Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Kinh nghiệm thần bí từ việc từ nhiệm của nguyên ĐGH Bênêđictô XVI

Sài Gòn – Hãng tin CWN cho biết một nguồn không xác định đã nói với hãng tin Zenit, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI từ nhiệm là do bởi ý muốn Thiên Chúa đã thuyết phục ngài.
Người đã gặp gần đây với Nguyên Đức Giáo Hoàng nói rằng : Đức Thánh Cha Bênêđictô đã chia sẻ “kinh nghiệm thần bí” trong lúc cầu nguyện, ngài nhận được một thông điệp rằng Chúa muốn ngài dành phần còn lại của cuộc đời trong cầu nguyện yên tĩnh.
Nguồn tin cho biết thêm, đó không phải là một cuộc hiện ra hay một sự kiện phi thường, nhưng là một “kinh nghiệm thần bí”. Chúa đã làm lớn lên trong trái tim Ngài [Đức Bênêđictô] một “mong muốn tuyệt đối”, là được ở lại một mình với Chúa trong lời cầu nguyện.
Nguồn tin giấu tên cũng nói với Zenit rằng, Đức Thánh Cha Bênêđictô cảm thấy thành công đáng kể của Đức Giáo Hoàng Phanxicô càng khẳng định rằng, đó là ý Chúa muốn cho vị giám chức Argentina tiếp nhận sứ mạng Giáo hoàng.
Vì Zenit đã không xác định nguồn gốc của các báo cáo này, nên rất khó để đánh giá độ tin cậy của nó. 
Nguyên Đức Giáo Hoàng Bênêđictô ít khi nói chuyện với khách viếng thăm kể từ khi việc từ nhiệm có hiệu lực, và chưa bao giờ ngài thảo luận về các vấn đề phải đối mặt với người kế nhiệm mình. Tuy nhiên, ngài đã gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhiều lần.
Chúa Nhật ngày 19 tháng 8 vừa qua,Nguyên Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã về Castel Gandolfol nghỉ ngơi, nơi ngài đã cầu nguyện trong vườn và thưởng thức buổi hòa nhạc piano trước khi trở về nơi cư trú tại Vatican của mình.
Dom.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét