Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Việt Nam hôm nay, 18.11.2013


LTCGVN (18.11.2013) – Sài Gòn -  Lương tiền tỷ, còn nhiều sếp DNNN chưa bị lộ
Theo Vietnamnet đưa tin, trong một vài cuộc thanh tra, kiểm toán những DNNN, Tập đoàn kinh tế lớn cho thấy nhiều nhân sự lãnh đạo các DNNN này cũng đang được hưởng lương và được thưởng tiền tỷ.
Theo kết quả thanh tra Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam cho hay, những chuyên gia cao cấp nước ngoài, đến từ Nhật, Mỹ, Đức… đang làm việc tại các dự án nhiệt điện ở Việt Nam có thể được chi trả mức lương khoảng 25.000-30.000 USD/tháng, tương ứng 500- 600 triệu đồng. Chưa kể, họ còn được hưởng chế độ như ở nhà biệt thự, tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, cấp xe ôtô riêng, có thư ký phục vụ. Mỗi dự án điện cũng chỉ có một vài vị chuyên gia như vậy.
Báo cho biết thêm, nhiều chuyên gia kinh tế bình luận, trên sổ sách, lương của một vị lãnh đạo các tập đoàn kinh tế vẫn nằm trong khung cho phép, chỉ 50-60 triệu đồng/năm, nhưng phần ‘thưởng” khác thì khó mà đếm được.
Hồ Hải mỉa mai: “Đứa nào còn ăn đồng chia đủ với thập lục nhơn bang hội thì lộ thế quái nào được?”


Bàng hoàng cháu bé 18 tháng bị đánh đập dã man đến chết
Dân Trí loan tin, Bé Đỗ Nhất Long 18 tháng, con bà Huyền tuổi bị vú nuôi là bà Hồ Ngọc Nhờ dùng chân đạp mạnh vào ngực, bụng khiến cháu bé đa chấn thương rồi tử vong.
Bài báo miêu tả, sáng ngày 16.11, trong lúc bà Nhờ cho bé Long ăn cơm nhưng bé Long đã khóc nên bà Nhờ cầm tay, chân bé Long xách ngược lên để dọa nhưng bà Nhờ đã tuột tay làm bé Long té xuống nền nhà và bé vẫn khóc. Thấy vậy, bà Nhờ tức giận, dùng chân đạp mạnh một cái lên ngực và một cái lên bụng bé Long, sau đó bà Nhờ bỏ đi vệ sinh. Khoảng 20 phút sau bà Nhờ quay ra thì thấy bé Long nằm bất động trên nền nhà.
Ngọc Hân chia buồn đến gia đình bà Huyền: “Xin chia buồn cùng gia đình, cầu mong cho Bé Nhất Long được siêu thoát. Thật nhẫn tâm quá!”. thúy đau xót: “Thật là dã man, tại sao lại có thể làm như thế với 1 đứa bé chứ, cô ta cũng có con nhỏ như thế mà tại sao lạ hành động dã man như vậy. Tội nghiệp cháu bé, cầu mong cháu sớm được siêu thoát.”
Ngày 17/11, Công an quận Thủ Đức, Sài Gòn cho biết, bắt giữ Hồ Ngọc Nhờ, SN 1995, quê Cần Thơ để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.
Bố mẹ bé Long là Nạn bà Võ Thị Huyền 24 tuổi, quê Nghệ An và ông Đỗ Trọng Đức 27 tuổi, quê Bình Định đều là công nhân nghèo và cháu long là đứa con duy nhất của họ. Suốt gần 2 ngày qua, người mẹ trẻ ngã quỵ trước cái chết thảm thương của con.
nguyễn buồn phiền: “Không biết có ở nơi nào trên thế giới này người ta coi sinh mạng con người như vậy không. Có đủ các hành vi giết người từ đứa trẻ mới sinh bị bà mẹ trẻ ném đi, đến hành hạ đến chết các cháu nhỏ, rồi đày dọa con mình đến chết, rồi giết người, bất chấp người thân, gia đình…rồi chặt xác, ném xác phi tang…Thật là đau lòng!”.

Đồng Nai dành 1.800 tỷ đồng cho chiến lược dạy nghề
Theo Thông tấn xã VN cho hay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định thực hiện chương trình hành động chiến lược phát triển dạy nghề trên địa bàn đến năm 2020.
Tổng nguồn kinh phí để thực hiện chiến lược phát dạy nghề trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 là trên 1.800 tỷ đồng; trong đó nguồn kinh phí từ Trung ương khoảng 235 tỷ đồng, ngân sách địa phương khoảng 1.100 tỷ đồng, số còn lại khoảng gần 500 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.
Theo báo Đồng Nai cho biết, theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 49 trường, trung tâm, cơ sở dạy nghề (gọi chung là trường nghề) có đào tạo nghề. Hiện phần lớn các trường này đang rơi vào tình trạng thưa thớt người học, thậm chí sẽ phải khai tử do thu không đủ chi. Học sinh ngày càng ít mặn mà với việc chọn học tại các trường nghề, thay vào đó là chọn các trường đại học.
Mục tiêu của Đồng Nai đến năm 2015 sẽ có khoảng 30% học sinh sau khi tốt nghiệp THCS vào học tại các trường trung cấp, cao đẳng nghề. Tuy nhiên, mục tiêu đó còn quá xa vời bởi tâm lý phụ huynh, học sinh muốn học đại học chứ không muốn học nghề.
Theo số liệu thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, hiện cả nước có hơn 53 triệu dân số trong độ tuổi lao động, nhưng số người có trình độ, tay nghề rất hạn hẹp chỉ khoảng 30%.

Dân bị lũ cô lập, phường vẫn tổ chức tiệc “đại đoàn kết”
Trong khi người dân thuộc các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang tiếp tục phải gánh chịu những hậu quả khắc nghiệt cả về người lẫn vật chất thì tại trụ sở UBND phường Thủy Châu, một trong những địa điểm vẫn còn chịu nhiều hậu quả do bão lũ, nhà cầm quyền đã cho tổ chức một buổi “ăn nhậu, hát hò tưng bừng” với danh nghĩa là “ngày hội Đại Đoàn Kết”.
Tờ Thanh Niên Online đã ghi lại những cảnh quay sau đây :
Bạn đọc Nguyễn Thanh Ngọc bức xúc : “Thiếu đạo đức, thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu nhân cách, thừa vô cảm, thừa ăn nhậu là bộ phận không nhỏ các cán bộ. … Khổ thay đất nước ta là vậy chăng ???”
Còn hph thì cười đùa : “Hoan hô tinh thần lạc quan của tập thể công chức Phường. Dù trong khó khăn vẫn nêu cao tinh thần ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau. Nhiều Facebook như Bâu Bụng Bự, Trực Nguyễn cũng cho rằng, đây là một phiên bản 2 của câu chuyện Sống chết mặc bay
Thiết nghĩ, việc làm thiết thực nhất hiện nay để thể hiện khối đoàn kết dân tộc là chia sẻ và giúp đỡ cho những người dân chịu cảnh bão lũ. Hay đoàn kết ở đây còn phải hiểu theo một nghĩa nào khác nữa?
PV. VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét