Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Hình ảnh cảm động về những người khuyết tật tại Ngày Giới trẻ Thế Giới.


LTCGVN (30.07.2013) – Sài Gòn - Hãng CNA đưa tin, trong thánh lễ bế mạc của Ngày Giới trẻ Thế giới, một đứa trẻ bẩm sinh thiếu não, đã được chào đón bởi Đức Thánh Cha Phanxicô trong phần chuẩn bị của lễ, như một cử chỉ đón nhận và dâng sự sống lên Thiên Chúa.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp cha mẹ của cô bé ngay sau Thánh Lễ với các giám mục, linh mục và chủng sinh hôm thứ bảy ngày 27 tháng 7. Họ đã trao đứa trẻ cho Đức Thánh Cha khi Ngài rời nhà thờ chính tòa Rio de Janeiro.
Hầu hết những trẻ bị khuyết một phần não đều chết non hoặc sẽ mất sau vài ngày được sinh ra. Nếu điều kiện tốt, một em bé chỉ sống tối đa là khoảng ba năm.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã chúc lành cho đứa trẻ và cha mẹ của cô bé trong Thánh lễ tại bãi biển Copacabana, khi họ dâng của lễ.
Vào đêm canh thức trước đó, một bạn trẻ của Brazil, Felipe Passos cũng đã làm rung động trái tim của các bạn trẻ tại Ngày Giới trẻ Thế giới, trong đó có cả Đức Thánh Cha Phanxicô, khi anh kể lại nguyên nhận gắn chặt đời mình với chiếc xe lăn và từ đó khám phá ra ý nghĩa “Thập giá.”
Nói chuyện tại đêm canh thức ngày 27 tháng bảy ở bãi biển Copacabana, chàng trai 23 tuổi đã trình bày về hai lời hứa thiêng liêng mà anh đã quyết tâm thực hiện vào thời điểm kết thúc Ngày Giới trẻ Thế giới 2011 tại Madrid. Anh hứa sẽ ở khiết tịnh cho đến khi kết hôn và làm việc chăm chỉ để nhóm cầu nguyện của anh ở Ponta Grossa, – một đô thị thuộc bang Paraná, phía nam của Brazil – có thể tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay tại Rio de Janeiro.
Với một ít tài sản, Felipe và bạn bè đã bắt đầu tiết kiệm tiền bằng cách làm việc vất vả. Cùng lúc đó, họ cũng chuẩn bị tinh thần của mình với việc cầu nguyện, tôn thờ Thánh Thể, ăn chay và xây dựng tình đoàn kết.
Và rồi, một điều khủng khiếp đã xảy ra.
Felipe nói : “Vào tháng Giêng năm nay, hai ngày trước khi bước qua tuổi 23, đã có hai thanh niên bước vào nhà của tôi với vũ trang, để cướp số tiền mà chúng tôi đã tích góp được với rất nhiều hy sinh,”
“Tôi liền nghĩ về những năm tháng phải nỗ lực rất lớn, sự hy sinh của gia đình, của bạn bè và đồng nghiệp … và tôi đã quyết định sẽ không để bọn chúng lấy nó”
Felipe đã cố gắng giữ lại khoản tiết kiệm của nhóm, nhưng anh bị bắn một phát chí tử.
“Tôi đã chết lâm sàng, nhiều lần tim tôi ngừng đập, và các bác sĩ đã nói với cha mẹ tôi trong bệnh viện ‘ [trường hợp của] cậu bé này không còn hy vọng,’ nhưng tôi được ở đây và cộng đoàn của tôi cũng ở đây là nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa,” Felipe nhận xét.
Trước đám đông đang bị sốc bởi câu chuyện và trước Đức Thánh Cha Phanxicô, – người nhìn anh một cách chăm chú – người thanh niên Brazil trình bày tiếp về việc anh đã hôn mê thế nào, phải thở qua một ống thông mũi, và làm sao anh được chữa lành trong khi cộng đoàn dâng lên những ý nguyện và sự hy sinh để cầu nguyện cho anh.
Khi anh ta có chút ý thức, thì điều đầu tiên anh làm là xin được rước Thánh Thể và sau khi lãnh nhận, anh hồi phục nhanh chóng.
Nhưng Felipe sau đó phải chịu sự ràng buộc với chiếc xe lăn, anh tuyên bố “đây là Thánh giá của tôi, Thánh giá mà Chúa gửi đến để tôi có thể gần Ngài hơn, để sống cởi mở hơn với ân sủng và tình yêu của Ngài.”

Felipe, chàng trai 23 tuổi, nhận xe lăn là Thánh Giá đời mình
Và khi các bạn trẻ vỡ oàn trong tiếng vỗ tay, thì Felipe ngắt lời và nói.
“Hãy thinh lặng!”, Anh nói tiếp “Hãy lắng nghe Chúa Thánh Thần!”
Sau đó, người thanh niên 23 tuổi yêu cầu mỗi người trẻ nắm lấy chiếc thánh giá mình đang đeo ở cổ và nhìn chăm chú.
Felipe mời họ suy gẫm trong thinh lặng về những câu hỏi: “Thánh giá mà Chúa đã ban cho tôi là gì? Thánh giá mà Ngài muốn tôi vác vì tình yêu dành cho Ngài là gì? “
Tất cả mọi người hiện diện trong đêm canh thức, bao gồm cả các giám mục và hồng y, đều chiêm ngắm chiếc thánh giá mình đang đeo nơi cổ. Lời nói của người thanh niên trên chiếc xe lăn, đã tạo ra một khoảng khắc độc nhất của sự thinh lặng sâu thẳm chạy dọc theo bãi biển Copacabana.
Felipe kết thúc lời chứng của mình với lời cầu xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho anh cũng như sự chúc lành từ Đức Thánh Cha Phanxicô.
Những người khuyết tật nhận phép lành từ ĐGH Phanxicô
Pv.VRNs lược dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét