Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Điếu Cày bị chuyển đi Xuyên Mộc, giám thị Bố Lá vô trách nhiệm



Bình Dương – “Không cần phải thông báo cho gia đình phạm nhân biết việc chuyển trại giam phạm nhân” là phát biểu của ông thượng Tá Lê Giang Hùng, giám thị, được nhân viên Nguyễn Đăng Khoa thông đạt lại cho bà Dương Thị Tân và gia đình sáng nay, ngày 07.02.2013.
Bà Dương Thị Tân cho VRNs biết: “Họ đã chuyển ông Nguyễn Văn Hải- Điếu Cày đến trại giam Tân lậm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, hôm 01.02.2013, mà không hề báo gì cho gia đình biết”.
Làm sao bà biết ông Hải đã bị chuyển đi?

Bà Tân cho biết: “Sáng nay chúng tôi đến nơi để làm thủ tục thăm gặp, như họ đã hẹn, đến lúc đó, họ mới viết vào giấy cho phép thăm gặp rằng ông Nguyễn Văn Hải đã bị chuyển đi trại giam khác”. Theo bà Tân, gia đình đã chất vấn các nhân viên có trách nhiệm ở trại giam này thì được họ cho biết trường hợp ông Hải không cần phải thông báo. Khi bà Tân và gia đình chất vấn về tính hợp pháp của việc “không cần phải thông báo” thì họ không đưa ra được một văn bản nào cả. sau đó, người nhân viên tên Khoa đã nói: “Ông thượng tá Lê Giang Hùng đã chỉ thị như vậy”.
Blogger Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày, bị tòa án Việt Nam kết án 12 năm tù, vì tội thuyên truyền chống nhà nước XHCNVN theo điều 88, khooản 2, mặc dù không chứng minh được ông Hải là người thành lập và lãnh đạo CLB NBTD, cũng như không có bằng chứng về các bài viết của ông Hải. 
Cùng bị xử với ông Nguyễn Văn Hải trong vụ này có cô Tạ Phong Tần, 10 năm tù, đang bị giam tại trại Z30 Đồng Nai, và ông Phan Thanh Hải.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét