Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Mổ sẻ thiết kế nghệ thuật phù hiệu của Giáo Hoàng

LTCGVN (17.03.2014)
Sài Gòn – Theo RomeReports, những thiết kế trên phù hiệu của các Đức Giáo Hoàng chứa nhiều ý nghĩa hơn chỉ là một thiết kế đơn thuần. Nó mang đầy đủ tính hình tượng và cực kỳ tối giản để tạo ra một phù hiệu Giáo Hoàng.
Đó là lý do tại sao Đức Hồng Y Andrea Cordero Lanza de Montezemolo xuất bản một sách cẩm nang diễn giải về mọi thứ bên trong một huy hiệu Giáo Hoàng, bao gồm cả ngôn ngữ trên phù hiệu Giáo Hoàng.
Huy hiệu của Đức Giáo Hoàng Phanxicô
Huy hiệu của Đức Giáo Hoàng Phanxicô
ĐHY ANDREA Cordero Lanza di Montezemolo, tác giả cuốn Cẩm nang Phù hiệu Giáo hội, cho biết, những thông tin được tổng hợp trong sách nhằm giúp những người muốn thiết kế phù hiệu Giáo Hoàng, để nó mang ý nghĩa một cách chính xác qua ngôn ngữ và kỹ thuật thiết kế phù hợp.
ĐHY Andrea là người thiết kế phù hiệu cho Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI, nên Ngài am hiểu rất rõ về vẫn đề này. Ngài đã phác thảo 8 mẫu thiết kế phù hiệu để ĐGH chọn cái thích hợp nhất.
Mặc dù Đức Bênêđictô XVI là một người thận trọng, nhưng chính Ngài lại là người đầu tiên thay đổi một phần truyền thống. Ngài chọn mũ, thay vì một vương miện và Ngài thêm dây đai pallium trên phù hiệu.
Khi ĐGH Bênêđictô XVI từ chức, Ngài nghĩ rằng cần phải thay đổi thiết kế cho mỗi người kế nhiệm Giáo Hoàng.
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét