Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh yêu cầu TBT và CTN can thiệp vụ Ts. Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực


Sài Gòn – Hôm qua, ngày 13.06.2013, từ Hà Nội, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã viết thư tay gởi đến ông Tổng bí thư và ông Chủ tịch nước, yêu cầu hai ông này can thiệp vụ vi phạm pháp luật của công an tại trại giam K5 tỉnh Thánh Hóa, khiến tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ phải tuyệt thực đến nay đã 18 ngày.
Trong thư tướng Vĩnh nhắc lại, thời Pháp, ông và những đồng đội bị bắt giam ở ĐakTô, Kontum, do thiếu thuộc đã tuyệt thực tới ngày thứ bảy thì chính quyền lúc đó đã phải đáp ứng mọi yêu cầu, vì phải bảo vệ tính mạng của tù nhân. Nay tiến sĩ Vũ đã tuyệt thực 18 ngày, mà nhà cầm quyền vẫn chưa đáp ứng yêu cầu thực thi đúng pháp luật, quả là một sự vị phạm nhân quyền nghiêm trọng.
Tin mới nhận, cuối giờ chiều nay, Tổng cục 8 đã cấp giấy để LS Nguyễn Thị Dương Hà được thăm gặp chồng là TS Cù Huy Hà Vũ vào ngày mai, tại trại 5 – Thanh Hóa.
 
Như vậy cho thấy việc tuyệt thực của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã có tác động, và việc nhiều người như bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Phạm Thanh Nghiêm, Châu Văn Thi, Aduku Dũng, Miu … đồng hành tuyệt thực với tiến sĩ Vũ đã có tác động.
VRNs nhận được bức thư này trên Facebook, xin kính chuyển đến quý vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét