Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

‘Phép biến hình’ của tổ chức mạo danh Giáo hội Công giáo


‘Phép biến hình’ của tổ chức mạo danh Giáo hội Công giáo
Bỗng dưng, năm nay tất cả những đại hội lớn nhỏ của tổ chức mạo danh giáo hội công giáo mang tên Ủy Ban Đoàn Kết Công giáo đều đổi tên thành ‘Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ hoặc chỉ là ‘Đại hội đại biểu những người Công giáo’.
Điều này xảy ra sau khi những năm vừa qua, tổ chức cộng sản núp bóng công giáo mang tên Ủy Ban Đoàn kết Công giáo đã chết lâm sàng. Nữ Vương Công Lý đã có nhiều bài viết, vạch mặt tổ chức trá hình này và giáo dân cũng như người dân Việt Nam đã nhìn rõ tận tâm can những mưu đồ mà nhà cầm quyền CSVN đã cài đặt vào tổ chức này. Linh mục mục, tu sĩ và giáo dân đã nhìn thấy từng con người, từng cá nhân cụ thể trong tổ chức này để nhận biết Ai là ai!
Cho đến nay, thì cái tên gọi Ủy ban Đoàn kết Công giáo đã khó có thể tồn tại khi mà mỗi khi nghe đến cái tên đó, người đời phải tốn thêm một bãi nước bọt.
Đồng loạt thay đổi các đại hội của Ủy ban này thành ‘Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’.
Vì thế, năm nay, các tỉnh đồng loạt thay đổi các đại hội của Ủy ban này thành ‘Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’. Thế ra, trước đây những người không tham gia cái Ủy ban Đoàn kết, yêu nước thì hiển nhiên là không đoàn kết và không yêu nước? Nhà cầm quyền cộng sản đã không thể trả lời được sự trái khoáy và vô lý của tổ chức này ngay từ cái tên, chưa nói đến thực chất tư tưởng, và các hoạt động của nó, vì vậy mà nay đổi tên thành ‘Đại hội đại biểu những người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’. Vậy thì những ai không tham gia tổ chức này, hiển nhiên là đứng vào hàng ngũ phản động, thuộc vào thế lực thù địch, vì những người đó không xây dựng và bảo vệ Tổ quốc?

Những cuộc ‘đại hội’ này diễn ra ở mọi cấp, mọi cơ sở từ xã, huyện, quận, tỉnh thành, miễn là nơi đó có người công giáo. Tất cả những hoạt náo viên của cái Ủy ban Đoàn kết công giáo đã trốn dưới vỏ bọc Đại biểu người công giáo để tiêu phá số tiền khổng lồ của nhân dân.
Thay đổi cái tên từ các đại hội, tổ chức mạo danh này bắt đầu một âm mưu thâm hiểm khác. Đó là đồng hóa dần dần tổ chức này thành một phong trào, và tiếp tục lừa bịp giáo dân với cái tên đỡ ngỗ ngược. Tương tự như tổ chức quan thầy của nó là Đảng Cộng sản, đến thời kỳ thoái trào, khi nhân dân nhìn rõ bộ mặt của Đảng cộng sản, đã buộc phải giao chỉ tiêu kết nạp, hạ tiêu chuẩn trở thành đảng viên mới có hi vọng có người nghe đánh trống mà ghi tên cho xôm trò. Cái Ủy ban này cũng vậy, vẫn biết thân phận giá áo túi cơm của mình, không có chút vai trò gì đối với xã hội nhưng để có cớ tiêu tiền dân, phá hoại được giáo hội chừng nào tốt chừng đó, nhằm nuôi béo các cá nhân trong tổ chức này nên đã giở trò biến hình. Nhiều Giám mục, tu sĩ, linh mục đã lên tiếng về nạn mà giáo dân gọi là Đàn két này.
Nhưng, giáo dân Việt Nam nay có còn quá ngu muội với những trò lừa bịp đó, mặc dù họ có bị lừa bịp cũng là dễ thông cảm. Trái lại nhiều người bị lừa bịp lại chính là các Giám mục, linh mục và tu sĩ. Hoặc có thể họ không bị lừa, nhưng nỗi sợ hãi ngăn cản họ lên tiếng những linh mục vi phạm Giáo luật khi tham gia tổ chức chính trị này. Cũng có thể họ không bị lừa, song chính những nút thắt, những điểm hở mà người cộng sản đã nắm chắc họ nên họ không thể quẫy ra khỏi cái mạng nhện của nó bủa vây.
Và cứ thế, tổ chức mạo danh công giáo này cứ làm ‘Phép Biến hình’ ngoạn mục trong sự chấp nhận của những người có trách nhiệm trong Giáo hội Công giáo mà không lên tiếng hoặc âm thầm chấp nhận cho các linh mục, tu sĩ dưới quyền mình tham gia.
Không chỉ phép biến hình được Ủy ban của đảng này sử dụng, mà ngay cả giáo hội Công giáo cũng sử dụng phương pháp này trước công luận. Chưa rõ những người sử dụng phép này có tự vấn không vì dư luận có thể nhầm, có thể không hiểu, nhưng những chức sắc trong giáo hội thì không thể không hiểu và không biết.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh chúc mừng Linh mục Nguyễn Thái Từ dịp Noel
Người ta còn nhớ, ngày 6/5/2011 Nữ Vương Công Lý đăng bài viết Gp Vinh: Ngôi nhà thờ đang bị phá và linh mục ứng cử Hội đồng nhân dân Tỉnh nói về việc linh mục Phê rô Nguyễn Thái Từ lại là thành viên trong Ban Công Lý Hòa bình của Giáo phận Vinh, quản Hạt Nghĩa Yên, tại Đức Thọ, Giáo phận Vinh ra ứng cử Hội Đồng Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh.
Nhà thờ Giáo họ Thiên Lý, Kỳ Anh đã bị đập phá sau khi linh mục Nguyễn Thái Từ nhận 9 tỷ đồng
Ngài cũng là người liên quan đến Ngôi nhà thờ Thiên Lý bị phá để nhường đất cho dự án bán đất nước cho Đài Loan. Bài báo cũng với những hình ảnh gây xúc động lòng người, dấy lên cơn phẫn nộ trên mạng. Cùng với một số hiện tượng linh mục quốc doanh khác mà Nữ Vương Công Lý đã phản ánh, báo chíTòa thánh đã lên tiếng về hiện tượng này.
Trước những phản ứng của dư luận, Cha Phêrô Nguyễn Thái Từ -đương nhiệm quản hạt và quản xứ Nghĩa Yên- đã phải làm đơn xin Bề trên giáo phận cho tạm nghỉ công tác mục vụ. Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Giám mục GP Vinh đã có Quyết định số 16/11 QĐ.TGM,  cho phép linh mục Nguyễn Thái Từ nghỉ mục vụ rời khỏi Nghĩa Yên để về Tòa Giám mục vụ để chữa bệnh. Đồng thời, linh mục Nguyễn Thái Từ có đơn gửi nhà cầm quyền xin thôi ứng cử Hội đồng Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh, trong đó nói rõ “Đức cha đã chấp nhận cho tôi được rời giáo xứ Nghĩa Yên về Tòa Giám mục Xã Đoài điều trị bệnh không có thời hạn”.
Quyết Định của Đức Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp O.P. về việc cho phép Lm. Phêrô Nguyễn Thái Từ nghỉ công tác mục vụ để điều trị bệnh.
Thông tin này, được nhiều báo đưa tin và trang Giáo phận Vinh đã đưa tin chính thức. Tưởng rằng mọi việc chỉ có thế là xong.
Nhưng không phải thế. Cả hệ thống truyền thông và dư luận đã bị đánh lừa ngoạn mục.
Thực tế, linh mục Nguyễn Thái Từ không đi đâu hết, vẫn là quản hạt Nghĩa Yên, vẫn ở nguyên vị trí mục vụ của mình. Thậm chí, linh mục Từ đãchính thức được chọn là Đại biểu Hội đồng Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh. Điều đặc biệt hơn nữa, linh mục Nguyễn Thái Từ trong phần khai về tôn giáo đã ghi “Không”.
Thiết nghĩ, chúng tôi không bàn luận gì thêm, nếu như mới đây, tại Hà Tĩnh, Nghệ An thuộc Giáo phận Vinh liên tục bị cộng sản gây các vấn nạn nhằm tiêu diệt giáo hội Công giáo. Nhưng các ‘Ủy ban đàn két’ kia có chứa các linh mục, đã coi như chuyện đương nhiên phải thế. Thậm chí là linh mục Nguyễn Thái Từ là Đại biểu HĐND Tỉnh hẳn hoi, nhưng giáo dân Mỹ Lộc bị đánh tơi bời nhưng không được một lời an ủi.
Đại biểu Hội đồng Nhân dân Tỉnh Hà Tĩnh. Nguyễn Thái Từ, Tôn giáo: Không
Sau những vấn nạn đó, GP Vinh, các linh mục vẫn đi họp hành oai vệ trong các Đại hội Đại biểu Công giáo do Ủy ban Đoàn kết tổ chức. Linh mục Nguyễn Thái Từ, còn cho đội văn nghệ Giáo xứ Nghĩa Yên lên nhảy nhót hát mừng cái của nợ này. Hãy xem một Đại hội đại biểu Công giáo nhưng thành phần tham dự là ai thì biết nó là gì. Thành phần đại hội gồm có: ‘Tới dự có Lê Mạnh Kiều, Tỉnh ủy viên Phó ban dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Tỉnh, Công an tỉnh, sở nội vụ, ông Võ Công Hàm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, ông Phạm văn Đường – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, các vị lãnh đạo đại diện Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Linh Mục Nguyễn Thái Từ UV, UBĐK Công giáo tỉnh Khóa V Quản hạt Quản xứ Nghệ Yên, các tổ chức đoàn thể huyện và 130 đại biểu.”
Đại hội Chào cờ. Linh mục Nguyễn Thái Từ đánh dấu (X)
Nhận phần thưởng. Linh mục Nguyễn Thái Từ đánh dấu (X)
Ở Nghệ An, các Linh mục Nguyễn Đăng Điền – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh và linh mục Nguyễn Đình Linh quản xứ Phi Lộc, Cao Đình Cai cùng tham gia Đại hội tại Diễn Châu. Nhưng có cả ba linh mục nằm trong tổ chức này, mà Con Cuông, Cầu Rầm… vẫn cứ bị đánh tơi bời trong khi họ ngậm tăm.
Thế là đã rõ vai trò và vị trí của những đại hội do Ủy ban Đoàn kết biến hình tổ chức. Cũng rõ hơn vai trò và vị trí các linh mục, tu sĩ và giáo dân tham gia tổ chức này.
Sẽ không ngạc nhiên, khi vẫn có một số linh mục, tu sĩ vì lý do bí ẩn nào đó mà vẫn tham gia tổ chức của Cộng sản mạo danh Giáo hội công giáo này. Bởi vì nếu các Đức Giám mục không đồng ý, thì đến như linh mục Phan Khắc Từ cũng không trụ nổi ở Vười Xoài.
Điều đặc biệt khó hiểu, là những hình thức, việc làm đánh lạc hướng dư luận như trường hợp linh mục Nguyễn Thái Từ nhằm mục đích và nói lên điều gì. Điều này cần một câu trả lời thỏa đáng từ Tòa Giám mục Xã Đoài.
Với những trường hợp và cách làm như vậy, nên cái Ủy ban Đoàn kết Công giáo cứ sống khỏe bằng tiền thuế của nhân dân và làm tha hóa giáo hội. Còn giáo hội cứ đắp chăn ngủ kỹ chờ đến khi nào nền móng giáo hội bị đào tận gốc mới hay.
Sắp tới đây, đón chào Năm Đức Tin của giáo hội Công giáo. Các tỉnh, thành sẽ đồng loạt cho Ủy ban Đoàn kết Công giáo mở cái gọi Đại hội đại biểu Người Công giáo Tỉnh rồi toàn quốc. Chúng ta sẽ chờ xem những gương mặt đen nào sẽ được tụ tập trong đó.
12/11/2012
Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét