Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

UBND xã Gia Kiệm và “Thư mời” đặc biệt


LTCGVN (10.06.2013) – Đồng Nai - Vào những ngày đầu tháng 6 năm 2013 khoảng vài chục giáo dân của Giáo xứ Phát Hải thuộc địa bàn xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã nhận được “Thư mời” đặc biệt của UBND xã Gia Kiệm mời đến Hội trường trường Tiểu học Nguyễn Du lúc 7g30 ngày 7/6/2013 để “Dự nghe tuyên truyền về việc xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp” do ông Vũ Văn Toàn, Quyền Chủ tịch UBND xã ký (Xã Gia Kiệm cho đến nay vẫn chưa có Chủ tịch từ sau khi 2 ông Chủ tịch tiền nhiệm liên tiếp ra đi một cách “tế nhị”: ông Nguyễn Văn Quang bị tù vì tội tham nhũng, sau đó đến lượt ông Đinh Văn Huy qua đời vì bạo bệnh. Cả 2 vị này đều có liên quan đến âm mưu phá bỏ Đài Đức Mẹ La Vang trong vườn nhà anh Giuse Nguyễn Văn Long).
Khoảng hơn 8 giờ sáng ngày 7 tháng 6 vài chục giáo dân đã có mặt tại Hội trường trường Tiểu học Nguyễn Du. Mở đầu phiên họp một ông lãnh đạo huyện Thống Nhất đã “giảng” cho bà con về chính sách đất đai, về cách sử dụng đất nông nghiệp… Lãng phí thời gian hết một buổi sáng người ta nhận ra rằng buổi họp của UBND xã Gia Kiệm chỉ nhằm mục đích:
- Gây chia rẽ giữa giáo dân với cha Xứ và giữa giáo dân với nhau.

- Chuẩn bị dư luận để tiến hành phá bỏ tượng đài Đức Mẹ La Vang trong vườn nhà anh Nguyễn Văn Long, một giáo dân của giáo xứ Phát Hải.
Trong phiên họp ông lãnh đạo Huyện đã vận động giáo dân tham gia vào quá trình phá bỏ tượng đài tại vườn anh Long. Ông đã hứa ai đi sẽ có thưởng!
Ông cán bộ này đã hỏi một giáo dân cao tuổi: “Bác có đồng ý tháo gỡ tượng đài Đức Mẹ không?” Nhưng ông ta đã nhận được ngay một câu trả lời: “Không, tôi già rồi. Tôi không bao giờ làm chuyện đấy”. Một vị khác trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Phát Hải khi được hỏi “Ông nghĩ gì về việc anh Long xây tượng đài trái phép?” đã trả lời ông cán bộ rằng: “Việc anh Long xây tượng đài tôi nghĩ là không có gì sai vì anh ấy ở trong rẫy xa nhà nên có tượng đài Đức Mẹ để cầu nguyện là tốt.”
Cán bộ Huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chủ trì buổi đấu tố giáo dân hôm 7/6/2013 tại xã Gia Kiệm
Nhìn chung qua buổi họp “đặc biệt” này đã cho giáo dân thấy rõ nhà cầm quyền xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất không từ bất cứ thủ đoạn nào nhằm thực hiện mưu đồ xóa bỏ những biểu tượng tôn giáo: sử dụng pháp luật không đúng thì quay sang dùng chiêu trò tiểu nhân, ban đầu mượn tay cha Xứ không xong, bây giờ muốn mượn tay giáo dân để hại giáo dân. May thay cha Xứ và giáo dân thời nay không còn “ngây thơ” để tin vào lời nói và việc làm của nhà cầm quyền cộng sản nữa.
Tưởng cũng cần nhắc lại việc anh Long xây tượng đài Đức Mẹ La Vang: vào năm 2009 anh Long bị bạo bệnh tưởng sẽ không qua khỏi nhưng nhờ đi khấn Đức Mẹ La Vang tại Quảng Trị anh đã khỏi bệnh hoàn toàn. Để tạ ơn Đức Mẹ anh đã xây tượng đài Đức Mẹ trong khuôn viên đất nhà anh.
Xin mọi người cầu nguyện cho Giáo xứ Phát Hải luôn hiệp nhất và yêu thương nhau, nhận ra âm mưu của thế lực vô thần muốn kiềm hãm đức tin Công giáo, cách riêng cầu nguyện cho anh Giuse Nguyễn Văn Long luôn bình an và kiên quyết bảo vệ Tượng Đức Mẹ trong đất nhà mình.
Thanh Ngọc GK
Nguồn: VRNs

2 nhận xét:

  1. Chung con hop mot y voi voi giao xu de duy tri TUONG DAI DUC ME LUON LUON TON TAI .AMEN .,.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu Nguyện........

    Trả lờiXóa