Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Luật sư Cù Huy Hà Vũ và Bô – xít




Lời hiệu triệu: Quốc dân đồng bào ”Hội Nghị Diên Hồng”, Kiến nghị đòi xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp, đòi thả tự do cho TS luật Cù Huy Hà Vũ 

  Kính thưa quý vị,
Chúng ta càng nhân nhượng, chính quyền càng trơ trẽn coi thường lấn tới và quyết tâm lấy bạo lực trấn áp đè bẹp ý chí đấu tranh của chúng ta bất chấp luật lệ ? chúng ta tranh đấu đòi hỏi vì một đất nước Việt Nam đa đảng: Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền công bằng và nhân ái, chối từ XHCN, đây mới chính thực là khát vọng ngàn đời của Dân tộc ta!
“Đi lên chủ nghĩa xã hội là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Ông Nông Đức Mạnh Tổng Bí Thư đảng CSVN trơ trẽn quen thói lừa dối, vu khống nhân dân ta quá sức trắng trợn ! (hình Cụ Đặng Huyền , Cụ Huân đạp xích lô)

Những kẻ đang nắm quyền hành – 15 người trong Bộ Chính Trị kém văn hóa, kém đạo đức, lùn về tầm cao, thấp về tầm nhìn, nhưng tham lam và giàu có vào bậc nhất Việt Nam bằng cướp bóc của dân lành, đã tiếp tục sử dụng cái chủ nghĩa ngoại lai quái thai Mác Lê Nin đã được áp đặt cho dân tộc nầy hơn 65 năm nay, làm phương tiện cho họ tận lực tàn phá đất nước, gây bao tai họa khủng khiếp, hủy hoại đạo lý ngàn đời của dân tộc Việt, gây nên khốn khổ lầm than cho con người, suy đồi cho đất nước và đang diễn biến nguy cơ mất nước về tay Trung Cộng!
Tổ quốc lâm nguy! Là con dân Việt Nam mang dòng máu đỏ Lạc Hồng dù ở bất cứ nơi nào cũng hãy hướng về đất nước, cùng đồng lòng tâm đầu ý hợp gỡ bỏ ách độc tài đang áp đặt lên toàn thể nhân dân.
Không! chúng ta không thể chần chừ, chờ đợi. Không có phép màu nào đến với chúng ta để kéo chúng ta ra khỏi những bất công. Những mất mát sẽ tiếp tục nếu chúng ta không nhanh chóng chớp thời cơ vùng lên hành động tự tháo gỡ bỏ gông xiềng ngay từ bây giờ, trước ngày đại hội đảng thứ 11 của đảng CSVN. Tất cả sẽ là quá trễ, khi đất nước nầy mau chóng lọt hẳn vào tay Trung Cộng. Chúng ta sẽ vĩnh viễn mất nước và đó là điều không tủi nhục nào bằng! Công lao xương máu của tổ tiên chúng ta bao đời vun đắp gầy dựng với suốt gần 5.000 năm giữ nước và dựng nước, lẫy lừng chiến công chống quân phương Bắc, nay bỗng chốc tiêu tan thành mây khói hay sao? Chúng ta thề quyết không thể chấp nhận mất nước, chúng ta thề quyết không thể chấp nhận làm nô lệ Bắc thuộc lần thứ ba. Chúng ta thề quyết đòi cho bằng được công lý. Nếu không thành công thì muôn đời con cháu của chúng ta từ nay về sau không còn tương lai, sẽ phải sống cuộc sống nô lệ lầm than hơn nhiều lần thời Pháp thuộc.
Hỡi tất cả những ai không chấp nhận XHCN, chính thực là người yêu đất nước Việt Nam khốn khổ nầy! Chế độ bạo tàn độc tài Cộng sản chủ nghĩa đã hết thời rồi! Nó đã bị nhân dân các nước Đông Âu nhất tề lật đổ trong vòng năm 89-90. Thành trì XHCN Liên Xô đã bị sụp đổ tan rã hoàn toàn năm 91, đã bị đào thải xóa bỏ gần 20 năm rồi. Người ta đã vứt bỏ các thứ rác rưởi thối tha bẩn thỉu XHCN đó vào thùng rác của lịch sử. Chủ nghĩa xã hội là một thể chế phản động, kìm hãm sự phát triển thăng hoa muôn mặt của xã hội. Tại sao đảng cộng sản Việt Nam vẫn còn u mê ôm ấp ảo tưởng khùng điên nầy? Họ biết hết tất cả, họ cũng đã biết họ sai lầm, nhưng họ đã vì quyền lợi ích kỷ của bè nhóm tư bản Mafia đỏ. Giai cấp thống trị không bao giờ tự nhiên chịu dễ dàng rút lui, từ bỏ địa vị quyền lực béo bở của mình mà ngược lại, họ đang điên cuồng trấn áp, say mê trong tham vọng làm giàu vô tận trên bàn tiệc xương máu của nhân dân. Họ muốn trèo đầu cỡi cổ nhân dân Việt Nam muôn năm!
Kính thưa quý vị, sắp xếp nhân sự chuẩn bị cho đại hội đảng, nhóm quyền lợi độc tôn của đảng CSVN đã thỏa thuận xong. Việc đưa tay nhất trí cao để hợp thức hóa vào ngày 15 tháng 01 tới đây sẽ kéo dài kiếp đời nô lệ lầm than giữa người Việt với người Việt thêm 5 năm nhục nhằn nữa. Việt Nam do đó sẽ rơi nhanh vào quỹ đạo nô lệ giặc Tàu vô phương cứu vãn !
Dự trù cho ban lãnh đạo mới của CSVN ở đại hội đảng 11 gồm có: Nguyễn Phú Trọng Tổng Bí Thư đảng là một người già cỗi duy ý chí, quyết bảo thủ duy trì XHCN bế tắc. Trương Tấn Sang Chủ Tịch Nước, một kẻ hủ hóa và có bàn tay đàn áp mạnh bạo. Phạm Quang Nghị Chủ Tịch Quốc Hội một tay tham nhũng, lưu manh nham hiểm cơ hội khét tiếng, Tỉ phú Dollars Nguyễn Tấn Dũng ký văn kiện bán nước vụ Bauxite cho Trung Quốc, làm ăn thua lỗ ở tập đoàn đóng tàu thủy Vinashin 5 ngàn triệu Dollars, nhận khuyết điểm nhưng không từ chức, nay tiếp tục ở lại làm Thủ Tướng thêm một nhiệm kỳ nữa, báng bổ luật pháp, khinh thường ngạo mạn, thách thức toàn dân tộc. Tất cả những người nầy có một điểm chung duy nhất là thần phục Trung quốc, tham nhũng, phản động, bán nước, hèn với giặc, nhưng rất ác với dân!
*
Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tốt nghiệp ở đại học danh tiếng Sorbonne pháp, am hiểu về luật pháp là tất nhiên rồi! Ông có bằng về công pháp hành chính, tức là công tác nghệ thuật lãnh đạo và tổ chức chính quyền, hiểu biết rộng về lịch sử, văn hóa (vì ông có bằng Thạc sĩ văn chương). Có chân trong hội mỹ thuật Việt Nam, ông còn là họa sĩ chuyên vẽ trực thể chân dung, là một nhà nghiên cứu chiến lược về quân sự, nhà bình luận chính trị, kinh tế sâu sắc, một người tài năng toàn diện, kết tụ ở ông một con người nhân ái, trung thực, tính chất mạnh mẽ, một nhân tài, hạt ngọc quý của dân tộc Việt Nam. Nguyên quán Nghệ Tĩnh nhưng ông sinh trưởng tại Hà Nội, ông Vũ nói hoàn toàn giọng Hà Nội.
Tiến sĩ Vũ đã biết trước tình hình, đánh trúng phóc ba người tham ô, nhũng loạn trong Bộ Chính Trị và nhiều người khác trong Trung Ương đảng, như Lê Thanh Hải Bí thư đảng TPHCM, Nguyễn Bá Thanh Bí Thư TP Đà Nẵng. Những chức vụ then chốt đã định. Ngày các ông chủ của họ lên ngôi xong thì một chiến dịch bắt bớ khủng bố người quy mô lớn sẽ do tân chủ tịch Trương Tấn Sang cầm đầu. Để ông Vũ ở ngoài tù chắc chắn họ sẽ không yên. Vì thế cho nên họ buộc phải bắt giữ ông, trong tư thế vừa bắt vừa run, vì phe đổi mới trong đảng có thế lực ngang ngửa với phe bảo thủ, phe đổi mới dù lực lượng mỏng, yếu hơn nhưng thu hút được cảm tình của nhân dân hơn khi dựa vào Mỹ để chống Tàu, còn hơn dựa Tàu để mất nước!
Kiên quyết không chịu làm nô lệ cho Tàu, quyết tâm bài trừ tham nhũng thực thi nghiêm chỉnh Hiến Pháp kỷ cương xã hội, xóa bỏ điều 4, đòi đa nguyên đa đảng thuận lòng dân. Chính nghĩa đó luôn nằm ở phía dân. Ai được lòng dân dân hỗ trợ chắc chắn phần thắng nghiêng hẳn về phía ấy. Chủ trương của Cù Huy Hà Vũ chấp nhận hy sinh tranh đấu, ông đã thành công chứng minh cho thế giới thấy rõ bản chất của chính quyền Việt Nam hiện nay vô luật lệ.
Muốn bênh vực cho Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng những gì ông đã tranh đấu làm cho đất nước, cho dân tộc qua những luận điểm dưới đây, chúng ta chú trọng đến những điểm chính mà Viện giám sát nhân dân đã truy tố để phản biện hữu hiệu ? đối với một nhà nước thượng tôn pháp luật.
Nói như thế, nhưng những tên bạo chúa có bao giờ tuân theo luật lệ nào đâu? Đến giờ nầy chúng ta cần phải hiểu rằng chúng ta không cần phải phản biện, dùng luật ở đây vô ích. Những kẻ cầm quyền đang đứng trên luật pháp không hề có một chút thiện chí lắng nghe, trao đổi, đã cố tình không thèm nghe phải trái, chỉ dùng luật rừng, sức mạnh bạo lực, bằng dùi cui và nhà tù.
Thế thì… Đi với Bụt mặc áo Cà sa, đi với ma phải mặc áo giấy !
Gần đây những cuộc đụng độ của nhân dân với chính quyền, phần đông công an bị tấn công và bị dân bao vây hỏi tội, hoặc đuổi chạy dài. Các báo lề phải có chỉ thị ráng im thin thít, nín thở chờ qua ngày đại hội sẽ biết tay ta! Thời cơ nầy chúng ta phải biết nắm bắt tận dụng, giữa lúc chuyển giao quyền lực mà hành động kịp thời và giữa lúc hạ viện Mỹ đang đề nghị đưa CSVN trở về danh sách CPC, những nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo và nhân quyền.
Ông Vũ là người yêu nước chống ngoại xâm. Nhà cầm quyền CSVN đang mang tội phản dân, hại nước thì làm gì có đủ quyền hạn, lẫn tư cách xử án một người như ông Vũ? Họ bắt ông Vũ để trấn áp cuộc nổi dậy của nhân dân, nhưng họ đã lầm! Tinh thần này của nhân dân đang ngày càng dâng cao mãnh liệt.
Ở đây chúng ta có những ý kiến để tập hợp sức mạnh tổng hợp, không xin sỏ nhà cầm quyền nầy tha cho ông Vũ ra, mà phải nói thẳng cho họ rõ ràng rằng: chúng ta yêu cầu buộc nhà cầm quyền Việt Nam phải thả ngay vô điều kiện cho ông Vũ được tự do. Đó là lẽ phải, đó là công lý cần được tôn trọng.
Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã kiên cường đơn thân độc mã chống lại bạo quyền, nên ông bị truy tố về tội tuyên truyền chống lại nhà nước nhân dân, ông đòi “xóa bỏ điều 4 của Hiến Pháp Việt Nam” vì điều nầy vi hiến, bảo vệ quyền lợi duy nhất của đảng, ông đòi “đa nguyên đa đảng để chống lạm quyền tham nhũng”, ông đề nghị nên “đồng hành Quân Sự với Hoa Kỳ là Mệnh Lệnh của Thời Đại”, chống lại sức ép của Trung quốc lấn chiếm biển đảo, bảo đảm toàn vẹn lãnh thổ, ông “phản đối việc treo cờ búa liềm trong các dịp đại lễ” vì cờ nầy là cờ đảng cộng sản Liên xô đã vô giá trị, ông “kiến nghị cấm Bộ phim phản động, nô dịch văn hóa Tàu, phỉ báng dân tộc là Lý Công Uẩn – Đường đến Thăng Long” … Ông có những bảo vệ cho những người chống tham nhũng, bảo vệ dân oan, bảo vệ giáo dân trước sự đàn áp tôn giáo, chẳng có điều gì ông Vũ sai trái cả, chắng có điều gì xuyên tạc sự thật và bôi bác ai cả, đó là những đòi hỏi chính đáng cho quyền lợi thiết thực của đại đa số người dân Việt Nam chúng tôi. Những gì ông chống, những gì ông kiến nghị, những gì ông đòi hỏi là nguyện vọng tha thiết của nhân dân chúng tôi, phản ánh quyền lợi thiết thực của đại đa số nhân dân của chúng tôi, nên chúng tôi đồng thanh ký tên bên dưới đây, quyết tâm bảo vệ chính nghĩa cho ông Vũ. Ông Vũ là người yêu nước thể hiện một người có lương tri biết bảo vệ đất nước. Ông Vũ không hề có tội. Chính nghĩa nầy ngời sáng không sợ thua ai cả !
Tòa án nhân dân nào xử ông Vũ? Hãy giải tán cái tòa án bịp bợm đó đi! Chúng tôi đồng thanh tuyên bố bác bỏ tòa án đó, công cụ của nhóm thiểu số cầm quyền bất chính, đã đi theo con đường phản lại dân tộc, phản quốc với đầy đủ chứng cớ. Tòa án như thế chỉ là giả danh nhân dân và hoàn toàn vô giá trị. Nhân dân thật sự là chúng tôi đây! Đừng mạo danh chúng tôi nữa !
1. Do đó Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã mạnh dạn khiếu kiện nhắm thẳng vào những người có quyền hành chủ chốt như Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định cho Trung quốc khai thác Bauxite ở Tây nguyên, vượt nguyên tắc luật pháp quốc gia, gây nguy hại nghiêm trọng đến an ninh kinh tế, an ninh chính trị, quân sự, hủy hoại môi trường. Một người dân làm thất thoát 25 Tỉ VN bị chính quyền tuyên phạt 15 năm tù giam, nhưng ông Nguyễn Tấn Dũng bao che cho tập đoàn tàu thủy Vinashin gây thảm họa thua lỗ tới 100 ngàn tỉ VN có giá trị gấp 4.000 lần, đáng ra ông Dũng phải lãnh tới 60.000 năm tù, hoặc ít nhất ông phải từ chức, đằng nầy ông nhận trách nhiệm bằng mồm xong, lẳng lặng chờ tấn phong chức Thủ Tướng thêm 5 năm nữa, nhóm của ông tiếp tục chia chác nhau cầm quyền. Kỷ cương phép nước có còn gì nữa không? Trong tương lai, công trình đường sắt cao tốc sẽ được duyệt thực hiện bằng tiền vay ODA của ngoại quốc, các ông đua nhau tham nhũng rút ruột công trình, thiệt hại phẩm chất công trình kém, nợ nần 10 đời con cháu về sau trả không hết, còn các ông ôm Dollars chạy ra ngoại quốc. Nhìn vụ Vinashin thì biết trách nhiệm của các ông tới đâu! Vì thế xin lỗi, dẹp các ông qua một bên là thuận ý dân. Để các ông tồn tại ngày nào vay nợ vô tôi vạ, chi tiêu phung phí, làm sao con cháu trả nổi!?
2. Ngày 14 tháng 9 năm 2010, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ lại có đơn kiện Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về hành vi “ban hành nghị định cấm công dân khiếu nại tập thể”, trái với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam. Đàn áp tiếng nói dân chủ.
Để minh chứng cho những điều nầy, xin quý vị vui lòng tham khảo tiếp vào những Links kèm theo dưới đây để hiểu thật rõ vấn đề: “Nói có sách mách có chứng”, chúng tôi không hề áp đặt một chiều như cộng sản thường tuyên truyền, quý vị hãy đọc, bình tĩnh, tỉnh táo nhận xét: đây là những điều công khai đã đăng tải phỏng vấn trên báo chí, cả lề trái, lề phải, các đài phát thanh trong cũng như ngoài nước, nên không thể gọi là bí mật, dấu diếm, khuất tất “tuyên truyền xuyên tạc”, không thể gọi là “nói xấu chế độ”, “bôi xấu lãnh đạo” được? Tuyên truyền chỗ nào? Nói xấu và xuyên tạc chỗ nào? Có ai dẫn chứng và chứng minh được không? Trong khi nhân dân thì thấy và biết hết từ lâu ?
TS CÙ HUY HÀ VŨ TIN MÌNH SẼ THẮNG KIỆN (KỲ 1)
[10.07.2009 19:54 - Nhịp Cầu Thế Giới Online]
http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1949
TS CÙ HUY HÀ VŨ TIN MÌNH SẼ THẮNG KIỆN (KỲ 2)
[12.07.2009 11:04 - Nhịp Cầu Thế Giới Online]
http://nhipcauthegioi.hu/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1955
3.Vụ bào chữa cho Thiếu tướng công an Trần Văn Thanh
Năm 2009, Cù Huy Hà Vũ có bài viết “Chánh án Tòa Đà Nẵng Lập Kỷ Lục Vi Phạm Nhân Quyền”. Sau đó Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ chính thức nhận lời bào chữa cho Thiếu tướng công an Trần Văn Thanh, nguyên chánh thanh tra của Bộ công an. Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư Nguyễn Thị Dương Hà của văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ. Theo ông Vũ, Tòa án Đà Nẵng trong đó nói về việc Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng khi đưa tướng công an Trần Văn Thanh đang bị hôn mê ra xét xử với tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tập thể và cá nhân” theo Khoản 1, Điều 258, Bộ luật hình sự. Theo ông, đây là một “hành động vô cùng tàn bạo và man rợ, một phiên tòa chưa từng có trong lịch sử thế giới”. Ông cũng đề nghị cách chức và truy tố chánh án Nguyễn Văn Quận của Tòa án Nhân Dân Đà Nẵng về “tội làm nhục người khác” và “tội ép buộc nhân viên tư pháp làm trái pháp luật”. Ông Nguyễn Văn Quận sau đó ngay lập tức được thay thế bởi một chánh án khác, đã cố tình kéo dài thời gian để đến lúc cuối cùng từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa với lý do là đã cận ngày.
Ông Cù Huy Hà Vũ sau đó đã trả lời phỏng vấn đài RFA, trong đó ông cho rằng phiên toà xử tướng công an Trần Văn Thanh “mang hàm ý đe dọa người dân, đe dọa những người chống tham nhũng.” Theo ông Vũ, vụ án này “được tạo nên nhằm tiêu diệt tướng Thanh” vì ông Trần Văn Thanh là viên tướng chống tham nhũng. Cù Huy Hà Vũ nêu dẫn chứng là Thiếu tướng Trần Văn Thanh đã từng “chỉ đạo điều tra vụ án tham nhũng liên quan trực tiếp đến ông Nguyễn Bá Thanh lúc đó là Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và hiện nay là bí thư thành ủy Đà Nẵng.” Ông Vũ cho rằng đây “là hành vi trả thù đối với việc chống tham nhũng.” Ông xác nhận Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ sẽ bào chữa cho tướng Trần Văn Thanh ở phiên toà phúc thẩm, tuy nhiên, sau đó đã bào chữa cho trung tá Dương Ngọc Tiến.
4. Hai ông Tướng Phạm Xuân Quắc và Trần Văn Thanh thủ trưởng công an điều tra, có trách nhiệm thanh tra vạch trần tội ác của kẻ tham nhũng bị đưa ra tòa để xử án nhưng rồi thì Nguyễn Bá Thanh vẫn tại vị làm bí thư TP Đà Nẵng, Lê Thanh Hải vẫn cứ là Bí thư TP HCM, Phạm Quang Nghị vẫn cứ là Bí Thư TP Hà Nội và bây giờ sắp sửa làm Chủ Tịch Quốc Hội, cơ quan lập pháp của nhà nước. Thủ Tướng làm sai luật pháp thiệt hại hàng ngàn Tỉ đồng ở Vinashin, không chịu từ chức, tiếp tục đòi làm Thủ tướng thêm nhiệm kỳ nữa! Trong khi một nhân viên ngân hàng lập thủ tục khai man biển thủ của ngân hàng 25 tỉ VN  bị kết án rất nặng 15 năm tù, thử hỏi luật pháp VN, lẽ phải ở VN có còn hay không ? Bây giờ đến lượt Luật Sư Vũ người bảo vệ cho các ông Tướng nầy, cũng phải đối mặt với tòa án, với pháp luật một cái tội vô cùng vớ vẩn vu vơ, “Tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN”, “chống phá chính quyền nhân dân”. Nhà cầm quyền lừa dối và nhận vơ quen rồi! Chính quyền nầy của đảng, không hề của dân! Các chức vụ như Tổng Bí Thư đảng là chuyện của đảng, dân không thèm để ý tới. Nhưng Chủ Tịch nước, Thủ Tướng, Chủ Tịch Quốc Hội phải do dân bầu đại biểu, dân chọn lựa bỏ phiếu, nhưng các ông tự họp nhau chia chác quyền hành, chẳng coi dân chúng ra gì cả !
Hành động nhận bào chữa cho hai ông Tướng Thủ trưởng ngành công an điều tra chống tham nhũng, chứng tỏ ông Vũ là người công tâm bảo vệ cho sự chân chính, lẽ phải, chống tham nhũng (trong khi các thành phần công an khác, dân rất thù ghét vì chỉ nghe theo lệnh quan thầy đàn áp nhân dân ). Trong lực lượng công an không thiếu gì những người còn có lương tri, biết thế nào là phải trái, biết thế nào là bán nước hại dân, như Tướng Quắc, Tướng Thanh là điển hình. Trong những ngày biến động dân xuống đường, các anh em công an biết mình ở thế không còn chính nghĩa, chớ có đương đầu với dân là tự sát, hãy bảo vệ cho dân làm nên lịch sử, đưa đất nước thoát nạn lệ thuộc Tàu cộng cứu nước. Đó là mệnh lệnh hết sức thiêng liêng của Dân tộc, là người con dân đất Việt bất cứ ai cũng phải bảo vệ Tổ quốc trước nạn lấn chiếm xâm lăng của Tàu cộng.
Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ tố cáo và đề nghị khởi tố, truy tố Trung tướng Công an Vũ Hải Triều họp báo công bố phá sập 300 trang mạng trong và ngoài nước, đây là chủ trương bịt mồm dư luận do Trung cộng chỉ đạo. Bây giờ ông Tướng nầy cầm nắm nhiệm vụ công tố ông Vũ ở phiên tòa , thật là một nghịch lý của luật pháp ! cần phải xóa bỏ.
6. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ có văn bản kiến nghị cấm bộ phim phản quốc “Lý Công Uẩn đường tới thành Thăng Long” gởi Quốc Hội ngày 01-10-2010. (trang mạng Yêu Việt Nam )
Cú nhắm đánh thẳng vào mặt Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng thân Trung Quốc. khiến bộ phim nầy không thể mang ra trình chiếu trong dịp lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long Hà Nội, vạch tội Phạm Quang Nghị Bí Thư Thành Ủy Hà Nội, Bộ Văn Hóa thể thao và Du lịch theo giặc Tàu mới cho cuốn phim quay bí mật tại trường quay Hoành Điểm tận ở bên Tàu, đạo diễn của Tàu, trang phục, mũ mão, búi tóc… theo kiểu Tàu… Kiến nghị có phần phản biện bằng hình ảnh sinh động. Bộ phim phản quốc nầy được Phó Thủ Thướng Thường Trực Nguyễn Sinh Hùng thông qua. Tại sao không gọi Lý Thái Tổ đường tới thành Thăng Long? Dùng tên Lý Công Uẩn là tên Húy ai gọi sẽ bị tội chu tam tộc, xuyên tạc lịch sử, xúc phạm vĩ nhân, xúc phạm dân tộc VN, bội phản văn hóa, bội phản dân tộc VN. Một văn bản tố cáo tới 4 nhân vật trong Bộ Chính Trị kể cả Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng… lệ thuộc Tàu.  và đụng đến thế lực bảo trợ của Thiên triều dành cho ngụy quyền đảng CSVN, đây mới là nguyên nhân sâu xa chính thức dẫn đến quyết định bằng mọi cách BCT phải họp ra lệnh bắt Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ .
Như vậy ông LS Vũ được gắn một cái nhãn rất oai phong lẫm liệt, công dân yêu nước thương nòi, chống kẻ thù xâm lăng, muốn biến dần dân tộc Việt thành Hán tộc.
Nhà cầm quyền Việt Nam qua hành động nầy hiện nguyên hình chỉ là những tên quan thái thú của Tàu, vâng lệnh Thiên triều đàn áp người yêu nước.
Ông Vũ cũng lên tiếng về vụ tai tiếng Vinashin qua phỏng vấn của đài VOA, kết tội Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ Tướng Nguyễn Sinh Hùng phải chịu trách nhiệm. Các quan an ninh Việt Nam cố nhịn nhục cho qua khỏi đại hội đảng, nhưng đây là lệnh từ phía Trung cộng phải triệt hạ bắt giữ Cù Huy Hà Vũ.
Trung Tướng Nguyễn Chí Vịnh một tay sai đắc lực của Trung cộng cũng im hơi lặng tiếng, chờ phe đảng của y yên vị thì sẽ ra tay trấn áp tất cả những ai chống đối.
7. Ngày 25-10-2010 Ts Cù Huy Hà Vũ trả lời báo VNRs : Không cho luật sư bảo vệ sáu giáo dân, có thể dẫn đến nổi dậy. ( báo Đảng Dân Tộc Việt Nam )
Tòa án nhân dân quận Cẩm Lệ không cấp quyền bảo vệ các nạn nhân Cồn Dầu. Chứng tỏ thế lực cầm quyền quyết định cho bắt ông Vũ đã đang được thực hiện, bắt ông Vũ rồi lấy ai bào chữa cho giáo dân ?
8. TS Cù Huy Hà Vũ: Ðồng Hành Quân Sự với Hoa Kỳ là Mệnh Lệnh của Thời Đại ( 26-08-2010 )
9. Lời nhắc nhở gửi tới Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ (23-08-2010)
10. Thư Của Tiến Sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ gửi Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết…
11. Ts. Cù Huy Hà Vũ: Không cho luật sư bào chữa làm việc với giáo sư Hoàng là trái pháp luật
Phỏng vấn tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ
Trâm Oanh thực hiện ( 12-10-2010 ) Vietnamexodus
Nghe 4 đoạn băng ghi âm nầy khoảng 2 tiếng, bao trùm tất cả những ý nghĩ, tư tưởng và việc làm của LS Cù Huy Hà Vũ từ trước tới nay, con người yêu nước, trực tính, không khoan nhượng trước bất công,uy vũ bất năng khuất.
12. TS. Cù Huy Hà Vũ kêu gọi thả tất cả cựu quân nhân, viên chức VNCH
Trong bài nầy ông đề nghị lấy hai chữ Việt Nam làm quốc hiệu và bỏ cái đoạn: “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa”
13. Phải đa đảng mới chống được lạm quyền. (10.09.2010)
Việt Nam và ngày 30-04 dưới suy nghĩ của Cù Huy Hà Vũ
14. TS Cù Huy Hà Vũ, từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp
Xóa bỏ điều 4 Hiến Pháp CHXHCNVN. ( phỏng vấn VOA )
15. Kiến nghị không trương cờ búa lưỡi liềm trong những kỳ đại lễ….( 07-10-2010 )
16. Nhà TS luật Cù Huy Hà Vũ bị đập tường rào. ( 27.01.2010 )
Bấy nhiêu tựa đề mục chính, đã nói lên Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ quan tâm đến cải cách chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam theo hướng nào rồi ! ông đã nổ phát pháo lệnh, việc còn lại của chúng ta phải anh dũng tiến lên chiếm cứ mục tiêu.
Hỡi những con dân đất Việt khốn khổ trong và ngoài nước, bất kể già trẻ lớn bé, bất kỳ tôn giáo nào, bất kỳ dân tộc đảng phái, hãy cùng nhau hợp lực làm một cuộc biểu tình vô tiền khoáng hậu, biểu dương lực lượng cho đảng CSVN biết rằng : ai mới là người nắm vận mệnh đất nước ? Ai mới là người chính thực sự có quyền làm chủ đất nước ? bè lũ tay sai bán nước hại dân phải lùi bước
Ai có phương tiện khả năng gì giúp được nước thì hãy mang ra giúp nước, ai có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, không có súng gươm dùng cuốc, thuổng, gậy gộc, đòn gánh, tầm vông vạt nhọn, cờ lê, mỏ lết, búa , kìm, dao, kéo, rựa, phản…ngay cả giàng ná… dây trói… bom xăng… bất cứ thứ gì có thể khống chế được bọn ngụy quyền hại dân, cứu nước. Chúng ta không mạnh dạn đòi hỏi đứng lên kháng chiến, chúng sẽ không bao giờ tự nhiên đem trả cho chúng ta những thứ gì đã cướp được.
Tại sao chúng ta cứ mãi thụ động lo đối phó phòng thủ, mà không hề nghĩ đến thế tấn công ?
Gia đình, dòng họ nhà ông Cù Huy Hà Vũ đã từng chủ động ra những đòn phản công chính quyền mạnh mẽ bằng mọi ngã ngách của luật pháp, không ngừng tố cáo chính quyền làm sai luật pháp. Dù người đó là ai, làm chức vụ gì, làm sai pháp luật phải được nghiêm trị, bà Dương Hà vợ ông Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ tiếp tục mạnh dạn đưa đơn khởi tố Thủ Trưởng Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an, lẫn đích danh Trung Tướng Hoàng Kông Tư phó thủ trưởng cơ quan điều tra Bộ Công An. có hành vi sai phạm luật pháp. Mợ Đặng Thị Kim Hoàn. Các chú của CHHV đều đưa đơn thỉnh nguyện. Chính quyền cố tình làm ngơ im lặng không thèm trả lời, không dùng lý lẽ của luật pháp, can tâm tiếp tục dùng quyền lực có đựơc để đàn áp. Chúng ta là người hết lòng ủng hộ việc làm của ông Vũ là đúng đắn, chúng ta cần phải có hành động thiết thực :
Các bước chính quyền bắt người đều bất hợp lệ, vi phạm chỗ ở công dân, vu khống anh Vũ quan hệ bất chính rất bỉ ổi bằng hai bao cao su. Bôi xấu thanh danh gia đình họ Cù Huy. Bây giờ phải trả lời sao đây ? Phải công khai xin lỗi.
Khám xét nhà ở bất hợp pháp.( không có chủ nhà vợ ông Vũ là Dương Hà ở nhà ).
Tịch thu các vật dụng trong nhà của CHHV trái phép. Vì ông Vũ không có tội.
Ông Trung Tướng Hoàng Kông Tư họp báo tuyên bố ông Vũ phạm vào điều 88 cũng sai luật pháp ( Một công dân bị tạm giam chờ tòa án xét xử, không ai được quy cho họ là tội phạm về bất cứ một tội danh gì ).
Người bị tạm giam dù bất cứ tội gì cũng phải được có luật sư bào chữa ngay sau khi bị tạm giam.
Các đơn xin gặp mặt của chú CHHV, của Mợ, của em, của vợ CHHV mời luật sư biện hộ đều không được trả lời. Nhà nước nầy đã đuối lý câm miệng trước những đòi hỏi chính đáng của Gia đình và dòng họ Cù Huy làm đúng theo pháp luật, Họ đã bí lối không hề thực thi đúng luật pháp của chính mình đề ra.
Nay Viện Giám Sát nhân dân truy tố ông Vũ làm ra và phát tán những tài liệu tuyên truyền chống phá nhà nước vi phạm điều 88 Bộ luật hình sự điều 1 khoản C.
Điều nầy sẽ bị bác bỏ hoàn toàn theo điều 53 của luật pháp VN và điều 19 trong công pháp quốc tế về luật dân sự mà VN là thành viên đã ký kết  phải tôn trọng tuyệt đối 100%
Nhiều người đã bị bắt vô cớ như thế với luật lệ tùy tiện, nhiều người đã bị vu vạ những tội không hề có. Bị tịch thu tài sản, oan trái chất chồng oan trái.
Vậy chúng ta phải làm sao ? Phải nhất tề đứng lên chỉ thẳng vào mặt quân bán nước hại dân mà nói: chúng bay hết thời rồi ! nhân dân là chúng tôi đã nổi giận tước đoạt lại tất cả những gì đã nhầm trao. Tất cả các cơ quan chính quyền hãy trả lại hai chữ „nhân dân“ thì các ông mất hết chính nghĩa ? dân là chúng tôi đây, thưa các ông đầy tớ ! chúng tôi là chủ nhân của xã hội, chúng tôi ra mệnh lệnh điều hành các ông phải tuân theo. Nhân dân cấm các ông bán nước ! ai cho phép các ông thương thảo ngầm các hiệp định nhượng bộ đất đai sông biển cho giặc Tàu ?
Từ xưa đến nay chính quyền làm sai và cứ tiếp tục làm sai trái mãi mãi, hết người nầy đến người khác sẽ bị bắt, bị khám xét nhà , bị tịch thu tài sản và sẽ bị truy tố, tuyên án hết sức vớ vẩn. Chúng ta không thể mãi cúi đầu im lặng, vì im lặng đồng lõa với tội ác. Có tội với tiền nhân, có tội với thế hệ con cháu mai sau.
Đời người đằng nào không phải chết một lần, chết sao cho vinh dự, hãy đồng lòng thà chết cho tổ quốc quyết sinh !
Ông Tiến Sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là người tốt nghiệp Luật tại một đại học Sorbonne danh tiếng của Pháp, không thể làm sai luật hơn anh cử nhân học bổ túc luật rừng U minh Nguyễn Tấn Dũng đang cầm quyền ?
Tự Do hay là chết ? Chết vinh còn hơn sống mãi chịu nhục !
Lịch sử Dân tộc ta đã nhiều phen quật khởi:
Suốt trong chiều dài lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt từ thời Kinh Dương Vương sinh ra Sùng Lãm, Lạc Long Quân cùng Âu Cơ dựng nước, thành lập họ Hồng Bàng với 18 đời kế tiếp ở Văn Lang 2879-258 trước Tây lịch.
Hùng Linh Công là cháu ruột Vua Hùng, Một danh tướng thuộc đời Hùng Vương thứ sáu (1718 – 1631 TCN), ông được vua trao cho kim đao và 3 vạn binh mã đi tiên phong cùng với Thánh Gióng ( Phù Đổng Thiên Vương ) đánh tan giặc Ân. ( lịch sử VN đã có gần 4.000 năm chống giặc Tàu )
Năm 111 trước công Nguyên Tể Tướng Lữ Gia đánh quân Tống
Năm 43 Hai bà Trưng đất Mê Linh đã đánh đuổi quân Thái thú Tô Định nhà Hán.
Năm 248  Bà Triệu: Đánh  đuổi quân Đông Ngô
Trước sự hung hãn của kẻ thù, bằng lời nói đanh thép:
“Tôi chỉ muốn cưỡi cơn gió mạnh, đạp luồng sóng dữ, chém cá kình ở biển Đông, đánh đuổi quân Ngô, giành lại giang sơn, cởi ách nô lệ, chứ không chịu khom lưng làm tì thiếp cho người! “
Năm 938 Ngô Quyền chống quân Nam hán với trận Bạch Đằng giang giải phóng đất nước chấm dứt 1.000 năm Bắc thuộc.
Năm 1075 Danh Tướng Lý Thường Kiệt đời Lý Nhân Tông oai hùng Hạ Khâm, Liêm rồi vây hãm Ung Châu, chống quân xâm lược nhà Tống. với bài thơ hùng tráng được coi là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Đại Việt:
“ Nam Quốc sơn hà Nam đế cư
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành phan thủ bại hư”
tạm dịch
Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.
Năm 1285 Tướng Trần Bình Trọng khi bị sa vào tay giặc Nguyên Mông đã dõng dạc tuyên bố với quân thù:
“Ta thà làm quỉ nước Nam, chứ không thèm làm Vương đất Bắc. Ta đã bị bắt thì có một chết mà thôi, can gì mà phải hỏi lôi thôi ”
Năm 1288 Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn tâu với vua Trần Nhân Tông khi giặc Nguyên Mông vào xâm chiếm nước ta, ông kiên quyết mang mạng sống của mình ra tâu với vua: “Nếu bệ hạ muốn hàng, xin chém đầu thần trước đã ! “ với ý chí sắt đá Hưng Đạo Đại Vương đã đại thắng quân Nguyên cũng trên sông Bạch Đằng.
Anh hùng áo vải đất Lam Sơn Lê Lai, Lê Lợi với hội thề Lũng Nhai chống quân Minh năm 1416.
Cuối năm 1788 Vua Lê Chiêu Thống cầu viện Hoàng Đế nhà Thanh là Càn Long  sai Tổng Đốc Lưỡng Quảng Tôn Sĩ Nghị chỉ huy 20 vạn quân Thanh hộ tống Lê chiêu Thống về chiếm Thăng Long Phù Lê diệt Trịnh, Năm 1789 Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ Tây Sơn lên ngôi Vua lấy Hiệu là Quang Trung đại phá quân Mãn Thanh. Tướng Đề đốc Hứa Thế Hanh Tử Trận, Tổng Đốc lưỡng Quảng Tướng Sầm Nghi Đống treo cổ tự tử. Tổng Đốc Lưỡng Quảng Tôn Sĩ Nghị bỏ cả ấn tín cùng Lê Chiêu Thống chui ống đồng bỏ chạy về Tàu.
Năm 1861 Nguyễn Trung Trực đốt tàu Pháp L’Esperance trên sông Vàm Cỏ
Hỏa hồng Nhật Tảo oanh thiên địa
Kiếm bạt Kiên Giang khấp quỷ thần.
Ngày 19-01-1974 trước sự xâm lăng của Trung Cộng vào quần đảo Hoàng Sa Hải Quân VNCH đã anh dũng chống trả với quân thù bảo vệ biển đảo, Hộ Tống Hạm Nhật Tảo (HQ 10) đã bị trúng đạn pháo, 58 chiến sĩ VNCH đã anh dũng hy sinh đền nợ nước, Hạm trưởng Thiếu Tá Ngụy Văn Thà tử thủ theo tàu, nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn nầy, chính quyền phản động bán nước cho Tàu cộng không công nhận sự hy sinh nầy theo đề nghị của ông Vũ, tệ hại hơn nữa bắt bớ những người dân VN yêu nước bày tỏ thái độ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biển đảo. Hoàng Sa và Trường Sa là những đảo của VN. Trung cộng bắt bớ, đánh đập ngư dân VN đòi tiền chuộc, nhà cầm quyền CSVN khiếp nhược gọi là “người nước lạ” và “tàu lạ”! Một nhà cầm quyền hèn với giặc, ác với dân.
Ngày 14-03-1988 Hải quân quân đội Nhân Dân Việt Nam đã anh dũng chống trả với quân xâm lăng Trung cộng, kết quả 3 tàu chiến bị đánh chìm, 64 chiến sĩ  anh dũng hy sinh. Trung cộng cưỡng chiếm thêm 14 đảo và đá ngầm trên quần đảo Trường Sa. tháng 03 vừa qua khi làm lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh nầy trong cuộc chiến tranh với “người nước ngoài”, không dám gọi thẳng tên Trung quốc, thật là nhục cho những anh hùng liệt sĩ đã xả thân cho Tổ Quốc.
Cha ông ta đã hiên ngang kiên cường trước quân thù như vậy, hiển hách chống quân xâm lăng như vậy, bao phen quân thù phải khiếp hồn bạt vía.
Giờ đây đảng CSVN một chính quyền ươn hèn khiếp nhược, không dám gọi thẳng tên bọn ăn cướp Tàu cộng đúng tên, mà chỉ dám gọi là “người nước ngoài”, “người lạ” với “tàu lạ”? Họ có quyền gì dám dâng sông núi, đất biển của tổ tiên cho giặc ?
Từ ngàn xưa, trải qua các triều đại phong kiến các vị vua của ta triều cống những hiện vật quí có thể tìm được và tạo ra cho Thiên triều để giữ tình hòa hảo, tiền nhân của ta dù có độc tài chuyên chế hay đất nước bị đô hộ của giặc Tàu, hoặc có những khi huynh đệ tương tàn khiến Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống phải nhờ vào sự giúp đỡ của đế quốc Trung hoa, nhưng vẫn không có triều đại nào cam tâm nghe theo ngoại bang để tàn sát dân tộc mình, cũng không có triều đại nào sợ sệt tự dâng hiến đất cắt đai của Tổ quốc cho ngoại bang như triều đại của ĐCSVN hôm nay. Mất nước làm sao đòi lại được ?!!
Ải Nam quan, bãi Tục Lãm, Thác Bản Giốc đâu rồi? Hàng trăm ngàn Km vuông đất ở ranh giới Việt Trung thuộc về Trung Cộng.
Quần đảo Hoàng sa mất trắng, quần đảo Trường Sa bị chiếm mất 14 đảo và bây giờ đang bị Trung cộng lấn lướt vẽ đường lưỡi bò ngư dân ta không còn bờ biển để đánh cá, tài sản mỏ dầu dưới lòng biển bị Trung cộng cướp trắng. Tại sao ? tại ai ?
Hàng vài trăm ngàn KM vuông rừng đầu nguồn được cho Trung quốc thuê dài hạn 50 năm để khai thác với giá rẻ như cho.
Tại sao có thể cho phép hàng chục ngàn công nhân Trung Quốc vào khai thác mỏ Bauxite ở Komtum, chính phủ có hỏi ý dân chưa ?
Vua Trần Nhân Tông Vậy các ngươi phải nhớ lời ta dặn, một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta để lời nhắn nhủ này như một lời di chúc cho muôn đời con cháu”.
Chúng ta không phản kháng mạnh mẽ, chế độ phản động hại dân nầy cần phải thay thế gấp ! thì có ngày cũng sẽ đến lượt chúng ta sẽ bị bắt. Con em chúng ta sẽ chịu làm nô lệ Tàu.
Chúng ta phải làm một cuộc biểu tình rầm rộ yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải tức khắc thả anh Cù Huy Hà Vũ ra.
Xác định và ủng hộ hoàn toànTiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ với những khiếu kiện và tố cáo hoàn toà.
Trần Nhân Tâm
danlambao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét