Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Giáo xứ Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình


LTCGVN (02.06.2013) -Hà Nội- Sau Thánh Lễ 19g, thứ 7 ngày 01 tháng 06 năm 2013, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà có buổi thắp nến cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình.
Thánh lễ hôm nay do cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng chủ tế, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong giảng lễ, đồng tế có sự hiện diện của quý cha trong cộng đoàn Hà Nội.
Trong phần đầu của bài giảng cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã gửi lời chào tới cộng đoàn phụng vụ, quí vị thân hữu và các nhân viên an ninh chìm hôm nay cũng đến tham dự Thánh lễ tôn vinh Thiên Chúa, và cầu nguyện cùng chúng ta cho quốc thái dân an, cho sự an nguy của đất nước.
Trong bài chia sẻ, ngài cũng nhắc tới ý nghĩa của Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu. Thánh Thể là hy lễ tạ ơn, là bữa ăn sau cùng, là bí tích tình yêu.
Trong ngày lễ này chúng ta cùng cầu nguyện cho sự an nguy của đất nước đối tượng chúng ta chia sẻ là những dân oan đầy rẫy trên đất nước chúng ta, là Đoàn Văn Vươn một nông dân quả cảm, đã quai đê lấp biển để tạo lập sự nghiệp và bị tước đoạt bất công, đó là 14 thanh niên Công Giáo đã dành hết tâm sức của mình để phụng sự giáo hội, lo cho con người, đặc biệt là cho những con người cùng khổ trong xã hội, có những thanh niên đã bỏ cả cuộc sống sự nghiệp của mình để bảo vệ sự sống, tham gia vào các nhóm bảo vệ sự sống của Giáo Hội, để bảo vệ sự sống qu‎ý giá Chúa đã ban, họ còn là bà con Dương Nội, Văn Giang, là những dân oan ở Vụ Bản và là tất cả chúng ta nữa.
Dân tộc chúng ta thật đáng thương, nhất là trong những ngày này những ngư dân của chúng ta đi làm biển ở trên lãnh thổ của mình bị người Trung Quốc bắt bớ, đòi tiền chuộc, phá ngư cụ… đó là đám đông dân chúng người Việt Nam chúng ta đang bị chính sách đô hộ mềm của người Trung Quốc, từ chỗ rau quả, lòng dồi Trung Quốc, nhuận trường Trung Quốc, trông thì trắng thật đấy nhưng toàn thuốc độc, vừa rồi có một cuốn sách viết rằng chúng ta sẽ bị chết bởi Trung Quốc vì sự xâm chiếm mềm đó.
Chúng ta những người Công Giáo phải quan tâm đến họ. Quan tâm đến họ là trao cho họ điều gì, đó là câu hỏi chúng ta đặt ra? “Anh em hãy cho họ ăn,” đám đông ấy là tất cả chúng ta, là những dân oan…
Phần cuối bài chia sẻ ngài cũng nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Phanxicô hôm thứ 5 vừa qua trong giờ Chầu Thánh Thể, lời mời gọi của Chúa Giêsu “chính anh em hãy cho họ ăn” có nghĩa là trong Giáo Hội và cả trong Xã hội lời chủ yếu Chúa nhắn đến với chúng ta là không được sợ hãi nhưng hãy liên đới can đảm biết đặt những gì chúng ta có để Chúa sử dụng, vì chỉ trong sự chia sẻ và trao ban cuộc sống chúng ta mới được phong phú và Hội Thánh mới được lớn mạnh.
Sau Thánh lễ cộng đoàn cùng tiến ra trước tượng Đức Mẹ thắp nến cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình. Hàng ngàn ngọn nến đã được thắp lên cùng với tiếng Kinh Hòa Bình làm cho không khí càng thêm oai hùng. Kết thúc buổi thắp nến cầu nguyện quý cha cùng ban phép lành cho cộng đoàn hiện diện.
 
Dominic Tú
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét