Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Phát hiện một quả bom tại Đền Đức Mẹ Aparecida trước chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha


Sài Gòn – Hãng tin CNA đưa tin, quân đội Brazil đã phát hiện một quả bom tự tạo, được đặt trong một phòng tắm thuộc khu vực để xe tại đền Đức Mẹ Aparecida hôm 22 tháng 7. Theo lịch trình, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm ngôi đền này vào thứ thứ 4, ngày 24 tháng bảy.
Trong một tuyên bố của Không quân Brazil cho biết : “đó là một thiết bị tự chế với khả năng sát thương kém”. Tuyên bố cho biết thêm : “không có khu vực dân sự nào nằm trong tình trạng nguy hiểm.”
Theo tờ Grupo Estado của Brazil, quả bom sau đó đã bị phá hủy. Nó được tìm thấy vào khoảng 11 giờ 30 sáng tại Rio hôm 22 tháng Bảy, trong cuộc diễn tập của lực lượng an ninh.
Đức Thánh Cha Phanxicô đã hạ cánh xuống Rio de Janeiro vào khuya hôm qua (theo giờ Việt Nam), sau đó Ngài đi vào thành phố bằng chiếc popemobile không chắn kính hai bên hông. Trong khi đó, có khoảng 10 ngàn giáo dân đứng hai bên đường để chào đón Đức Thánh Cha.
Đức Thánh Cha cũng đã có cuộc gặp riêng với tổng tống Dilma Rousseff và các thành viên chính phủ Brazil.
Dự kiến, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm Đền Aparecida vào sáng ngày 24, nhằm bày tỏ sự tôn kính với bức ảnh bảo trợ của Brazil. Ngài cũng sẽ dâng thánh lễ tại đền thờ vào lúc 10 giờ 30 sáng, và sau đó có cuộc gặp với các giám mục địa phương và các chủng sinh.
Pv.VRNs lược dịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét