Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Đêm qua cụ Lê Hiền Đức bị nhốt tại 185 Giảng Võ, sáng nay nhập viện Việt Xô



LTCGVN (02.06.2012) - Hà Nội - Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được từ những người đang trực tiếp có mặt tại nơi đây cho tới 23:30, ngày 01,06,2012, công an phường Cát Linh có cả công an giao thông đi kèm đã tới Sở 4T, nhưng chỉ mới làm việc với phòng bảo vệ. Trước đó, lúc 23:05 cụ Lê Hiền Đức bị nhốt vào phòng kín, tắt hết điện.
Thông tin từ hiện trường cho biết cụ Đức đập cửa kêu cứu. Bà con dưới đường xông vào cổng đòi lên cứu nhưng lực lượng an ninh và bảo vệ chặn cửa không cho vào. Xảy ra xô xát giữa bà con với lực lượng bảo vệ. Nhiều người ở nhiều nơi đến kêu gọi nhà cầm quyền không được nhốt cụ Lê Hiền Đức trong phòng kín như vậy.
Một facebooker cho biết: “Chúng đang giam lỏng 1 bà cụ 82 tuổi trên tầng 4 của sở 4T HN, 185 Giảng Võ. Cụ đã đập cửa và định nhảy xuống từ tầng 4…  Bảo vệ ngăn không cho ai vào cứu cụ… rất nhiều video, hình ảnh đang được ghi nhận tại hiện trường… mong mọi người có lương tri hãy đến để chia sẻ, hiệp thông…”
Trước đó, cụ Lê Hiền Đức đi cùng với tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và luật sư Hà Huy Sơn đến trụ sở của sở Thông tin & truyền thông (4T) tại 185 Giảng Võ – Hà Nội để làm việc.
Sau khi vào phòng làm việc, có chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh, phó thanh tra là bà Nguyễn Thị Mai Hương, và một số cán bộ công an, họ đã lần lượt mời luật sư Sơn và cụ Hiền Đức ra khỏi phòng làm việc.
Luật sư Sơn chấp nhận, còn cụ Hiền Đức không đồng ý. Các quan thanh tra này liền gọi bảo vệ vào “cưỡng chế” cụ bằng cách xúm vào khiêng “như khiêng lợn”- theo cụ mô tả. Họ làm rơi cụ xuống sàn nhà, bẻ quặt tay, cướp điện thoại di động của cụ.
Trong suốt quãng thời gian vừa qua họ không cho người vào thăm nuôi và đưa đồ ăn cho cụ. Blogger Phương Bích đã bị chặn lại không cho vào gặp cụ. Hiện tại, tất cả bà con vẫn tập trung rất đông tại trụ sở Sở 4T.
Được biết Cụ bà Lê Hiền Đức từng là lão thành cách mạng, gần đây cụ lên tiếng nhiều cho bà con dân oan ở khắp nơi về những vụ việc đất đai liên quan đến những cưỡng chế của chính quyền như vụ ở Văn Giang.

Chân cụ Lê Hiền Đức toe toét máu khi bị giam - Lã Việt Dũng
Lúc 4 giờ sang nay, Sở 4T với sự trợ giúp của an ninh đã đưa cụ Lê Hiền Đức ra khỏi nhà, lên xe đi đến bệnh việt Việt Xô. ANH Lã Việt Dũng vừa post lên mạng tấm hình chụp chân cụ Lê Hiền Đức bị toé máu.
Hung Manh Nguyen, một facebooker cay đắng nhận xét: “Cái giá phải trả khi sai lầm một ý thức hệ vô cảm. Điều này chứng minh cho thấy họ đã làm đúng lời Bác dạy, Đảng dạy, Công an đã làm đúng đường lối của Đảng, Cụ ơi. Chúng nó là ai ? cũng là con cháu của các cụ thôi, cũng con đảng viên. Công an là ai ? Công an họ không khốn nạn, khốn nạn là những người đã đào tạo ra những con thú đó, là cha ông của họ…
PV.VRNs


0 nhận xét:

Đăng nhận xét