Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Sở 4T Hà Nội hành hung cụ Lê Hiền Đức và thanh tra internet nhà tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện


LTCGVN (02.06.2012)– Hà Nội – Trưa hôm qua, tại trụ sở của Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông (4T) Hà Nội, Thanh tra sở đã công bố quyết định thành lập đoàn thanh tra, do ông Nguyễn Văn Minh, chánh thanh tra Sở 4T là trưởng đoàn, để thanh tra hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet đối với tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện.
Trước đó, trên internet, nhiều facebooker đưa tin: “Theo giấy mời của thanh tra Sở Văn hóa Thông tin, thì chiều nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đi cùng cụ Hiền Đức tới trụ sở 185 Giang Võ – Hà Nội để làm việc.
Tại đó, Bác Lê Hiền Đức bị 4 bảo vệ của sở Thông Tin và Truyền Thông tại 185 đường Giảng Võ bê khiêng làm bác bị sái tay, sái chân, đập đầu xuống sàn…
Bên ngoài cơ quan làm việc, an ninh được bố trí quay hình ảnh khắp nơi”.
Được biết chiều hôm qua, nhiều bloggers không thể truy cập vào blog của Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện được.
Khi biết tin này, Tim Stetten nói “Cái xã hội gì thế này??? Bạo lực lên ngôi thay thế cho cái câu ‘Tiên học lễ, hậu học Văn’ àh ?!?” Thuan Ronny than phiền “Buồn cho một đất nước mà công dân không có chút nhân quyền nào, trẻ không tha già chúng nó cũng không thương”. Hoang Bui thì không kềm nén được nữa: “Ôi bọn khốn nạn …”
Trong khi đó, facebooker SV CG Việt nhận xét: “Cụ Lê Hiền Đức tuy tuổi cao nhưng cụ đã hy sinh rất nhiều trong việc chống tham nhũng. Cụ chỉ mong cho đất nước có sự thay đổi và người dân được cư xử một cách công bằng. Nhưng nay cụ lại bị thế này thì đúng là chính quyền coi Trời bằng vung coi Dân bằng cỏ rác rồi”.
Những người bạn của tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện kéo đến ngồi ngay trước cổng Sở 4T Hà Nội, cho biết lúc 18:35 ngày 01.06.2012, bảo vệ sở 4T bảo bà con vào trụ sở đưa cụ Đức ra đi khám bệnh, nhưng bà con không dại gì “mắc mưu thế lực thù địch”. Cụ Đức có làm sao ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc sở 4T hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Đến 19:07, năm người đã lên tòa nhà sở 4T để đưa cụ Đức xuống. Mọi người lên đưa cụ về, nhưng sở 4T lại không cho vào với lý do là hết giờ, vậy là cụ Đức nhịn đói nhịn khát từ trưa đến giờ, ai cũng lo cho sức khỏe và tính mạng của cụ Đức.

Một số bloggers ngồi và đứng trước sở 4T đợi cụ Đức
20:10, sau khi bà con đến công an phường Cát Linh trình báo sự việc, thì hai công an phường đã đến trụ sở Sở 4T. Bà con không ai được vào cùng ngoại trừ luật sư Hà Huy Sơn.‎ Đến 20:20, hai anh công an phường Cát Linh ra và thông báo với bà con: “Lãnh đạo công an đang tiếp cụ Lê Hiền Đức ở bên trong”. Hai anh cho biết họ đã hết nhiệm vụ và ra về.
Chị Bùi Thị Minh hằng, từ Vũng tàu, vừa nói chuyện qua điện thoại với cụ Đức và cho biết như sau: “Xin thông báo với toàn thể bà con và anh chị em Hà Nội. Hiện cụ Đức vẫn đang ở trong và không muốn ra về nếu bọn chúng không đưa cụ đi khám. Như vậy lúc này có thể nhận định chúng chơi bài cùn là kệ bà cụ một mình trong tòa nhà đó chỉ với bảo vệ thôi. …. Nghe nói nhiều người thông tin cho bà con Dân oan gần Hà Nội để mọi người kéo về chỗ đó. Bà con yên lòng cùng hợp thông với nhau. Chúng đụng tới cụ Hiền Đức là đụng tổ kiến lửa rồi. Coi chừng đây sẽ là sự kiện tiếp theo sau vụ Bùi Hằng bị giam 5 tháng đấy”.

Trời mưa tầm tã, nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn đợi cụ Đức
22:20, trời mưa to tại Hà Nội, nhưng rất nhiều người vẫn đứng, ngồi tại trước trụ sở 4T để đợi đón cụ Lê Hiền Đức.
Lê Hiền Đức sinh 12 tháng 12 năm 1932, một nhà giáo hưu trí tại Hà Nội. Cụ tích cực đấu tranh chống tham nhũng, và là một trong hai người đoạt Giải thưởng Liêm chính năm 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tế.
Từ năm 1984 khi vừa về hưu, cụ bắt đầu tham gia chống tham nhũng. Với lương hưu 1.700.000 đồng/tháng, cụ đã chi hầu hết số tiền này vào điện thoại, internet, báo chí và tem thư.
Cụ giúp dân oan về pháp lý, tư vấn cách thức chống tham nhũng. Nhà cụ ở quận Đống Đa, Hà Nội được rất nhiều người biết và tìm đến nhờ cụ giúp đỡ.
Theo báo Tiền Phong vào sáng ngày 18 tháng 9 năm 2007, chịu không nổi với những trận chống tham nhũng quyết liệt của cụ, một số người đã thuê người đặt vòng hoa tang trước cửa nhà cụ để đe dọa. Theo cụ Đức kể, ngoài chiếc vòng hoa “quái gở” này, cụ còn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại nặc danh, với những lời lẽ chửi bới, đe dọa như: “Nếu không ngừng việc chống tiêu cực, ra đường sẽ bị xe tông…”
PV.VRNs
Ảnh:  Trên trang Facebook Chủ nhật tươi hồng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét