Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Tàu Trung Cộng tấn công ngư dân Việt. Bộ Giáo Dục lo chuyện bao đồng


LTCGVN (11.07.2013)


Sài Gòn- Tàu cá Việt Nam ” bị chặt cờ”
Vào ngày 09.07, báo Đất Việt đưa tin, tàu QNg 96787 TS của ngư dân Võ Minh Vương, 38 tuổi, ở thôn Tây xã An Vĩnh – Lý Sơn, làm thuyền trưởng và tàu cá QNg 90153 TS, do ngư dân Mai Văn Cường, 40 tuổi, ở thôn Tây làm thuyền trưởng bị tấn công, truy đổi, đánh phá và tịch thu tài sản ở khu vực đảo Hoàng Sa. Ước tính thiệt hại lên đến 400 triệu đồng.
BBC cho hay, ông Vương khẳng định, những người người tấn công tàu ông ‘nói tiếng Trung Quốc’ và ‘mặc đồ sỹ quan hải quân’. Tàu tấn công đã chặt cờ treo trên tàu.
Ngày 10.07, Tuổi trẻ cho biết, tàu tấn công mang số hiệu 306.
Những vụ tấn công của tàu Trung Cộng với ngư dân VN là kết quả của tình hữu nghị giữa VN và Trung Cộng mà nhà cầm quyền suốt ngày rêu rao. Mai Dzung mỉa mai: “HAY LÀ THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NÓ GIẢ TIẾNG CÁC BẠN TRUNG QUỐC ?”. Yeu NuocViet xót xa nói: “Trung cộng vẫn không ngừng gây hấn tấn công tàu cá và ngư dân Việt Nam! 4 Tốt và 16 chữ vàng đây ư???”. Nhan Nguyen Vu phản ứng: “Khi tổ quốc bị dày xéo mà họ vẫn nói đến tình hữu nghị”. Minh Đức trăn trở: “Bao giờ ngư dân vn với hết cảnh bắt bớ đánh đập cướp của anh bạn 4 tốt”.

Nước mất trong tay Trung Cộng nhưng nhà cầm quyền vẫn trung thành với 16 chữ vàng và 4 tốt. Trần Thạch Linh nói chua cay: “Hoàng sa, Trường sa là của Trung Quốc thật rồi…”. Thieu Dinh Do thẳng thắn, nói: “Tại sao bọn Tàu cộng làm như thế đối với ngư dân VN của chúng ta? Vì chính chính phủ VN đã tự nối giáo cho giặc. Con đường duy nhất để ra khỏi sự lệ thuộc Tàu, cũng như chấm dứt quốc nạn tham nhũng là kéo đảng CSVN xuống.” Ha Hong Le thất vọng: “Ai sẽ sát cánh bên cạnh người dân khốn khổ của tôi khi họ dong buồm ra khơi kiếm sống và bị đánh đập, bị cướp bóc, bị đuổi chạy có cờ ngay trên vùng biển quê hương?”. Nguyễn Công Bắc nói: “Ngư dân Việt Nam gặp cướp biển mặc đồng phục Hải quân TQ tại vùng biển chủ quyền của VN.” Tien Huy Lee nói: “Mua tàu ngầm về để chống mưa bão lụt hay sao mà ngư dân bị tàu khựa đánh đập, bẻ cờ quẳng xuống nước mà chúng im re như hến….nhục không thể tả”. Aqua Pham phản hồi: “Mua về để cũng với ông anh 16 chữ vàng, tuần tiễu chống bọn láng giềng, bảo vệ quyền lợi cho thằng anh khốn kiếp đẩy dân vào lỗ ô nhục đê hèn.”
Các báo lề đảng ít khi đề cập thẳng đến tàu Trung Cộng tấn công tàu VN mà chỉ nói là “tàu lạ”. Anh Là Ai viết: “Báo trong nước cũng đưa tin về vụ việc nhưng chỉ gọi đây là “tàu lạ” và “bọn cướp” có trang bị súng.”
Nhiều ngư dân Thanh Hóa bị bắn trên vùng biển Hà Tĩnh
Zing New đưa tin, vào sáng sớm ngày 09.07, tàu đánh cá mang số hiệu TH 2356TS do ông Lê Văn Chiến, SN 1978, trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa làm thuyền trưởng, bị một nhóm khoảng 7 – 8 người lạ mặt dùng súng, gạch, đá tấn công khi mọi người hành nghề giã cào, trên vùng biển đoạn thuộc huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cách bờ khoảng 1 hải lý.
Sau vụ đụng độ khiến cho nhiều thuyền viên bị thương, cụ thể: ông Chiến bị bắn sượt qua hông; ông Lê Văn Dũng, anh trai của ông Chiến bị một viên đạn trúng mắt, găm vào đầu; ông Lê Đình Đào (SN 1958) bị bắn gãy hai răng; ông Lê Công Trinh bị trúng 2 phát đạn.
Tính mạng của người dân VN, đặc biệt của ngư dân bị nhà cầm quyền cs xem thường và làm ngơ. Hung Le xót xa: “Số phận ngư dân Việt Nam đã an bài. Ra biển là bị đánh phá, bắn giết ngay trên hải phận, chủ quyền biển đảo của mình. Tính mạng của ngư dân đã không còn được bảo đảm, chứng tỏ tà quyền csVN đã bán nước và xem thường sinh mang của ngư phủ. Còn số phận của đồng bào Việt Nam trên núi, đồng bằng, thành thị thì sao?”. 00 phản hồi: “Bị đánh bị bắn thì ráng chịu chớ có xuống đường biểu tình chống tàu nhá. Là suy thoái đạo đức, là thế lực thù địch, là sẽ bị công an bắt vì tội chống phá nhà nước (tàu) đấy nhé.”
Nhà cầm quyền ăn lương từ tiền thuế của dân nhưng lại làm tay sai cho Trung Cộng. Lacdanh kêu lên: “Bọn quốc phòng biển đảo nó ngủ hết cả rồi, tốn tiền thuế dân nuôi chúng nó”. Khánh-Phong phẫn nộ: “Quốc phòng duyên hải Việt Nam đang làm nhiệm vụ canh đảo, canh biển cho Trung Quốc!”. Saumietvuon đau đớn, nói: “Chính quyền và quân đội và cả côn an lo bận rộn cưỡng chế đất và buôn bán đấu giá vàng!!!”. Người Nam -Định so sánh: “Tôi thấy ở Văn Giang và Tiên Lãng thì công an đông như kiến mà tại sao ở nơi nầy thì cứ “trong vòng điều tra” (mà không bao giờ kết luận)? Ông Ca đâu tại sao không “trận đánh đẹp” mà chỉ giỏi đi hiếp dân?”. DƯƠNG TRIỆU VỸ hỏi: “VIỆT NAM có Biển không hả?”. Hỏi Tức Là đáp ngắn ngọn: “Đường biên giới phía Bắc còn không có, có chi tới biển?”. Việt Nam tôi đâu? trả lời dứt khoát: “Nước đã mất thì biển làm sao còn!”. PaulPhạm Sỹ trả lời: “Cái này hỏi ông sang là ra liền à, nguyên do chơi với tàu đây”. Le Hoang cho hay: “Lần nào cũng vậy cứ sang khúm núm bắt tay khựa hạ nhục là về y như rằng ngư dân lại dính đòn nặng”.
Thi đại học: Ưu tiên… Bà mẹ Việt Nam anh hùng!
Vào ngày 10.07, Tiền Phong cho hay, tại thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 4/7 cho biết Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 01/01/1945 sẽ thuộc đối tiện ưu tiên khi dự thi đại học. Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký cho biết, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/8/2013.
Liền sau đó, Mạc Việt Hồng kinh ngạc: “Bộ Giáo dục- Đào tạo ngủ mê hay sao vậy?”. DoanKhuc VoThuong thốt lên: “ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ và SỰ NHÂN VĂN, NHÂN ĐẠO CỦA ĐẢNG!”. Manh Kim buồn phiền: “Tuyệt vọng!”. Thanh Binh Bui thất vọng: “Họ tiếp tục tung những chính sách chế độ vô bổ để mị dân, làm lạc hướng dư luận về những vấn đề nóng như: Tự do, dân chủ, chủ quyền biển đảo, kinh tế suy sụp…”. Bùi Việt Hà buồn phiền: “Ở VN các quan chức ở các văn phòng Bộ có mỗi nhiệm vụ là soạn thông tư, quyết định thôi.”
Thí sinh thi chiều 09/07 (ảnh của Như Ý)
Trong khi nhà của các bà mẹ VN Anh hùng cũng như dân oan ở nhiều nơi trên đất nước VN bị nhà cầm quyền cưỡng chế và cướp đất. Họ đã đi khiếu kiện từ cấp xã đến cấp trung ương trong một thời gian dài nhưng đất đai của họ không được giải quyết.
Nguyễn Lân Thắng nói: “Để chấm dứt tình trạng các mẹ Việt Nam anh hùng lang thang khiếu kiện ngoài vườn hoa Mai Xuân Thưởng… bộ GDĐT quyết định khuyến mãi suất học bổng đại học cho các mẹ các chị… tính ưu việt của chế độ là đây, các thế lực phản động đừng hòng bôi nhọ chế độ ta nữa nhá…”. Hoa Cỏ May nói cay đắng: “Mẹ VN anh hùng cũng là dân oan: ngực Mẹ đầy guy chương/ nhưng Mẹ gày trơ xương/ Chúng nó trấn lột kỹ/ Đưa Mẹ đến cùng đường!/…”. Từ Anh Tú nhận định: “Nói chung là nếu chính quyền có lòng thì tốt nhất hãy giải quyết cho các mẹ Việt Nam anh hùng đang bị cướp đất trở thành dân oan đi. Các mẹ đi kiện hàng năm nay có đầy các tỉnh ra đó, việc này còn chẳng làm được thì cộng điểm cho các cụ đi thi đại học làm gì?”.
HT- PV.VRNs 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét