Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Tuyệt thực sang ngày thứ 33, chị Dương Thị Tân dọa tự thiêu để cứu mạng anh Điếu Cày

LTCGVN (25.07.2013)


Cập nhật:

Từ FB Nguyễn Lân ThắngĐã thuyết phục được chị Tân không tự thiêu ở nơi khỉ ho cò gáy vội... có chết thì phải chết trước cái bếp dầu ngoài Ba Đình...

Từ FB Phạm Thanh NghiênRất nhiều người đã gọi điện thoại nói chuyện với chị Tân. Và vì lòng kiêu hãnh, chị sẽ không bao giờ cho những kẻ ác kia toại nguyện. Hoan hô chị Tân.

Từ FB Nguyễn Thuỳ TrangTin vui giờ chót: Rất nhiều anh chị em, bloggers quan tâm nên chị Tân quyết định sẽ không tự thiêu vì không lẽ để làm vui lòng tụi côn đồ hay sao?

*

Dân Làm Báo - Sáng nay mẹ con chị Dương Thị Tân, vợ cũ của anh Điếu Cày, đến làm việc với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên cán bộ của Viện đã không giải quyết khiếu nại, đùn đẩy từ phòng 4 sang phòng 7, phòng 7 lại về phòng 4. 

Quá uất ức, chị Tân tuyên bố nếu đến chiều VKS không giải quyết sẽ tự thiêu trước cổng. 

Mọi người đang cố gắng khuyên can chị. Tuy nhiên chị Tân đã nói với một CTV của Danlambao và truyền đạt nguyên văn đến với mọi người rằng: "Tôi không muốn nhưng đó là con đường cuối cùng nếu nhà nước không nhân nhượng. Tôi không còn vũ khí nào khác ngoài sinh mạng của mình để hy vọng cứu mạng sống của anh Hải." 

Các bạn hãy chia sẻ tin này. Ai có điều kiện xin đến hiệp thông với mẹ con chị ở Viện Kiểm Sát nhân dân tỉnh Nghệ An. 


Khi chị Tân lên phòng tiếp dân số 7 của Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An. Đây cũng chính là phòng để người dân khiếu nại, tố cáo. Chị ngồi đợi khoảng 30'. Có một người tên là Bình nói rằng đơn của chị đã chuyển sang phòng số 4, tức là phòng Kiểm sát, Giam giữ và Cải tạo. Các nhân viên ở đây cũng để chị ngồi đó, không nói năng gì và sau đó bỏ đi. 


Chị Tân tiếp tục ngồi chờ một lát nóng ruột quá thì ra khỏi phòng. Ngay lập tức các nhân viên đã đóng cửa phòng không cho chị vào lại. Chị Tân đành phải tiếp tục trở lại phòng 7. 


Tại đây, nhân viên phòng 4 nhờ phòng 7 nhắn lại là phòng 4 đã đi công tác hết, và trong vòng 15 đến 30 ngày sẽ trả lời bằng văn bản. 

Thái độ và câu nhắn này của các nhân viên phòng 4 đã làm chị Tân quá phẫn nộ và nói lên ý định tự thiêu.

Chị Tân đã trở lại ngồi trước phòng 4 và tiếp tục chờ đợi.


Trong lúc đó, thay thế "lực lượng" nhân viên của phòng 4 Viện kiểm sát chuyên (đóng cửa không) tiếp dân là một lực lượng đông đảo an ninh kéo đến ở bên ngoài để thay thế.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét