Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Đức Thánh Cha Benedict XVI: Một Giáo Hoàng cho thế hệ này

Mạng Lưới Toàn Cầu: "Thế Hệ Benedict"


Gia trang của Giới Trẻ chia xẻ di sản của Đức Thánh Cha về “Lục Điạ Kỹ Thuật Số’ (Digital Continent)

Luân Đôn, 22 tháng 2, 2013 (Zenit.org) - Đức Thánh Cha Benedict XVI đã là một người tiên phong hỗ trợ cho việc tân Phúc Âm hóa cho “Lục Điạ Kỹ Thuật Số”. Bây giờ, trong khi Đức Thánh Cha chuẩn bị rời ngôi vị Thánh Phêrô, giới trẻ đang dùng “lục điạ kỹ thuật số” để kể chuyện của họ về một Đức Thánh Cha đã có ảnh hưởng sâu xa đến cuộc sống của họ.

Trong 40 ngày Mùa Chay năm nay, một dự án trên mạng mệnh danh “Thế Hệ Benedict” (Generation Benedict)đang xuất bản 40 chứng tá, một cho mỗi ngày của các người trẻ đã tăng trưởng đức tin trong giáo triều của Đức Thánh Cha Benedict.

Hai tác giả của blog Collette Power và Lisette Carr đã có ý kiến thực hiện Thế hệ Benedict sau khi nhận được tin Đức Thánh Cha sẽ thoái vị vào cuối tháng này.

Lisette Carr, hiện đang cư ngụ tại Dublin, khi tiếp xúc với Zenit đã giải thích rằng mục đích của Thế Hệ Benedict là để đề cao “tác động của Đức Thánh Cha đối với giới trẻ Công Giáo Anh và Ái Nhĩ Lan."

Cô nói: "Đối với chúng ta, đây là giờ phút lịch sử của Giáo Hội Công Giáo về sự tăng trưởng, canh tân, năng động và niềm vui. Đây là sứ điệp chúng tôi mong ước mọi độc giả của blog này sẽ nhận thấy."

Nói về các chứng tá đang được đăng tải trong Mùa Chay, cô Carr tiếp: "Chúng tôi hy vọng là các câu chuyện được chia xẻ sẽ thúc đẩy các bạn trẻ khác; có thể họ sẽ đọc một trong các thông điệp hay diễn từ của ngài, hay xem một video về bài giảng của ngài. Có thể một chứng tá sẽ thúc đẩy một người tham dự giờ chầu Thánh Thể, Thánh Lễ, hay ghi danh tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Rio! Chúng tôi hy vọng trong 40 ngày này các hạt giống sẽ được gieo vãi khắp nơi và những kinh nghiệm được chia xẻ trên blog sẽ đánh động được nhiều trái tim.”

Collette Power, hiện cư ngụ tại Anh, cũng nói với ZENIT về những lý do tạo dựng cái blog này: "Với biết bao nhiêu lần các cơ quan truyền thông than phiền là Đức Thánh Cha đã không gần gũi với ‘giới trẻ ngày nay’, điều quan trọng đối với tôi là ‘giới trẻ của Giáo Hội’ phải kể lại những câu chuyện cá nhân của họ, bằng lời của họ và trên lục địa Đức Thánh Cha đã khuyến khích chúng tôi chịu trách nhiệm truyền giáo: đó là lục địa kỹ thuật số."

Cô Power nhắc lại chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Anh là có tác động rất mạnh mẽ đối với chính đức tin của cô. Cô tiếp lời là ngài biết cách thách thức giới trẻ sống đức tin trọn vẹn hơn: “Ngài tiếp tục kêu gọi chúng tôi đi vào một mối tương quan mật thiết với Chúa Kitô, để tìm được nơi trú ngụ trong ngôi nhà của Giáo Hội Công Giáo, để sống đời sống Công Giáo không có sự nhân nhượng, để dâng hiến các tài năng của chúng tôi cho việc phục vụ Phúc Âm, và làm chứng nhân can đảm và mạnh dạn cho chân lý Phúc Âm trong một thế giới hết sức cần có Chúa Kitô.”

Cô nói: "Trong một thế giới bị đánh dấu bởi những sự tầm thường và dửng dưng, Đức Thánh Cha thách đố chúng tôi trở nên những vị thánh của thế kỷ 21. Ngài nhắc nhở chúng tôi về ơn gọi để trở nên thánh thiện, và trao gửi cho chúng tôi thách đố cao cả của việc truyền giáo và thanh tẩy toàn thế giới."


Bùi Hữu Thư
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét