Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Brasil: Tượng Chúa Cứu Thế sẽ mở cửa đến khuya để phục vụ Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013

LTCGVN (09.06.2013) 
RIO DE JANEIRO, 5/6/2013 - Tượng Chúa Kitô Cứu Thế và Cáp treo Bondinho là hai địa điểm chính thu hút du khách của Rio de Janeiro (Brasil). Nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013, hai nơi này sẽ được mở cửa đến giữa khuya để phục vụ khách đến tham quan. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử. Vé tham quan đã bắt đầu 

được bán độc quyền trực tuyến (online) từ ngày 15/05 và sẽ được sử dụng ở một lịch trình đặc biệt trong khoảng từ ngày 17/07 đến ngày 01/08, năm 2013.

Khách hành hương có thể chọn thời gian đến tham quan nơi này và mua vé tại một trong hai trang web sau: 

www.ingressocomdesconto.com/rio2013

www.ingressorapido.com.br


Luiz Fernando Barreto - giám đốc điều hành của tuyến đường sắt Paineiras-Corcovado nói: "Đây là lần đầu tiên mà Tượng Chúa Kitô Cứu Thế được cho phép tham quan vào ban đêm. Vì vậy, chúng tôi đang thực hiện hệ thống chiếu sáng nghệ thuật mới tại trạm Paineiras và cả trên núi Corcovado. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của Tượng Chúa Kitô Cứu Thế, vì nó là một biểu tượng của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013, cho nên chúng tôi không có những quy định cứng nhắc, mà để cho tất cả khách hành hương có thể đến tham quan tượng đài này".

Cáp treo Bondinho cũng sẽ hoạt động đặc biệt để đáp ứng nhu cầu hàng ngày trong suốt Đại Hội. Vé cáp treo cũng đang được bán tại www.ingressorapido.com.br 

Ngoài việc bán vé trực tuyến (online) để phục vụ khách hành hương tốt hơn, công ty Caminho Aéreo Pão de Açúcar - đơn vị tư nhân xây dựng và quản lý cáp treo này sẽ lắp đặt biển báo và hệ thống kiểm soát an ninh mới. Maria Ercilia Leite de Castro - giám đốc công ty nói: "Trong thời gian này, chúng tôi sẽ bố trí thêm nhiều nhân viên phụ trách ở các khu vực khác nhau. Cơ cấu mới này sẽ là một bước thử nghiệm để cải thiện dịch vụ của chúng tôi".

Ông Gustavo Ribeiro - quản lý các sự kiện văn hóa của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Rio2013 thì nhận xét: "Mục tiêu của chúng tôi là phối hợp hoạt động với các nhà khai thác nhằm gia tăng số lượng khách hành hương đến tham quan những điểm thu hút chính của Rio de Janeiro. Mô hình mới về quản lý du lịch này sẽ là một tư liệu quan trọng để thành phố tham khảo trong việc tổ chức các sự kiện lớn sau này".

Tiền Hô
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét