Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Ngân sách thâm hụt, lương vẫn cứ cao, y đức vẫn thấp lè tè, kệ Trung Quốc với Hoàng Sa

Sài Gòn – Sản phụ bị trả nhầm kết quả HIV
Tại bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa, với kết quả xét nghiệm máu sai, các y bác sĩ chuẩn đoán sản phụ Lê Thị Oanh dương tính với HIV, sau khi sản phụ Oanh sanh em bé. Điều này làm cho tinh thần và sức khỏe của sản phụ Oanh suy sụp và suy yếu.
Bà Hương, mẹ của sản phụ Oanh cho biết, các y bác sĩ trong bệnh viện bàn tán khắp nơi khi nghe tin con bà nhiễm HIV. Và, các bác sĩ yêu cầu gia đình sản phụ Oanh đem nhau thai về chôn, để ở viện sẽ làm ô nhiễm và tăng nguy cơ lây bệnh.
Soigia nhận xét: “Cách hành xử của ngành y cũng khiến người bệnh trầm trọng thêm do phân biệt đối xử và những thông tin rỉ tai hơn là bệnh chết.”
Vào chiều ngày 27.08, ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa trả lời với báo chí và cho rằng, đây là sơ suất đáng tiếc của nhân viên bệnh viện. Tuy nhiên ông Toàn khẳng định, đó “chỉ là sai sót nhỏ”, sẽ chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

Tulipđen phản ứng mạnh: “Ko thể chấp nhận cách trả lời thiếu trách nhiệm của vị GĐ bệnh viện này được, chỉ là sai sót của các ông nhưng đã khiến cả gia đình nhà người ta phải sống trong cảnh ghẻ lạnh, kỳ thị, soi mói… may mà còn chưa dẫn tới hậu quả xấu là quyên sinh. Vậy mà các ông nói một câu “chỉ là sai sót nhỏ” rồi sẽ rút kinh nghiệm.” Tư Café bổ sung: “Sao ngành có nhiều người “thiếu kinh nghiệm” thế ?” Tran qui luc kêu lên: “Sai sót nhỏ có thể làm tan vỡ cuộc sống và hạnh phúc của cả một gia đình.” Hung phản đối: “Tại sao khi xảy ra sự cố cứ đổi lỗi cho nhân viên còn trẻ, thiếu khinh nghiệm mà không bao giờ nhận trách nhiệm nhỉ?”
Lý giải vấn đề tại sao kết quả xét nghiệm không chính xác, ông Toàn cho biết, bệnh viện không có máy móc hiện đại, hơn nữa sai số phần trăm trong xét nghiệm ban đầu vẫn có thể xảy ra.
linh071282 buồn thảm nói: “Sao toàn đọc những câu chuyện về cách làm việc tắc trách và vô trách nhiệm của của đội ngũ y bác sỹ hiện nay. Người dân còn biết tin tưởng vào đâu đây. Thật đáng buồn!”.

Bưu chính Trung Quốc phát hành tem có quần đảo Hoàng Sa, vi phạm chủ quyền VN.
Theo vnexpress loan tin, Bưu chính Trung Quốc (đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” nhân ngày du lịch quốc gia 19/5. Trong số này, mẫu tem có giá mặt 1,2 tệ tên “Tam Sa Thất Liên Dữ” (tạm dịch là nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa) in các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
Báo cho biết, hôm nay, Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) lên tiếng phản đối Bưu chính Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam, không phù hợp với các quy định của văn kiện Liên minh bưu chính thế giới ở Điếu 8, Công ước.
Báo cho biết thêm, vào năm 2004, Trung Quốc phát hành bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu, trong đó cũng đã có một mẫu tem với hình ảnh quần đảo Hoàng Sa.

Chủ tịch lương tiền tỷ: “Tôi không xâm phạm đồng nào của Nhà nước”
Theo vnexpress.net đưa tin, chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng của các công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị, TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP HCM, TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn và Công ty công viên Cây xanh thuộc khối công ích lãnh mức lương trên 1 tỷ/1 năm.
Báo cho biết, vào năm 2012, mức lương ông Trần Trọng Huệ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Chiếu sáng công cộng TP HCM nhận được 2,4 tỷ đồng/1 năm (200 triệu/1 tháng), Giám đốc 2,2 tỷ đồng, Phó giám đốc 1,9 tỷ đồng và Kế toán trưởng 1,7 tỷ đồng.
Kevin Lê thốt lên: “Lương 200 triệu/tháng thì tức là lương bình quân 1 ngày các “Tham quan” sẽ là 7.400.000/ngày. Ăn cướp !!!!!!”. Không Tài Không Tiền kêu lên: “Cướp ngày hả trời. Tiền thuế của dân, tiền lương của người lao động các ông rút ruột hết vào lương rồi còn gì. Chưa kể các khoản quỹ khác được trích ra từ lợi nhuận…”. Bé Yêu la lên: “lương cao quá – lương 1 năm của họ bằng mình làm cả đời”. Hoàng Triệu buồn thảm: “Để lên cái chức ấy chắc cũng bao nhiêu tỷ?”. Rain Autumn trả lời mỉa mai: “Thông cảm đi, người ta bỏ ra tiền tỷ để lên cái chức đó thì cho người ta thu hồi vốn chứ … ”. Trần Phú trả lời buông xõng: “@.@ thời loạn”.
Ông Huệ trả lời báo chí: “Tôi không bàn cao hay thấp mà chỉ nói đến việc đúng hay sai, hưởng lương cao cũng từ sức lao động của người ta. Lương cao mà vi phạm thì tôi chịu trách nhiệm, còn đằng này tôi không xâm phạm đồng nào của Nhà nước”.
Huynh Quang Hung đối đáp: “nhà nước không có tiền nên tôi không xâm phạm, tôi chỉ xâm phạm tiền của dân thôi!”. Nguyễn Tâm xót xa: “Tiền lương khủng từ nhà nước là tiền thuế của dân”. Dân đen đau xót: “chỉ có người dân mình mới thiệt thòi thôi.”
Thế nhưng, sau cơn mưa hơn 1 tiếng đồng hồ, nhiều tuyến đường trong TP.HCM bị ngập nước sâu hơn 60 cm và làm chết máy hàng loạt phương tiện giao thông… vào chiều ngày 08.07.2013 (Thanh Niên).
Theo Lao Động vào ngày 29.07.2013 cho hay, “Qua những cơn mưa đầu mùa gần đây cho thấy, số điểm ngập trên địa bàn thành phố đã giảm, song mức độ ngập lại càng nặng hơn. Đặc biệt, có những công trình được triển khai nhằm mục tiêu chống ngập, tuy nhiên trong quá trình thi công chính những công trình này lại gây ngập nặng nhiều nơi, kể cả một số nơi nằm trong danh mục đã xóa ngập”.
Ngoài ra, lô cốt có nhiều trên các tuyến đường nội thành TP.HCM gây nguy hiểm cho người tham gia gia thông. Nhiều lô cốt có hiện tượng rò rỉ nước, nguy cơ sạt lở cao, mặt đường bị lún có thể xảy ra “hố tử thần”.
Vào 04.08.2013, Tuổi Trẻ cho biết, TP HCM chi chống ngập 70,5 tỉ đồng để chống ngập chủ yếu ở các quận 5, 6, 11 và Thủ Đức.
Leonidas Nguyễn đáp cụt lủn: “tiền thì nhận đủ, mà đường thì vẫn ngập :) )”. Thang Nguyen phản hồi: “Đường mà không ngập thì lấy tiền đâu mà trả lương cho các ông ấy cao thế ?? vụ này cũng chỉ là hạt cát trong cái sa mạc mà thôi.” Aku Khung phản ứng: “vâng, dân giàu thì nước mạnh, tỉ lệ triều cường ngập úng tương ứng với tỉ lệ tăng thu nhập bình quân đầu người.” Nguyễn Nhân Quảng xót xa: “Thành phố càng ngập, lương càng tăng”. Hoàng Văn Bình mỉa mai: “Hưởng lương cao vì công lao giữ nước!”. Nam Khanh nói: “Nếu dân đi thuyền trên phố thay vì đi xe máy, chắc lương của các vị này bằng lương tổng thống Mỹ”.

Thâm hụt ngân sách của Việt Nam lên đến 102.000 tỷ đồng.
Chiều hôm qua, tổng cục thống kê cho biết, thâm hụt ngân sách đã lên đến 102.000 tỷ đồng trong 9 tháng đầu vừa qua, tổng số tiền nhà nước thu được là 461,000 tỷ đồng nhưng số tiền chi ra lên đến 563,000 tỷ đồng.
Tuổi trẻ cho hay, theo tài liệu nghiên cứu được công bố từ Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, mức độ thâm hụt ngân sách của nước ta trung bình trong giai đoạn 2008 – 2012 cao hơn so với trung bình của những năm trong giai đoạn 2003 – 2007.
Cụ thể, thâm hụt ngân sách, không bao gồm chi trả nợ gốc, của Việt Nam trung bình trong giai đoạn 2003-2007 chỉ là 1,3% GDP, nhưng con số này đã tăng hơn gấp đôi lên 2,7% GDP trong giai đoạn 2008-2012.
Tổng nợ công của Việt Nam đã tăng từ khoảng 40% GDP từ cuối năm 2007 lên khoảng 56,3% GDP vào cuối năm 2010 và ước tính 55,4% GDP vào năm 2012. Cùng thời gian đó, nợ nước ngoài của Việt Nam cũng tăng từ 32% lên tới khoảng 42% GDP.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét