Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Chung quanh tin ĐGH Phanxicô có thể bị hãm hại.

LTCGVN (17.11.2013)


Bản tin Đức Giáo Hoàng Phanxicô có nguy cơ bị ám sát được các cơ quan truyền thông quốc tế trên toàn thế giới như CNN, CBS, ABC, Fox loan tin rộng rãi làm nhiều người lo âu. Tại Việt Nam tờ Thanh Niên trên mạng lưới điện tử cũng đưa tin với tựa đề "Giáo Hoàng có nguy cơ bị ám sát”.

Nguồn tin Đức Giáo Hoàng có nguy cơ bị ám hại đầu tiên xuất phát từ Ý khi thẩm phán Nicola Gratteri trả lời phỏng vấn tờ báo Il Fatto. Ông cho rằng vì quyết tâm lên án tội phạm, gây cản trở cho công việc làm ăn của Mafia, nên ĐGH Phanxicô có thể trở thành mục tiêu của các “bố già” tội phạm này. 

Vị thẩm phán Gratteri là người nổi tiếng và quyết tâm chống mafia từ năm 1989. Hiện nay ông được cảnh sát Ý bảo vệ rất cẩn mật 24/24 giờ mỗi ngày.

Ông Frédéric Lenoir trả lời báo Le Journal du Dimanche của Pháp: “Tính mạng của giáo hoàng có thể bị đe dọa. Thế lực ngầm không từ thủ đoạn gì để ngăn cản kế hoạch cải cách có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của họ"

Trước tin trên, người ta lo ngại vì Đức Giáo Hoàng Phanxicô là người cởi mở, gần gũi, mở rộng vòng tay đón tiếp giáo dân và không chịu dùng xe có lồng kính chống đạn. Sau mỗi buổi lễ vào sáng thứ tư hằng tuần, Đức Thánh Cha thường trực tiếp bắt tay với hàng trăm giáo dân. Chính vì vậy, Đức Giáo Hoàng Phanxicô dễ bị người xấu hãm hại. ĐGH Gioan Phaolô II dù được bảo vệ cẩn mật cũng đã bị kẻ quá khích người Thổ Nhĩ Kỳ tên Mehmet Ali Agca bắn bị thương vào ngày 13.5.1981.

Trong khi tin ĐGH có thể bị ám hại đang được loan truyền một cách rộng rãi trên các cơ quan truyền thông thì tại Vatican phát ngôn viên Tòa Thánh cha Federico Lombardi nói chúng tôi “rất bình tĩnh”

Trả lời hệ thống truyền hình ABC tại Mỹ cha Federico Lombardi nói “ Không có lý do cụ thể nào làm chúng tôi phải quan tâm, cũng không thấy có lý do gì hỗ trợ cho lời cảnh báo đó.”

Nguyễn Long Thao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét