Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

100.000 Kitô hữu bị giết hàng năm vì Đức Tin


LTCGVN (10.06.2013) 

Ngày 28.5.2013, hãng Thông Tấn Zenit của Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý Và Hoà Bình ( Pontifical Council for Justice and Peace ) loan tin trong phiên họp lần thứ 23 của Hội Đồng Đối Thoại Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại Generva, Thuỵ Sĩ ( Human Rights Council Interactive Dialogue ), Tổng Giám Mục Silvano Maria Tomasi, đại diện Tòa Thánh Vatican, cho biết hàng năm có khoảng 100.000 Kitô hữu bị giết chết vì Đức Tin. Trung Đông, Châu Phi và Châu Á là những khu vực có vấn đề lớn nhất.
Số liệu này làm người ta bàng hoàng và chấn động. Kitô Hữu bị đuổi khỏi nơi cư trú, nhà ở và nhà thờ bị phá hủy. Tín hữu thường bị cưỡng hiếp, bắt cóc và kỳ thị. Tự do tôn giáo bị chèn ép bởi chủ nghĩa bè phái, bất bao dung, khủng bố và các luật lệ tuỳ tiện.
Sau khi chủ nghĩa CS suy tàn thì Hồi Giáo đã trỗi dậy như một thế lực bách hại Kitô Giáo dữ dội nhất, đặc biệt tại Ai Cập, Pakistan và Nigeria. Tại Indonesia cuộc sách nhiễu từ năm 1998 đến 2003 đã làm 10 ngàn tín hữu tử đạo.
Các nước Âu Mỹ dù đã được xây dựng trên nền tảng Kitô Giáo nhưng càng ngày càng đẩy Kitô Giáo ra bên lề cuộc sống với những luật lệ về ly dị, đồng tính, phá thai trái ngược với lập trường của Hội Thánh. Mặc dù vậy, Tổng Giám Mục Tomasi đã nhắc nhở Liên Hiệp Quốc rằng Hội Thánh Công Giáo vẫn điều hành hàng trăm ngàn cơ sở giáo dục, bệnh viện, nhà hưu dưỡng phục vụ cho các đối tượng nghèo già yếu, khuyết tật không phân biệt tôn giáo.
Hiện nay có đến 200 triệu Kitô phải sống trong cảnh bị ngược đãi vì Đức Tin.
NGUYỄN TRUNG
Theo EPHATA số 564

0 nhận xét:

Đăng nhận xét