Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

ĐTGM Pietro Parolin, tân quốc vụ khanh đã bình phục, và sẳn sàng phục vụ Đức thánh cha

LTCGVN (03.10.2013)

Rome - Đức Tổng Giám Mục Pietro Parolin, tân quốc vụ khanh Toà Thánh, hoàn toàn bình phục, và hiện có mặt tại Roma sẳn sàng thi hành trách vụ mới để phục vụ Đấng kế vị thánh Phêrô.
Hãng tin Italia ANSA, đã trích thuật lời tâm sự của ngài như sau: “Tôi hy vọng mình đã chuẩn bị cho vai trò mới. Tôi chuẩn bị hết sức có thể, bởi vì tôi đã không ngờ ĐTC Phanxicô chọn tôi cho trách vụ này. Tôi phải bắt đầu vào việc từ từ.”
Đức Tổng Giám Mục Pietro Parolin năm nay 58 tuổi, và đã hoạt động nhiều năm tại Phủ Quốc Vụ Khanh này, trong vai trò Thứ Trưởng ngoại giao, trước khi được bổ nhiệm làm Sứ Thần Toà Thánh tại Venezuela.
Trong viễn tượng thay đổi tại giáo triều Roma, thì Phủ Quốc Vụ Khanh sẽ được đổi tên, vì cụm từ “quốc vụ” có màu sắc chính trị, không còn phù hợp với tâm thức ngày nay nữa.
Đức Cha Marcello Semeraro, thư ký của Ủy Ban Tám Vị Hồng Y Cố Vấn cho ĐTC, vừa tuyên bố rằng: đây không phải đơn thuần là việc thay đổi tên gọi mà thôi. Hiện đang có cố gắng làm nổi bậc chiều kích giáo hội của VĂN PHÒNG này, mà nhiệm vụ có thể được hiểu như là “ để giúp cho Đức Thánh Cha như là Giám Mục Roma vừa đồng thời là thủ lãnh của giáo hội công giáo toàn cầu.
Linh Mục Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Toà Thánh, cũng đồng quan điểm trên, khi cho rằng “cụm từ quốc vụ” có thể gây hiều lầm Toà Thánh như một quốc gia đời thường. Thực sự, đây là BAN THƯ KÝ của Đức Thánh Cha, giúp ngài trong việc quản trị Giáo Hội công giáo toàn cầu. Vậy tên gọi mới của Phủ Quốc Vụ Khanh sẽ là tên gọi nào? Chúng ta hãy chờ xem.

(zenith.org, 31 october 2013, Đặng Thế Dũng)
Đức Ông Tài ‘s Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét