Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Biểu tình chống xâm lược là yêu nước



LTCGVN (02.06.2013) - Trong thời gian gần đây, Trung cộng đang gia tăng cường độ ở Biển Đông nhằm thể hiện sức mạnh bành trướng của mình trong cuộc họp Shangri-La, Singapore. Lẽ ra phải phản đối quyết liệt và đưa sự việc tòa án quốc tế thì chính quyền cộng sản Việt Nam tiếp tục chọn giải pháp yên lặng. Ngoài ra họ tiếp tục cho bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh lặp đi lặp lại những lời mà nhân dân Việt Nam đã nghe đến nhàm tai “Chúng ta phải giữ vững lập trường ngoại giao vì hòa bình, ổn định”

Đứng trước tình trạng nhu nhược của chính quyền cộng sản, nhân dân Việt Nam không thể nào chấp nhận nước Việt Nam dần dần rơi vào tay kẻ thù ngàn đời của dân tộc. Và lần này cũng thế, nhân dân Việt Nam một lần nữa quyết tâm đứng lên bằng lời kêu gọi của các công dân trên khắp lãnh thổ Việt Nam tiến hành “biểu tình Phản đối Trung Quốc gây hấn và xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển Đông” vào 08h30 ngày Chủ Nhật 02.06.2013, tại Hà Nội: Khu vực Hồ Gươm, tại Sài Gòn: Công viên 30/4.

Nhà nước cộng sản thường lập luận về những cuộc biểu tình chống giặc Trung Quốc xâm lăng như sau: biểu tình gây bất ổn an ninh trật tự, Trung cộng đâu có sợ Việt Nam biểu tình, tại sao yêu nước đi biểu tình thì không hăng hái xin ra Hoàng Sa - Trường Sa giữ đảo, biểu tình là tập dượt chống lại chính quyền. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ muốn nói với đảng cộng sản, những điều mà đảng cộng sản biện minh cho hành động đàn áp lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam là hoàn toàn vô lý. Vì sao lại nói như vậy?

Thứ nhất, biểu tình có gây bất ổn an ninh trật tự hay không? Thực ra là không. Vì trên thực tế chưa có bất cứ một cuộc biểu tình của nhân dân Việt Nam chống Trung cộng gây nên cảnh bất ổn, phá phách hay mất an ninh. Tất cả các cuộc tuần hành xuống đường phản đối giặc Tầu đều diễn ra trong trật tự và thậm chí không ảnh hưởng gì đến giao thông. Hơn thế nữa, biểu tình thể hiện chính kiến, lòng yêu nước của nhân dân chính là quyền của con người đã được nhà nước Việt Nam công nhận khi ký công ước Nhân quyền. Vậy tại sao nhân dân biểu tình chống xâm lược một cách ôn hòa lại bị vu cáo cho tội “gây rối trật tự an ninh “. Đây thực chất chỉ là một cái cớ để ngăn không cho biểu tình chống Tầu mà thôi.

Thứ hai, đảng cộng sản nói Trung cộng không sợ nhân dân Việt Nam biểu tình cũng là sai. Vì trên thực tế trong lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của nhân dân ta, chúng ta chưa bao giờ cam tâm làm nô lệ cho giặc Tầu. Biểu tình phản đối những hành động ngang ngược của Trung cộng chính là thể hiện ý chí của dân tộc mà những Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo đã làm. Giặc Tầu trong lịch sử đã thua chúng ta rất nhiều lần không phải bởi chúng ta có quân đội đông đảo, vũ khí vượt trội mà giặc Tầu thua chúng ta vì chúng ta có tinh thần đoàn kết và tự hào dân tộc. Xuống đường biểu tình phản đối những hành động ngang ngược của Trung cộng chính là thể hiện tinh thần đoàn kết và tự hào dân tộc tốt hơn bất cứ hình thức nào. Như vậy, đảng cộng sản ngăn cấm biểu tình chính là ngăn cấm sự đoàn kết của dân tộc trước quân xâm lược. Đây chính là hành động thể hiện mưu toan bán nước mà đảng cộng sản đang tiến hành.

Thứ ba, đảng cộng sản cho rằng nếu đã yêu nước, dám xuống đường biểu tình tại sao không đi ra Hoàng Sa - Trường Sa giữ đảo. Đây là một luận điệu bỏ bóng đá người quen thuộc của đảng cộng sản Việt Nam. Tại sao lại nói như vậy? vì trên thực tế, yêu nước thể hiện trong trái tim và khối óc của mỗi cá nhân. Tuy nhiên không phải cá nhân nào cũng có khả năng ra biển đảo trực tiếp đương đầu với quân thù. Mỗi người yêu nước bằng cách thể hiện và việc làm cụ thể khác nhau nhưng cốt yếu đó là trong tim có lòng yêu nước thì đó chính là chính nghĩa. Đảng cộng sản không thể bắt một cụ già, một em nhỏ thể hiện lòng yêu nước giống một anh thanh niên. Nói như vậy để thấy, mỗi người có quyền thể hiện lòng yêu nước bằng một việc làm cụ thể khác nhau, tùy thuộc khả năng và hoàn cảnh của bản thân. Đi biểu tình chống quân xâm lược chính là việc khẳng định tinh thần yêu nước và thể hiện sức mạnh đoàn kết dân tộc.

Thứ tư, đảng cộng sản cho rằng biểu tình chống Trung cộng chỉ là cái cớ để biểu tình chống chính quyền. Trên thực tế, chưa có bất cứ một cuộc biểu tình nào có khẩu hiệu của người dân kêu gọi lật đổ chính quyền mặc dù với những tội ác, việc làm của đảng thì ở những nước dân chủ tự do, nhân dân có xuống đường đòi lật đổ chính quyền cũng là điều đương nhiên. Như vậy đảng cộng sản đã vu cáo cho hành động yêu nước của nhân dân một cách trắng trợn. Và suy cho cùng thì nếu đảng yêu dân tộc, biết lo cho dân thì “Cây ngay không sợ chết đứng”, cớ sao lại “Có tật giật mình” trước nhân dân như vậy?. Điều này có lẽ đảng tự rõ hơn ai hết.

Nhân dân Việt Nam trong lịch sử chưa bao giờ sợ hãi bọn cướp nước đến từ Phương Bắc. Chúng tôi đang thể hiện tình yêu nước đó bằng việc biểu dương sức mạnh đoàn kết và lòng tự hào dân tộc thông qua các cuộc biểu tình ôn hòa. Đảng cộng sản thậm chí không cho chúng tôi thể hiện sự đoàn kết, thể hiện sự tự hào dân tộc và thể hiện quyền cơ bản của con người thì tại sao đảng lại bắt chúng tôi phải yêu nước theo kiểu nhu nhược mà đảng đang áp đặt. Người dân Việt Nam hoàn toàn có quyền thể hiện lòng yêu nước của mình mà không cần ai cho phép, không cần ai định hướng cả. Lòng yêu nước, căm thù giặc xuất phát từ chính trái tim của chúng tôi sẽ cuốn phăng những kẻ cướp nước và bán nước Việt Nam.

01/06/2103


1 nhận xét:

  1. Đảo đảo bọn Trung Công. hỡi những người yêu đồng bào tổ quốc hày làm một việc gì đó dù là nhỏ nhoi để giữ nước, tình thần đoàn kết của người con Việt Nam mãi mãi trường tồn.

    Trả lờiXóa