Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Trước cổng Trại giam số 6 – Ngày 20.07.2013


VRNs (20.07.2013)- Nghệ An -17:30: Bà Dương Thị Tân cho biết, anh Nguyễn Trí Dũng được gặp blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải. Anh Dũng cho biết họ chỉ cho gặp khoảng 3 phút. Blogger Điếu Cày người ốm, suy kiệt, không tự đi được, công an trại giam phải dìu ra ghế ngồi. Ngay việc ngồi ghế, blogger Điếu Cày cũng không vững. 
Công an một mực nói ông Nguyễn Văn hải không tuyệt thực, nhưng chính ông Hải qua thều thào đã khẳng định đã tuyệt thực và đang tuyệt thực. Blogger Điếu Cày giải thích lý do tuyệt thực là do công an trại giam ép ông phải ký nhận tội, nhưng ông cự tuyệt. Thấy vậy, trại giam ra quyết định biệt giam 3 tháng, vì “tội” không nhận tội. Để phản đối quyết định tùy tiện và vi phạm pháp luật này, blogger Điếu Cày đã tuyệt thực. Đến hôm nay ông đã tuyệt thực đến ngày 28.
15:15: Bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng được mời vào bên trong cổng trại. Tín hiệu vui đầu tiên từ sáng đến giờ, nhưng có được gặp người mong đợi là Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải không thì còn phải đợi thêm mới rõ.
15:10: Trời mưa, mọi người vẫn ngồi chờ trước cổng Trại giam số 6 để đợi tin tức về blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải.
14:30: Một nguồn tin nội bộ chưa thể kiểm chứng cho biết anh Điếu Cày đã được đưa đến trạm y tế xã Hạnh Lâm. Một số blogger đang lên trạm y tế để tìm hiểu sự việc. Bác sĩ Nguyễn Đình Hòa, trưởng trạm y tế xã Hạnh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) Điện thoại: (038).3936174.
Tin bên lề, 11:00 trưa nay 2 vợ chồng luật sư Nguyễn Văn Đài đi mua đồ ngoài siêu thị thì đột nhiên có 6-7 công an mặc thường phục ập đến bắt cho lên xe ô tô chở đi đâu không biết.
11:15: Nghỉ trưa, không giải quyết gì nữa. Tiếp tục một nhà cầm quyền câu giờ và lạm quyền để hành hạ dân.
10:45: Cuộc cãi nhau to tiếng giữa công an và thân nhân blogger Điếu cày về lý do tại sao không cho dân vào phòng chờ theo quy định, tại sao không cho thăm gặp, mà chỉ bắt ngồi đợi ngoài nắng?
“Chúng tôi ngồi ngoài nắng này suốt hơn hai tiếng, mà họ cứ bảo đợi. Cách đây hơn 30 phút, họ có cầm giấy CMND của tôi và cháu Dũng vào trong, nhưng đến giờ vẫn không trả lời gì cả”. Đâylà lời bà Dương Thị Tân trực tiếp tường thuật với chúng tôi tại trước cổng Trại giam số 6.
Bà Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng ngồi phơi nắng ngoài cổng trại để đợi Giám thị và các cán bộ ở trong mát họp và xin ý kiến giải quyết.

Ngồi lâu quá, hai mẹ con – vợ và con – blogger Điếu Cày lại đến hỏi cán bộ xem đã giải quyết đến đâu, thì những người này chỉ bảo “không biết!”
Bà Dương Thị Tân cho VRNs biết: “hai mẹ con sẽ ở đây cho đến khi được giải quyết, để biết rõ tình trạng của ông Nguyễn Văn Hải thì mới về”. Như vậy có thể sẽ có một cuộc tuyệt thực tập thể ngay trước cổng Trại giam số 6, nếu như Giám thị ở đây không làm mọi chuyện rõ ràng, minh bạch theo pháp luật.
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét