Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Cộng đoàn ‘Lòng Dũng Cảm’


Sài Gòn – Gần đây trên cổng điện toán toàn cầu xuất hiện một website mang tên Courage (tạm gọi là Lòng can đảm). Trang wb này đề cập đến một vấn đề đang là tâm điểm của giới trẻ và giáo huấn của Giáo hội Công giáo. Đó là vấn đề đồng tính luyến ái. Vấn đề này thật ra không mới, tuy nhiên nó được làm mới khi dự thảo luật Hôn nhân gia đình sửa đổi của VN đang có ý định định nghĩa lại gia đình để đi đến chấp nhận kết hôn đồng giới.
Đây thật là một vấn đề chưa có lời giải thấu tình đạt lý ở mọi khía cạnh. Có khi khía cạnh này sáng tỏ thì khía cạnh kia lại bị che khuất hoặc bị loại trừ. Nhận thấy website Lòng can đảm này đang bàn chi tiết đến vấn đề này và đưa ra những kiến giải cùng với nhân chứng phù hợp hơn với giáo huấn của Giáo hội, nên VRNs xin trân trọng giới thiệu với quý vị website này để tùy nghi theo dõi, và tìm hiểu.
Dưới đây là lời chào mừng của website khi bạn đọc viếng thăm.

—————
Phải chăng bạn (hay người mà bạn thương yêu) đang cảm thấy bị lôi cuốn bởi cảm xúc đồng tính luyến ái (ĐTLA) và đang cố tìm lời giải đáp vấn đề này?
‘Lòng Dũng Cảm’ (www.couragerc.net) là một sứ vụ tông đồ của Hội Thánh Công Giáo hướng dẫn những người đang phải đối mặt với vấn đề này. Chúng tôi đã được Hội Đồng Giáo Hoàng về Gia Đình xác nhận và chính Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II kính yêu đã nói về công tác mục vụ này: ‘Lòng Dũng Cảm’ đang thực hiện công việc của Chúa”. Ngoài ra, chúng tôi cũng có một chương trình tiếp cận gọi là ‘Động viên’ (‘Encourage’) nhằm hướng dẫn bạn bè, người thân của những người có khuynh hướng đồng tính.
Từ website của chúng tôi, bạn sẽ hiểu biết về những lôi cuốn tính dục đồng giới và nhân đức khiết tịnh. Bằng cách phát huy cuộc sống nội tâm theo nhân đức khiết tịnh, vốn cũng là lời mời gọi cho mọi Kitô hữu, bạn có thể vượt qua sự giam hãm của tình trạng ĐTLA để trở nên con người hoàn thiện hơn trong Chúa.
Nơi đây bạn sẽ hiểu biết thêm về những anh chị em, những người sẽ tham gia chia sẻ những lo lắng của bạn, gặp gỡ họ trực tuyến qua danh sách thành viên gọi là ListServs, hoặc gặp trực tiếp tại các cuộc họp của Cộng đoàn, các hội thảo, những ngày hồi tâm hoặc những kì tĩnh tâm.
Hãy đến và xem chúng tôi làm gì, đọc trang web của chúng tôi, tìm hiểu Cộng đoàn chúng tôi, bạn sẽ không thất vọng đâu.
“Hãy cậy trông Chúa, hãy chú tâm lắng nghe những chỉ dạy của Người, hãy tập trung đôi mắt bạn vào khuôn mặt Người, kiên trì lắng nghe lời Người. Hãy để Người là trung tâm của những gì bạn đang tìm kiếm, đang khát khao, là tất cả tư tưởng và khát vọng của con tim bạn.” Lời ĐGH Gioan Phaolô II.

Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét