Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Vận hội mới đang đến trên quê hương chúng ta




 Mặc dù nền kinh tế Việt Nam năm 2012 vô cùng bi đát, hàng triệu người dân Việt vẫn hân hoan đón chào năm Qúi Tỵ với một sự háo hức vốn có từ bao đời, bên cạnh một niềm vui không nhỏ là chờ đợi ngày tàn của chế độ độc tài đảng trị tại Việt Nam ngày càng đến gần. Niềm vui đó càng vững tin khi Luật sư Lê Công Định được trả tự do trước thời hạn.

Khi luật sư Lê Công Định được trả tự do, trên nhiều trang mạng có nhiều bài viết và nhiều comment chúc mừng sự trở về của anh, tôi cũng có một comment nhỏ cho sự kiện đó, nhưng khi gửi đi thì không được với dòng chữ "Sorry, you don!t permit on this site”. Vì vậy qua bài viết này, hôm nay xin được bày tỏ niềm vui của mình và chúc mừng sự trở về sớm của Luật sư Lê Công Định. 

Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, tuy hai người xa lạ nhưng cơ duyên có thể gặp nhau tại một thời điểm nào đó, trong một khoảng thời gian và cũng có thể để lại một số kỷ niệm khó quên. Hôm nay tôi bày tỏ niềm vui của mình khi Định trở về, ngoài niềm vui của một ngưới có “một chút” quen biết với Định còn có niềm vui của một người dân Việt có nhiều trăn trở trước hiện trạng của đất nước, nhưng không đủ dũng khí để dấn thân như các bạn Thức, Định, Long, Điếu Cày và nhiều người yêu nước khác. 

Hàng triệu người dân Việt đã và đang tin tưởng rằng ngày tàn của chế độ CSVN là không tránh khỏi và cầu mong sao cho ngày đó đến mà người dân mình ít bị đau thương nhất. Theo giáo huấn của Đức Phật Thích Ca, nếu dùng bạo lực để giải quyết sự thù hằn thì hận thù sẽ chạy mãi trện vòng tròn và không bao giờ chầm dứt. Sự thù hằn chỉ có thể giải quyết bằng chân lý và tình thương. Nhưng trong lãnh vực chính trị, đặc biệt là việc CSVN giết hại một mạng người đã được xem như là giết một con kiến hoặc nhổ bỏ một bụi cỏ thì chân lý này khó mà áp dụng được. Tuy nhiên cũng theo giáo huấn của Phật Thích Ca, mẹ của Mục Kiền Liên khi sống trên thế gian gây nhiều tội ác nên khi chết bị Diêm Vương trị tội, Mục Kiền Liên đã tổ chức lễ Trai Tăng cúng dường, nhờ vào sự thành tâm cầu nguyện của các vị sư mà mẹ của Mục Kiền Liên đã được giải thoát. 

Với đất nước chúng ta, vai trò của những vị sư đó là những trí thức và những sĩ quan trong quân đội còn có chút lương tri, không bị bị đồng tiền và chức vụ cám dỗ, hãy dũng cảm nói lên sự phi lý đã tồn tại hơn 67 năm qua, chính sự phi lý này đang đưa đất nước chúng ta đến tình cảnh bị Bắc thuộc một lần nữa và dân ta đã chịu nhiều nỗi oan trong nhiều năm qua. 

Vừa qua nhà báo Bùi Tín, nguyên là Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân Việt Nam, có viết một bài nói rằng: Trung Quốc đã cho xuất bản rộng rãi cuốn sách nói về sự thật về ông HCM, tác giả khẳng định Hồ Chí Minh là một người Đài Loan, đóng vai trò thanh niên Nguyễn Tất Thành từ năm 1932, còn thanh niên Nguyễn Tất Thành thật đã chết vì bệnh lao năm 1932 tại Quảng Đông. 

Sự đứng sai của nội dung cuốn sách hãy để những nhà nghiên cứu lịch sử kiểm chứng, nhưng sự kiện này là một thùng nước thúi mà cộng sản Trung Quốc đã tạt vào mặt những nhà lãnh đạo CSVN. Lãnh đạo CSVN phải nhận ra đâu là thế lực thù địch của mình, đặc biệt là đội ngũ được mệnh danh là trí thức của Việt Nam, để từ đó có hành động có lợi cho dân tộc và đương nhiên sẽ có lợi cho bản thân và gia đình của mình. 

Trong một bữa cơm, con gái tôi hỏi: Trí thức là những người nào hả Ba? 

Tôi trả lời: Trí thức là những người được đào tạo đầy đủ, có học vị. 

Con gái tôi liền hỏi: Thế những người có học vị tiến sỹ, giáo sư thấy đất nước mình bị xâm lăng mà không lên tiếng, thấy sự phi lý đã tồn tại hàng chục năm qua vẫn không lên tiếng có gì để chứng tỏ họ được đào tạo hơn những người lao động làm thuê, chân lấm tay bùn? 

Sự độc tài đảng trị tại Việt Nam chắc chắn sẽ bị xóa bỏ, còn đảng cộng sản có còn tồn tại ở VN nữa hay không? Hoàn toàn phụ thuộc vào đội ngũ được gọi là trí thức và những người sĩ quan trong quân đội còn nghĩ mình là người Việt hành động như thế nào trong những ngày tới. 

Không thể nào chấp nhận một tên tướng như Nguyễn Chí Vịnh qua TQ cam kết không để xảy ra sự kiện người Việt Nam xuống đường phản đối TQ xâm lược Việt Nam, một Phùng Quang Thanh đường đường là một bộ trưởng quốc phòng của một nước mà lại khúm núm ngồi tiếp một quan tỉnh lẻ của TQ, ngồi chễm chệ chẳng khác nào những cảnh trong phim TQ khi vua Càn Long đi vi hành, tra xét các quan huyện.  

Hãy thể hiện một hành động sáng suốt đầu tiên là trả lại thẻ đảng đối với những đảng viên, sau đó vận động mọi người tham gia bỏ điều 4 trong hiến pháp, trả tự do cho những tù nhân lương tâm.

Đây không phải là một hành động chống lại đảng CS mà là bước đầu hình thành một xã hội dân chủ tại Việt Nam và cũng là phương cách tích cực đem lại sự tự do cho dân tộc Việt mà có thể tránh khỏi nhiều đau thương nhất đặc biệt là những gia đình đảng viên. Những gì mà các vị và gia đình có được là nhờ vào những đồng tiền thuế của người dân lao động đóng góp. Hãy hành động sao để thế hệ mai sau không gọi qúi vị là những người trí thức dỏm và những tên quan đi theo gót dày của Lê Chiêu Thống. 

Nếu chỉ vì quyền lợi của bản thân và gia đình mà cố bám giữ bằng mọi giá thì cuộc cách mạng hoa nhài Ả RẬP sẽ xuất hiện ở Việt Nam. Vận hội mới sẽ đến với người dân Việt nếu mọi người chúng ta cùng đồng lòng suy nghĩ và hành đông vì một tổ quốc Việt Nam.

HÃY HÀNH ĐỘNG VÌ TỔ QUỐC VIỆT NAM!

Sài gòn ngày 17-02-2013 

Như Nguyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét