Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Ai Cập: 50 nhà thờ bị đốt trong ngày thứ hai của các cuộc tấn công vào nhà thờ



Một vị giám mục Chính Thống giáo Coptic nói với CNN là vào cuối ngày thứ hai của cuộc tấn công vào các tổ chức, nhà cửa và doanh nghiệp Kitô giáo ở Ai Cập, người Hồi giáo đã đốt cháy hơn 50 nhà thờ.

Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đã tuyên bố ngày "Thứ Sáu Cuồng Nộ" để phản đối các hành động của chính phủ, và các chiến binh Hồi giáo đã xuống đường sau khi dự lễ trong các buổi cầu nguyện vào ngày thứ Sáu tại các thánh đường Hồi giáo. Các cuộc tấn công của họ nhắm vào các mục tiêu Kitô giáo sau hành động của cảnh sát và quân đội chống lại những người biểu tình Huynh đệ Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi.

Cha Hani Bakhoum Kiroulos, phát ngôn viên của Giáo Hội Công Giáo Coptic cho hãng tin CNS hay: "Quân đội đã cố gắng giải tán cuộc biểu ngồi lì tình bám trụ này của Huynh đệ Hồi giáo, nhưng Huynh đệ Hồi giáo đã xục sạo khắp nơi trong thành phố và đốt cháy những nơi quan trọng, trong đó có nhiều nhà thờ. Đây là vấn đề không chỉ giới hạn trong phạm vi các Kitô hữu nhưng còn liên quan đến những người Hồi giáo ôn hòa. Chúng tôi đang phải đối mặt với một nhóm khủng bố tìm cách đốt cả đất nước bốc cháy".

Đề cập đến cuộc lật đổ Morsi ngày 03 tháng Bảy, cha nói thêm rằng "Giáo Hội không ủng hộ một cuộc đảo chính quân sự - trái lại, quân đội ủng hộ khát vọng của người dân, và Giáo Hội là một phần của người dân".

Lã Thụ Nhân
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét