Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

14 tháng 8: Ngày kinh hoàng của các tín hữu Kitô tại Cairo - 23 nhà thờ bị người Hồi Giáo tấn công



Cuồng tín Hồi giáo tấn công 23 nhà thờ Thiên Chúa giáo ở thủ đô Cairo và khu vực lân cận vào ngày thứ Tư 14/8, một ngày trước Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Trong khi đó, bạo lực tràn lan trên đường phố sau khi cảnh sát Ai Cập ra sức dẹp những người biểu tình ủng hộ chính phủ đã bị lật đổ của cựu tổng thống Morsi.

Cha Rafic Greiche, phát ngôn viên của Giáo Hội Công Giáo tại Ai Cập cho biết trong 23 nhà thờ bị tấn công 7 ngôi nhà thờ là thuộc Giáo Hội Công Giáo, 15 thuộc Giáo Hội Chính Thống Coptic và một thuộc Tin Lành. Cha Greiche nói rằng các Kitô hữu Ai Cập đang sống trong sợ hãi vì bạo lực Hồi giáo. Ngài đã chỉ trích các phương tiện truyền thông phương Tây đã lờ đi không tường trình về các cuộc tấn công nhắm vào các Kitô hữu.

Bạo lực chống lại các Kitô hữu đã xảy ra vì lòng thù hận người Kitô hữu và được kích động thêm từ cáo buộc vô căn cứ của nhóm Huynh Đệ Hồi Giáo cho rằng các tín hữu Kitô ủng hộ quân đội Ai Cập trong việc hạ bệ chính phủ Morsi.

Đặng Tự Do
VietCatholic

1 nhận xét:

  1. TOI UNG HO QUAN DOI VA CANH SAT AI CAP DEM LAI TRAT TU VA AN NINH CHO THU DO ,DEP BO NHUNG QUYEN LOI DANG PHAI .DAT QUYEN LOI TO QUOC TREN HET, TINH HINH MOI TRO LAI BINH THUONG TOT DEP ,YEN VUI .,.

    Trả lờiXóa