Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Nhân ngày Quốc khánh 2/9/2012: Thánh lễ cầu nguyện cho 17 Thanh niên Kitô hữu và Quốc thái dân an tại giáo xứ Bình Thuận, GP Vinh.



Đã qua 67 năm, kể từ ngày Thành lập nước. Gần 2/3 thế kỷ đã trôi qua dưới ách Cộng sản, đất nước đã dần dần biến từ đời sống dưới “Ách Thực dân mất nước” sang thời đại “không chỉ mất nước mà còn mất cả nhà”. Thực trạng đất nước đã minh chứng cho một mớ lý thuyết hoang tưởng về cái gọi là Chủ nghĩa Cộng sản và lộ rõ bản chất phản động của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam, đã đưa đất nước đi từ địa ngục này sang địa ngục khác và dần dần bán nước cho ngoại bang với chính sách “hùa với giặc, ác với dân”.
  • Bài giảng của linh mục Anton Đặng Hữu Nam

    Download
Người dân không chỉ là nô lệ, mà đã trở thành những kẻ lưu vong ngay trên đất nước của mình. Bộ máy tham nhũng khủng khiếp đang tàn phá đất nước, tài nguyên, khoáng sản và khi đã cạn kiệt thì bán lãnh thổ cho ngoại xâm.
Linh mục AnTôn Đặng Hữu Nam
Nhìn lại thảm cảnh đất nước hiện nay khi nạn tham nhũng không còn chỉ là quốc nạn, mà đã ngấm sâu vào mọi mặt đời sống xã hội, bộ máy cai trị đã trở thành một “bầy sâu lúc nhúc” như hình ảnh của ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đưa ra.
Trong điều kiện đất nước hiện lâm vào tình trạng “‘trong ngoài lục đục, trên dưới không yên, thiên hạ bất bình, nhân tâm ly tán”. Những người con ưu tú của đất nước đã “được” ưu tiên cho vào nơi tù ngục. Những người kiên cường có ý chí vì độc lập, tự do của Tổ Quốc đang bị đày đọa, đe dọa và khủng bố bằng mọi hình thức, nhằm hùa với bọn ngoại bang xâm chiếm lãnh thổ, Tổ Quốc bao ngàn đời nay cha ông ta đã xây dựng bằng núi xương, sông máu.

Trong những nạn nhân của chế độ cộng sản hôm nay, có mặt 17 Thanh niên Công giáo, Tin Lành. Họ là những người con ưu tú, biết chiến thắng thói ích kỷ, vô cảm và hi sinh cho công cuộc chung của xã hội, đất nước và đã bị nhà cầm quyền phản động bắt giữ với hình thức khủng bố. Họ bị giam giữ nơi tù ngục đã hơn 1 năm không hề xét xử.
Sự bất bình của nhân dân đã đến đỉnh cao, khi nhà cầm quyền Hà Nội đã bất chấp tất cả mọi luật lệ, lương tâm và tình người để giam giữ những người yêu nước, tiếp tay cho ngoại bang xâm lược. Nhiều tiếng nói đã cất lên mạnh mẽ, nhiều hành động hiệp thông đã nổi lên khắp nơi.
Tiếp theo hành trình kêu oan của gia đình và thân nhân của 17 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành (TN CG & TL). Hôm nay, ngày 2 tháng 9 năm 2012, đoàn đã có mặt tại Giáo xứ Bình Thuận, Gp Vinh để xin lời cầu nguyện và tham dự Thánh Lễ đặc biệt cầu nguyện cho 17 TN CG & TL cũng như cầu nguyện cho Quốc Thái Dân An do linh mục AnTôn Đặng Hữu Nam chủ tế.
(Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam sinh năm 1976 tại Giáo xứ Phú Vinh thuộc huyện Yên Thành, Nghệ An)
Thánh lễ được khai mạc lúc 19h với sự tham dự của hơn 1000 giáo dân thuộc giáo xứ và các gia đình cũng như thân nhân của 17 TN CG & TL. (có ghi âm bài giảng).
Bài giảng đã nêu lên thực trạng của đất nước Việt Nam sau 67 năm dưới sự lãnh đạo “sáng suốt’ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến hôm nay, thảm trạng đất nước đã phơi bày thật sự bản chất của nhà nước độc tài cộng sản. Lên án mạnh mẽ những bất công, áp bức đối với nhân dân, cổ vũ tinh thần yêu công lý sự thật.
Sau thánh lễ, linh mục AnTôn Đặng Hữu Nam đã cho trình chiếu hình ảnh các Thanh Niên TN CG & TL và giới thiệu, giải thích cho mọi người biết về công việc và con người của những Thanh Niên này. Đồng thời, ngài cũng cho trình chiếu các cảnh công an, chính quyền, côn đồ đàn áp để chiếm cướp đất đai của người dân cũng như việc đàn áp Tôn Giáo khắp nơi của chính quyền csVN.
Giáo xứ Bình Thuận là quê hương của linh mục JB Nguyễn Đình Thục, một người đã can trương làm chứng cho Chúa trong vụ đàn áp Tôn Giáo tại Con Cuông vừa qua.
Sau khi trình chiếu, là giờ chầu Thánh Thể Chúa và thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho 17 TN CG & TL và cho Quốc Thái Dân An. Nến cháy lung linh, lờikinh cao vời, những hình ảnh các gương mặt thân thương của anh chị em trong chốn lao tù, những hình ảnh bạo tàn của nhà cầm quyền CSVN đã được trình chiếu để mọi người cảm nhận cách sâu sắc nhất điều cần có ở đất nước hiện nay: Công lý – Sự thật – Hòa bình.
22 h đêm, dòng người ra về với tâm tư trĩu nặng về hiện tình đất nước, về những day dứt với tính mạng anh chị em đang trong lao tù.
Một số hình ảnh:

Ngày 2/9/2012
Nữ Vương Công Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét