều yết chung cuối cùng của ngài.



Chỉ có 50,000 người có vé để vào bên trong khu vực Quảng trường Thánh Phêrô. Nhưng điều đó không ngăn các khách hành hương và anh chị em tín hữu khác đến gặp gỡ Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 và nghe ngài giảng dạy lần sau cùng.


Thành phố Roma đã cung cấp nhiều màn hình khổng lồ dọc theo đại lộ Hòa Giải để tiện cho dân chúng có thể chứng kiến buổi triều yết chung.


Gần khán đài được dựng trước tiền đình Đền thờ Thánh Phêrô, chúng tôi thấy có đông đủ các vị Hồng Y, kể cả những vị Hồng Y ở rất xa như Đức Hồng Y George Pell của tổng giáo phận Sydney, Úc Đại Lợi.


Đức Thánh Cha đã di chuyển trên chiếc pope mobile để chào thăm anh chị em tín hữu và khách hành hương.


Trong buổi tiếp kiến chung cuối cùng và cũng là lần chót ngài xuất hiện trước công chúng trong tư cách người Kế Vị Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 đã cám ơn Giáo Hội vì tất cả các nâng đỡ trong thời gian triều Giáo Hoàng của ngài và đặc biệt trong thời gian chuyển tiếp sắp tới. Suy niệm về ngày ngài được bầu làm Giáo Hoàng, Đức Thánh Cha Bênêđíctô thứ 16 khích lệ anh chị em tín hữu rằng Giáo Hội được hướng dẫn bởi Thiên Chúa, ngay cả trong gian truân và thử thách.


Ngài nói:


"Anh chị em thân mến,


Tôi gởi lời chào nhiệt liệt đến anh chị em và các khách hành hương, là những người đang tham dự với tôi trong buổi triều yết chung cuối cùng này. Như Thánh Phaolô, mà lời người chúng ta vừa được nghe, trái tim tôi thổn thức tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Đấng hằng trông nom Giáo Hội Người, và sự tăng trưởng trong đức tin và tình yêu của Giáo Hội. Tôi chào đón tất cả anh chị em với niềm vui và lòng biết ơn.


Trong Năm Đức Tin, chúng ta đã được kêu gọi để làm mới niềm tín thác hân hoan nơi sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống của chúng ta và trong đời sống của Giáo Hội. Cá nhân tôi biết ơn tình yêu không lay chuyển của Ngài và sự hướng dẫn của Ngài trong suốt tám năm kể từ khi tôi chấp nhận ơn gọi của mình là phục vụ Giáo Hội như người kế vị Thánh Phêrô. Tôi cũng biết ơn sâu xa sự hiểu biết, những nâng đỡ, và lời cầu nguyện của đông đảo anh chị em không chỉ ở Rôma này, mà còn trên khắp thế giới.


Quyết định mà tôi đã đưa ra, sau khi cầu nguyện nhiều, là kết quả của một sự tin tưởng trong an bình nơi Thánh Ý Chúa và một tình yêu sâu sắc Giáo Hội của Chúa Kitô. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giáo Hội bằng lời cầu nguyện của tôi, và tôi xin mỗi người trong anh chị em cầu nguyện cho tôi và cho Đức Tân Giáo Hoàng. Trong tình hiệp thông với Đức Maria và tất cả các thánh, chúng ta hãy phó dâng chúng ta trong đức tin và đức cậy nơi Thiên Chúa, Đấng tiếp tục dõi theo cuộc sống của chúng ta và hướng dẫn cuộc hành trình của Giáo Hội và thế giới chúng ta dọc theo những con đường của lịch sử.


Với lòng mến chân thành, tôi phó dâng tất cả anh chị em cho sự chăm sóc trìu mến của Người, xin Chúa củng cố anh chị em trong một niềm hy vọng mở lòng chúng ta ra đón nhận sự viên mãn của cuộc sống mà chỉ có Chúa mới có thể ban cho chúng ta. Tôi thành tâm ban phép lành cho anh chị em và gia đình. Cám ơn anh chị em!"


Sau khi kết thúc buổi triều yết chung, Đức Giáo Hoàng đã đến điện Clementine để gặp gỡ một số viên chức chính quyền dân sự trong đó có tổng thống Slovakia và chủ tịch vùng Bavaria của Đức. Tại đây, ngài cũng gặp gỡ những vị lãnh đạo các phong trào giáo dân như phong trào Focolare, phong trào Hiệp Thông và Giải Phóng.


Những tài liệu lịch sử này quý vị và anh chị em có thể download xuống bằng cách nhấn vào đâyhttps://vietcatholic.sharefile.com/f/fo1cbcc7-6091-4807-b964-d48eac89fbc2


Quý vị và anh chị em cần đánh vào User Id là videodlnews@gmail.com và password là vietcatholic1

VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét