Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Phản ứng dư luận về bản Hiến pháp mới được Quốc hội thông qua

LTCGVN (29.11.2013) 

Sài Gòn – Sáng hôm qua, kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIII chính thức thông qua Dự thảo Hiến pháp 2013 với 486/488 ĐBQH bấm nút tán thành trong 97,59% tổng số phiếu. Có hai phiếu không tán thành.
Doan Trang viết trên facebook: “Một trong các đặc điểm giúp ta dễ nhận ra độc tài nhất, đó là tỷ lệ người đi bầu và tỷ lệ bỏ phiếu tán thành chủ trương chính sách bao giờ cũng thật là cao. Độc tài đúng là rất thích các con số, thích lượng hóa, kiểu như “ba phe, bốn mâu thuẫn”, “năm dòng thác cách mạng”, “ba sẵn sàng”, “ba đảm đang”, v.v. Độc tài cũng thích những con số thống kê có lợi cho họ, tức là phải rất cao, ít nhất là trên 90%, còn thì càng gần sát mức tuyệt đối càng tốt.”
Trong 488 ĐBQH có 486 phiếu tán thành, 0 phiếu không tán thành và 2 phiếu không biểu quyết.
Yeu NuocViet nói: “Nhiều người đang tìm kiếm 2 vị đại biểu quốc hội không biểu quyết kia để chiêm ngưỡng dung nhan họ thế nào. Lực lượng an ninh cũng được tung vào cuộc để điều tra.”
Mấy ngày trước, ông Cựu Đại tá quân đội Nhân dân VN Phạm Đình Trọng nói: “Từ lâu người Dân Việt Nam đã thừa biết Quốc hội này của ai nên người Dân cũng biết chắc rằng Hiến pháp năm 2013 sẽ được Quốc hội chấp nhận với số phiếu cao. Số phiếu cao đó là điều Quốc hội tự thú với Dân và là dấu ấn tủi nhục Quốc hội để lại trong lịch sử!”.
Theo An Ninh Thủ Đô cho hay vẫn giữ nguyên Điều 4 Hiến pháp về vai trò lãnh đạo của Đảng cs: “Tuyệt đại đa số ý kiến đều tán thành quy định về vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam tại điều 4 của dự thảo…”
Nhà báo Phạm Trần bình luận: “Bất biết bằng hình thức nào, nếu tiếp tục duy trì Điều 4 dành quyền lãnh đạo tuyệt đối cho đảng thì thà đừng sửa còn hơn tiếp tục phí phạm thời gian và tiền của người dân.” Ma Văn Thành nói cụt lủn: “… sửa xong vẫn giữ y nguyên thì sửa làm gì?…” Sói Điên kêu lên: “Lại một trò hề.”
Báo cho hay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Dự thảo Hiến pháp 1992 sửa đổi được Quốc hội thông qua lần này là bản Dự thảo được chuẩn bị công phu, tâm huyết, khoa học; là kết quả quá trình làm việc nghiêm túc, cần mẫn và tâm huyết của các đại biểu Quốc hội, của các tầng lớp nhân dân. Dự thảo đã thể hiện được tinh thần đổi mới; thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân, ý Đảng hợp với lòng dân.
Trong bài viết “Hiến pháp mới chỉ kéo Việt Nam xuống hố” của nhà báo Phạm Trần, ông nhận định: “Hiến pháp có chủ tâm “diệt dân chủ để duy trì  độc tài” đã đạt mục đích bảo đảm cho đảng Cộng sản Việt Nam được tiếp tục “lãnh đạo nhà nước và xã hội” bằng mọi giá mà không cần biết có thuận lòng dân hay không.”
Blogger An Đổ Nguyễn cho rằng : “Chúng ta có cần phải xem lại tư cách của các ông ngồi trong Quốc Hội không???… Tốt nhất là nên giải tán Quốc hội… Nếu Quốc hội không thể hiện ý chí của nhân dân mà chỉ phục vụ Đảng, tôi sẽ sống theo kiểu 1 công dân tự do, chỉ tôn trọng và tuân thủ những chuẩn mực phổ quát về Quyền con người được LHQ công nhận… Hiến pháp và Luật của các ông tự đặt ra nhằm hạn chế những quyền tự do căn bản của con người thì các ông tự đi mà tuân thủ lấy…”
 HT.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét