Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Hạnh phúc đây sao?


LTCGVN (29.07.2013)

Phàm sống ở đời thường có những nghịch lý khó có lời giải đáp, ví như việc một tổ chức phi chính phủ chuyên nghiên cứu về kinh tế, xã hội và môi trường có trụ sở tại Anh Quốc, công bố bảng Chỉ Số Hành Tinh Hạnh Phúc ( HPI ) thì Việt Nam đứng hàng top về tiêu chí người dân sống hạnh phúc nhất hành tinh.
Tuy nhiên, theo bà Tô Thị Kim Hoa, phó giám đốc Sở Y Tế TP. HCM, chi cục trưởng Chi Cục Dân Số Kế Hoạch Hóa và Gia Đình cho biết, cả nước có khoảng 300.000 ca vị thành niên nạo phá thai hàng năm, đứng thứ 5 thế giới và đứng đầu Đông Nam Á.
Có người trong một bài viết trên báo Dân Trí, vừa qua đã cắc cớ đặt câu hỏi thế này:Phải chăng nạo phá thai càng cao thì hạnh phúc càng nhiều ?
Sự thực về mức sống hạnh phúc ấy ở Việt Nam là thế nào ? Hay đây chỉ là một cách ngụy biện, một nhầm lẫn hay một cách lừa đảo tinh vi nhằm làm cho người dân vào… mê hồn trận ?

Được biết, Chỉ Số HPI: Happy Planet Index, không được hiểu là chỉ số đo lường người dân một quốc gia nào đó cảm thấy hạnh phúc nhất hành tinh, mà thực chất là chỉ số đo lường sự ảnh hưởng của quốc gia đó tác động đến quả đất, chỉ số này càng cao thì tác hại đối với trái đất càng nhỏ và điều đó càng làm cho hành tinh hạnh phúc. Nên HPI được hiểu sát nghĩa là Chỉ Số Đo Lường Hạnh Phúc cho hành tinh. Do đó, thứ hạng càng cao ( Costa Rica đứng đầu, Việt Nam thứ hai… ) lại càng phản ánh rõ về mức độ nghèo đói lạc hậu càng cao, vì không khai thác các tài nguyên thiên nhiên và không có các nền công nghiệp lớn làm ảnh hưởng đến trái đất.
Vậy té ra, chẳng phải người dân Việt Nam mình hạnh phúc nhất nhì hành tinh đâu nhé, thế mà vẫn có nhiều người lầm tưởng và vỗ ngực tự hào, hay ngơ ngác ngạc nhiên, trong khi thực tế quá phũ phàng: đất nước mình lại nghèo đói và lạc hậu nhất hành tinh. Phũ phàng thật đấy, nhưng rõ ràng nghe hợp lý hơn, chả cần phải chứng minh nữa nhỉ.
Không biết người ta thống kê thế nào chứ con số 300.000 ca nạo phá thai của trẻ vị thành niên mà bà chi cục trưởng nói đến đã có từ bao giờ, chứ chúng ta có thể kiểm chứng sự thật kinh khủng hơn nhiều. Xin vào xem tại đây:http://danviet.vn/137750p1c31/viet-nam-co-16-trieu-ca-pha-thai-moi-nam.htm
Xin chép nguyên văn:

Việt Nam có 1,6 triệu ca phá thai mỗi năm

Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam công bố ngày 13.5.2013, mỗi năm cả nước có khoảng 1,2 – 1,6 triệu ca nạo phá thai, trong đó 20% ở lứa tuổi vị thành niên.

Nghiên cứu tình hình phá thai to ở trẻ vị thành niên 6 tháng đầu năm 2012 tại Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương của bác sĩ Nguyễn Thị Bích Vân ( Đại học Y Hà Nội ) và cộng sự, cho thấy, tỷ lệ phá thai to ở vị thành niên chiếm tỷ lệ 10,4% các ca phá thai to.
Lứa tuổi 16 – 19 chiếm 90,7%, học sinh, sinh viên chiếm 70,9%. Đáng chú ý, 90,3% các em biết nguy cơ mang thai khi quan hệ tình dục nhưng có tới 83,3% các em không dùng biện pháp tránh thai nào. Vì thế, 32,3% các em đã có tiền sử nạo hút thai trước đó.
Thật ra, các bác sĩ có lương tâm và chủ trương BVSS cho biết, con số 1,6 triệu ca phá thai một năm chỉ được tính trong khu vực y tế công, nghĩa là do Nhà Nước quản lý, chứ nếu cộng luôn phá thai tại các phòng khám tư nhân, phá thai chui lủi tại nhà các thứ "lang băm" thì con số phải gấp đôi, nghĩa là hơn 3.000.000 ca phá thai một năm trong cả nước. Và như thế, nếu theo mức tỷ lệ 20% thì số ca phá thai trẻ vị thành niên trong cả nước phải là 600.000. Thật kinh hoàng !
Trở lại với câu hỏi đã nêu ở trên, hẳn chúng ta đã có thể đau xót mà công nhận rằng:Nạo phá thai càng cao càng làm cho cuộc sống thêm bất hạnh, đất nước thêm đói nghèo mà thôi.
Vâng, một quốc gia mà có tội ác nạo phá thai càng nhiều thì càng chứng tỏ người dân trong quốc gia đó không tôn trọng Sự Sống của nhau và của chính bản thân, từ đó dẫn đến bạo lực, chém giết, lọc lừa, giành giựt nhau để mà sống. Nạo phá thai làm cho các giá trị đạo đức tốt đẹp nhất bị biến thái và thay vào đó là cách sống vô cảm lạnh lùng, lúc nào cũng sẵn sàng phạm tội ác, dù đó là tội ác kinh khủng nhất, nặng nề nhất như giết người, giết chính đứa con bé bỏng của mình… Từ đó, con người sống bất an, bất hoà, gia đình lục đục, tan vỡ, xã hội bạo loạn nhiễu nhương. mà như thế thì không bị nghèo đói lạc hậu mới là chuyện lạ !?!
Hiện trạng của chúng ta bây giờ đã rõ ràng, nhiều cái nhất thế giới lẽ ra phải hổ thẹn mới phải nhưng đa số người dân là nạn nhân của một chế độ tuyên truyền dối trá, đâm ra quen dần với nó. Người ta đã chỉ ra rằng, tại Việt Nam, ngoài nạo phá thai thì chết chóc do tai nạn giao thông, mất an toàn trong thực phẩm, giá thuốc chữa bệnh và viện phí cao ngất ngưởng, bạo lực học đường, bạo hành trẻ em, nạn mại dâm cả nam lẫn nữ, xuất khẩu lao động với giá rẻ bèo... Tất cả đều đẩy Việt Nam đến kỷ lục nhất thế giới.
Trớ trêu đau xót hơn nữa, những chuyện độc nhất vô nhị từ cổ chí kim chưa bao giờ xuất hiện nay lại xuất hiện nhan nhản ở Việt Nam. Ví như chủ trương vận động kế hoạch hoá gia đình để chống ùn tắc giao thông. Ví như khẩu hiệu mới tung ra trên các panô khổng lồ ngoài đường phố, rằng: "Sống hiện đại không ngại bao cao su". Lại ví như kêu gọi "đóng phí giao thông để chứng tỏ là yêu nước", nhưng yêu nước bằng cách khẳng định Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam, và can đảm chống giặc ngoại xâm Trung Quốc thì lại bị bắt bớ, bị xử vì tội gây nguy hại cho an ninh quốc gia.
Còn nhiều lắm những điều bất công đến thế. Sắp tới đây, chắc sẽ còn nhiều trò quái gở, thất nhân tâm như: đề xuất cấm phụ nữ 33 tuổi mang thai; rồi ai thụ tinh nhân tạo đậu đa thai thì phải giết bớt, chỉ được giữ lại hai bào thai; đánh thuế tiền tiết kiệm, đánh thuế vàng; chó mèo phải chính chủ, chết phải báo tử; phạt tiền nếu thả rông vòng 1; phạt tiền nếu đội mũ bảo hiểm dỏm… Chỉ chắc chắn một điều: với tất cả những kỷ lục kỳ cục nhất thế giới như thế thì người dân Việt có hạnh phúc chăng ? Ai đó có bắc thang mà hỏi Ông Trời thì Trời cũng phải potay chứ biết trả lời sao đây ?
Hạnh phúc là gì ? cái đó còn tùy thuộc mỗi người nhìn nhận nó như thế nào, chẳng cứ giầu sang mới có hạnh phúc, chẳng cứ bần cùng là phải bất hạnh, ở Tây hay ở Ta… Mỗi người đều nhìn nhận một cách khác nhau. Nhưng với tôi, trong hạnh phúc ắt có phải là có sự thanh thản trong tâm hồn như một điều kiện tiên quyết, mà muốn có được sự thanh thản trong tâm hồn thì tuyệt đối không được phạm các tội ác, đặc biệt là tội ác nạo phá thai. Hơn thế nữa, nếu có ai đó kiếm tìm hạnh phúc vĩnh cửu. thì chỉ có con đường duy nhất như Lời Đức Giêsu đã dạy. “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình vác thập giá mình mà theo Thầy". Ấy là con đường chân lý.
Đaminh PHAN VĂN DŨNG, 7.2013
Theo EPHATA số 571
Quý độc giả có thể đọc thêm các bài báo liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét