Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Phản biện bài: Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải của báo CAND




Hình ảnh về anh Điếu Cày - Nguồn ảnh: báo CAND online

LTCGVN (30.07.2013) - Hôm qua, ngày 29.7.2013, trên báo CAND có đăng bài “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải của báo CAND” của tác giả Vũ Đại Phong để công kích việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày. Tác giả viết theo đơn đặt hàng của ban tuyên giáo TƯ Đinh Thế Huynh. Toàn bộ nội dung bài viết là một đoạn văn vụng về của một học sinh lớp 5 không hơn không kém:

1. “Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…” è Ông Đại Phong này là một nhà báo của báo CAND, có chuyến công tác ở trại giam số 6, thế hiển nhiên ông là người lạ, vậy tại sao bác Hải Điếu Cày không giả vờ như ông đang nói láo để đánh lừa dư luận???

2. “Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”… è Thông tin cho biêt bác Hải Điếu Cày đang phải chịu thi hành án kỷ luật biệt giam và ông đang tuyệt thực để phản đối hành động này. Biệt giam thì phạm nhân chung phòng là ai, hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của ban tuyên giáo?

3. “Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp…” è Một cái máy camera mini là dễ dàng có thể bắt tại trận bác Hải Điếu Cày đang ăn vụng, thế tại sao không làm điều này? Nhận thức uống thân nhân gởi cho là một chuyện, có ăn không là một chuyện khác thưa Mr. Chém Gió ạ !

4. Hình ảnh được cho là ông Hải đang nhận phần thức ăn từ trại cho thấy dị tật của cán bộ trại khi ông này chỉ duy nhất có 4 ngón tay, và một ngón tay của ông đang thọc xuyên qua cả “gò mên” nhựa. Thật là một thủ đoạn photoshop rẻ tiền mà một người không chuyên tin học vẫn có thể dễ dàng nhận ra!

Nếu đường hoàng, nếu chính danh hãy cho các nhà báo độc lập và quốc tế vào kiểm tra tình trạng của Điếu Cày, còn những trò hề bôi nhọ, cắt ghép của các người đã quá cũ không lừa được ai nữa đâu!

Châu Văn Thi
danlambaovn.blogspot.com

_____________________________________

Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải


Vũ Đại Phong (CAND) - Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…

Những ngày gần đây, một vài thông tin trên mạng có nêu việc Nguyễn Văn Hải đã “tuyệt thực” và “đang trong tình trạng nguy cấp”. Nhân đó, một số người vốn đã quen với việc kích động tụ tập khiếu kiện, bèn tập hợp nhau tới các cơ quan công quyền đưa yêu cầu can thiệp khẩn cấp.

Trong chuyến công tác tại Trại giam số 6 (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), chúng tôi đã tìm hiểu và thấy chuyện tuyệt thực của Hải chỉ là một màn kịch vụng về, nhằm thu hút dư luận đúng dịp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta đi thăm một số nước, trong đó có Hoa Kỳ.

Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…

Nguyễn Văn Hải trong buổi khám sức khỏe định kỳ (ngày 26/7) và nhận khẩu phần ăn từ cán bộ trại (ngày 28/7).

Lẽ thường, một người mà tuyệt thực tới hơn 30 ngày thì chỉ còn da bọc xương, không thể gượng ngồi dậy được và chắc chắn là trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Chúng tôi được xem một số biên bản kiểm tra sức khoẻ gần nhất (ngày 26/7) của Hải, các kết quả đều ghi nhận sức khoẻ bình thường.

Một bác sĩ tại Bệnh xá Trại giam số 6 cho hay: “Qua thăm khám định kì, chúng tôi kết luận phạm nhân Nguyễn Văn Hải đủ sức khỏe để chấp hành án. Đây là kết luận chuyên môn, chúng tôi chịu trách nhiệm về kết luận của mình”. Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: “Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”…

Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp… Bởi vậy mà Hải vẫn có đủ sức khoẻ để diễn tiếp màn kịch vụng về “tuyệt thực”. Chúng tôi chợt nhớ lại việc Cù Huy Hà Vũ cũng dùng chiêu “tuyệt thực” hồi đầu tháng 6 vừa qua để gây chú ý dư luận.

Sau khi báo chí đưa tin gặp Vũ trong trại, đăng cả ảnh chụp biên bản nhận quà của gia đình cũng có cháo gà, nước sốt gà hầm và nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác, thì dư luận đã rõ việc “tuyệt thực” là gì. Có lẽ cũng vì thế, sau khi báo chí lên tiếng vài ngày, thì Cù Huy Hà Vũ bẽ bàng gỡ gạc tuyên bố “chấm dứt tuyệt thực”.

Thiết nghĩ, Nguyễn Văn Hải cũng nên lấy chuyện của Cù Huy Hà Vũ làm bài học mà sớm ăn uống công khai trở lại.

Nguyễn Văn Hải (61 tuổi), bị Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên án 12 năm tù giam và 5 năm quản chế vì tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hiện Nguyễn Văn Hải đang chấp hành án tại Trại giam số 6, Phân trại K1, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét