Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Tại sao các Chóp bu im lặng trước Cù Huy Hà Vũ



LTCGVN (15.06.2013) Trong khi cả nước xôn xao, trên thế giới đang có những xao động trước sự tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ và kéo theo một số người đồng tình và đồng hành cả trong và ngoài nước, cũng không ít những lo lắng cho sinh mạng của anh thì giới lãnh đạo chóp bu của Việt Nam lại câm như hến.

- Sau lời kêu gọi thiết lập một cái gọi là “lòng tin chiến lược” ở Shangri La là những chuyến đi cấp tập tới Trung Cộng để khẳng định cái “lòng tin chiến lược” ấy kèm theo là chuẩn bị một loạt những hiệp định, văn kiện để ông Trương Tấn Sang sang Tàu ký kết. Kèm theo đó là những im lặng đáng ngờ của nhà nước trước những hành động gây hấn cấp tập ở biển Đông.

Nếu như họ lên tiếng vụ Cù Huy Hà Vũ, dù bất cứ kiểu nào đi nữa thì những gì họ toan tính với Trung Cộng cũng trở thành công cốc.

- Song song theo đó là cuộc gặp bên lề của thủ tướng Dũng và bộ trưởng quốc Mỹ Hagel, tiếp theo chuyến đi Nga của thủ tướng Dũng, rồi cuộc viếng thăm của hải quân Ấn Độ… cùng với những tin tức nửa kín nửa hở về việc Việt Nam mua sắm vũ khí.

Nếu như họ lên tiếng vụ Cù Huy Hà Vũ, dù bất cứ kiểu nào đi nữa thì những gì họ toan tính với không phải Trung Cộng cũng bị kẹt.

- Về phía nội bộ, thì cái gọi là quốc hội đang họp nhau để nói chuyện tào lao về cái dự thảo hiến pháp trời thần và cuối cùng là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vẫn cứ là một trò hề được sắp xếp để bôi tro trát trấu vào mặt nhau trong khi tình hình kinh tế thì thê thảm, hậu quả của lối làm ăn chụp giựt bắt đầu “phát huy tác dụng” Chỉ trong hai ngày hai đập thủy điện bị vỡ. 30.000 tỷ hỗ trợ người nghèo mua nhà nhằm hâm nóng khối băng BĐS đã bị các ngân hàng thao túng.

Nếu như họ lên tiếng vụ Cù Huy Hà Vũ, dù bất cứ kiểu nào đi nữa thì những gì họ toan tính cho riêng mình và phe mình cũng xôi hỏng bỏng không.

- Trong những ngày qua những cuộc biểu tình vẫn bị trấn áp một cách thô bạo, các bloger vẫn bị bắt, những phản ứng của dân chúng, những tiếng nói trái chiều càng lúc càng cao giọng, kèm theo là những phản ứng quốc tế rất bất lợi cho họ.

Nếu như họ lên tiếng vụ Cù Huy Hà Vũ, dù bất cứ kiểu nào đi nữa thì chẳng khác nào “lạy ông tui ở bụi này”.

- Cuối cùng họ tin rằng cái hệ thống truyền thông của họ đủ sức để che trời.

Và họ để cho Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn tự do, muốn ăn thì ăn không ăn thì thôi. Cái bất lương của Cộng Sản lại được khẳng định một lần nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét