Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Nick Vujicic, Phương Uyên và Nguyên Kha



LTCGVN (02.06.2013) - Sự can trường phấn đấu của Nick có lợi cho bản thân anh và là một niềm khích lệ cho nhiều người, nhưng nó không ảnh hưởng đến sự tồn vong của một đất nước; nhưng sự dấn thân của Phương Uyên và Nguyên Kha khác Nick rất nhiều. Chấp nhận lao lý ở tuổi hoa. Nhất là tuổi hoa của một người con gái. Thắp sáng nên một niềm hy vọng và thức tỉnh tuổi trẻ Việt Nam trước sự tồn vong của tổ quốc đang bị Trung quốc xâm lấn từng ngày...

*

Tôi được biết anh Nick, người rất nổi tiếng này trên những Youtube khá lâu trước đây. Tôi rất trân trọng và khâm phục ý chí phấn đấu và tinh thần lạc quan của anh. Anh thật may mắn có được cha mẹ yêu thương và săn sóc anh hết sức chu đáo ngay từ những ngày đầu đời và một may mắn hơn nữa là anh được sống tại một quốc gia luôn có những quan tâm đặc biệt đến những người khuyết tật xấu số.

Nếu tôi ở vào hoàn cảnh của anh và nhất là lại sống tại Việt Nam thì tôi chết lâu rồi. Chết vì nằm một chỗ chật chội, với khí hậu oi nồng và anh chị em cũng chẳng ai săn sóc được vì chính họ cũng phải chạy trối chết để lo miếng ăn cho bản thần mình.

Tôi đã chứng kiến bao người lê thân tàn đi bán vé số để kiếm chút tiền mua thực phẩm độ nhật. Đà Lạt có, Sài Gòn có, Cần Thơ có. Họ vừa len lỏi vào hàng quán bán số, vừa bị xua đuổi. Nhưng trớ trêu thay, kinh doanh xổ số của nhà nước lại là kinh doanh béo bở và dễ dàng nhất vì không cần vốn mà lời vô kể. Càng nghèo người ta lại càng mua vé số. Có người nhịn đói mua vé cầu may. Còn người khuyết tật nói chung tại Việt nam bây giờ quá nhiều, quý vị có thể bắt gặp bất cứ ở chỗ nào.

Nhưng tại sao Tập đoàn Hoa Sen lại bỏ ra 23 tỷ đồng để tổ chức mời anh Nick đến trình diễn suốt từ Hà Nội xuống đến Sài Gòn.

Phiên tòa xử Đinh nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vào ngày 16 tháng 5 năm 2013 và anh Nick đến Việt Nam vào ngày 22 tháng 5 năm 2013. Theo thiển ý có thể không đúng, là nhà nước Việt Nam muốn tổ chức đón anh Nick trùng vào thời gian xử Uyên và Kha để hướng sự chú ý của tuổi trẻ Việt Nam vào anh Nick và quên đi Uyên - Kha trong phiên tòa. Vì nhân vật được mời sẵn nổi tiếng và sự hiếu kỳ của tuổi trẻ. Ai không quan tâm và biết đến anh Nick được cho là lạc hậu. Cũng giống như trước đây nam nữ Hà Nội tốn biết bao tiền hoa nến và nước mắt sụt sùi khóc thương Michael Jackson. Họ đang cần nhiều những mối tình sướt mướt của Hàn quốc.

Riêng phần tôi, tôi vẫn đánh giá Phương Uyên và Nguyên Kha cao hơn Nick. Sự can trường phấn đấu của Nick có lợi cho bản thân anh và là một niềm khích lệ cho nhiều người, nhưng nó không ảnh hưởng đến sự tồn vong của một đất nước; nhưng sự dấn thân của Phương Uyên và Nguyên Kha khác Nick rất nhiều. Chấp nhận lao lý ở tuổi hoa. Nhất là tuổi hoa của một người con gái. Thắp sáng nên một niềm hy vọng và thức tỉnh tuổi trẻ Việt Nam trước sự tồn vong của tổ quốc đang bị Trung quốc xâm lấn từng ngày.

Hình ảnh hai thanh niên này tố cáo trước công luận sự nhu nhược trước kẻ xâm lược của csvn. Tiếng “Tầu khựa” Phương Uyên dùng để chỉ đích danh quân Tầu xâm lược hết sức ý nghĩa mà chỉ những người dân chài Việt nam hành nghề trên lãnh hải của tổ quốc bị tầu Trung cộng đâm chìm và còn bị cướp hết những con cá mới đánh bắt được, đôi khi còn bị bắt hay bị giết chết mới hiểu hết được ý nghĩa. Nó thực sự cần thiết cho tuổi trẻ Việt Nam hôm nay.

Nếu hình ảnh của Phương Uyên và Nguyên Kha và hình ảnh của Nick cùng được truyền thông nhà nước công bằng phổ biến thì chắc hình ảnh thứ nhất được đánh giá cao, hữu ích và cần thiết cho tuổi trẻ Việt Nam hơn. Chính nó nói lên thực trạng của đất nước và thôi thúc thanh niên Việt Nam dấn thân bảo vệ tổ quốc. Nó không những không được phổ biến rộng rãi mà còn hạn chế chừng nào hay chừng đó. Tệ hại hơn nữa là đã bị xuyên tạc ý nghĩa việc làm của hai người trẻ tuổi này chính vì csvn sợ hình ảnh này nếu được phổ biến rộng rãi sẽ đe dọa trực tiếp đến tính chính danh và sự sống còn của đảng csvn.

Hết Lê Thị Công Nhân vào tù đến lượt Phạm Thanh Nghiêm, Đỗ Thị Minh Hạnh, Tạ Phong Tần nay đến lượt Nguyễn Phương Uyên và những bài viết nêu lên mặt trái cái gọi là “Hoà hợp hòa giải” kiểu ban ơn qua Viện Trần nhân Tông của Huỳnh thục Vi và Trịnh kim Tiến mới đây đã tố giác những hành vi tùy tiện, lộng quyền giết người của công an. Cả một lớp hậu duệ tinh anh đáng ca ngợi của Bà Trưng Bà Triệu.

Hình ảnh Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là những hình ảnh đẹp và can trường về lòng yêu nước, sự dấn thân của tuổi trẻ đẹp Việt Nam. Nhà nước cs Việt Nam muốn có một hình ảnh nào khả dĩ làm mờ nhạt được hình ảnh này. Họ muốn dựng lên một Lê Văn Tám ảo nữa. Nhưng không thể làm được trong thời đại internet ngày nay và vì thế họ muốn mượn hình ảnh nổi đình đám của anh Nick với hy vọng làm mờ nhạt đi những hình ảnh yêu nước sáng ngời của tuổi trẻ Việt Nam.

Nick là một người hùng, một hình ảnh đẹp mang trong mình một nghị lực vươn lên và một sức sống phi thường gây cảm hứng cho nhiều người. Nhưng liệu hình ảnh này có lấp đầy được những tâm hồn trống rỗng của thanh thiếu niên Việt Nam hôm nay và có khả năng làm lu mờ được hình ảnh yêu nước của nhũng người trẻ tuổi đầy quả cảm Việt Nam hôm nay không.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét