Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

TBT, PV báo CAND tránh mặt, không tiếp gia đình blogger Điếu Cày

Sài Gòn – Sáng hôm qua, ngày 31.07, cô Dương Thị Tân và anh Nguyễn Trí Dũng, thân nhân của Blogger Điếu Cày và gần 30 người yêu mến Blogger Điếu cày đến tòa soạn Công an Nhân Dân Hà Nội để chất vấn và làm sáng tỏ nội dung bài viết “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải” của tác giả Vũ Đại Phong đã được đăng trên báo điện tử Công an Nhân dân online vào tối 29.07 và đăng trên báo giấy vào ngày 30.07 vừa qua.
Bà Tân nói: “Họ dựng ra bài báo để bịa đặt và vu khống ông Hải, làm giảm đi sự nhiệt tình của nhiều người đang sát cánh và ủng hộ gia đình trong những ngày qua. Nên gia đình tôi và nhiều người quyết đến tòa soạn để làm rõ nội dung bài báo này.”

Ông Trung tá Vũ Duy Hiển, thư ký của tòa soạn nói với cô Tân và mọi người rằng, ông Tổng biên tập của tòa soạn là ông Phạm Văn Miên đang bận họp còn phóng viên Vũ Đại Phong đang đi công tác ở Tây Nguyên nên không thể tiếp chuyện với gia đình bà Tân. Vì thế, nếu gia đình bà Tân khiếu nại thì cứ làm đơn, nộp tại đây (92 Nguyễn Du, Hà Nội), khi nào họ sắp xếp được thời gian họ sẽ mời làm việc.
Bà Tân tức giận nói: “Lý do đó là để né tránh đối thoại trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi là nạn nhân của hệ thống pháp luật này. Tôi quá quen khiểu làm đơn từ khiếu kiện như thế này. Nó giống như là một chiêu bài mà từ ngày 16.07 cho đến nay, gia đình tôi đi đến tất cả các nơi như viện kiểm sát, trại giam Nghệ An, công an Nghệ An, Tổng cục tổng giam giữ, Bộ công an và Thanh tra công an… đều nói là ông này ông kia đi vắng nên không gặp để giải quyết được, để làm nản chí gia đình tôi và những người ủng hộ gia đình tôi trong suốt thời gian qua. Cho nên tôi muốn đối thoại trực tiếp không làm đơn khiếu nại gì hết.”
Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai Blogger Điếu Cày nhận xét: “Họ đã trốn tránh trách nhiệm khi gia đình tôi và những người yêu mến ủng hộ gia đình tôi đến tòa sạn, để đối chất về nội dung bài báo thì họ đã bỏ trốn, không dám gặp trực tiếp. Điều này cho thấy, tác phong làm việc của họ rất trẻ con vì thích viết cái gì thì viết nhưng không có trách nhiệm trên bài viết của họ.”
Huỳnh Công Thuận nhận xét: “Đừng tưởng việc phản đối của chúng ta không kết quả. Chúng nó bỏ trốn, chứng tỏ chúng đã biết sợ.” Anh Chí buồm thảm trách: “Phóng viên Vũ Đại Phong làm gì phải “lượn” đi Tây Nguyên còn Tổng Biên tập báo CAND Phạm Văn Miên làm gì phải trốn tránh thế. Đằng sau các ông là cả một cái Bộ quyền lực nhất nước cơ mà, sao phải xoắn vậy?”.
Ông Hiển luôn lập đi lập lại yêu cầu gia đình bà Tân làm đơn khiếu kiện rồi ra về và luôn hạch sách bà Tân và Blogger Nguyễn Tường Thụy là những người không đủ cơ sở để chất vấn để làm sáng tỏ nội dung bài báo trên.
Sau đó, Blogger Nguyễn Tường Thụy nói với ông Hiển là, “Cậu nói như thế thì đâu cần cậu là thư ký của tổng biên tập, chỉ cần một đứa trẻ nói như thế là đủ rồi.” Ngay sau đó, ông Hiển đã sỗ sàng và nói với Blogger Nguyễn Tường Thụy là “đồ mất dạy.” Ngay lập tức, bà Tân phản ứng lại: “Cậu nói như thế thì cậu mới là người hỗn láo vì ông ấy đáng tuổi cha chú của cậu mà cậu lại nói với ông ấy như thế.”
Anh Dũng đánh giá: “Tôi không thể tin vì sao ông ấy lại phát ngôn như vậy. Giá trị đạo đức cơ bản của ông ấy đã bị mất, thì làm sao ông ấy có thể làm báo được chứ mà ông ấy lại là thư ký của tổng biên tập.”
Anh Dũng cho biết: “Gia đình tôi sẽ khởi kiện họ, nhưng trong thời gian này gia đình tôi vẫn phải tập trung vào tính mạng và sức khỏe của bố tôi vì đây là điều quan trọng nhất.”
Bên ngoài, mọi người căng biểu ngữ để phản đối việc làm vu khống của tòa báo Công an nhân dân đối với trường hợp tuyệt thực của Blogger đối cày nhưng nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an đến xua đuổi mọi người.
Nghiem Vietanh thất vọng: “Nhưng thật đáng buồn là một toà soạn bề thế mà không dám đối thoại, nại lý do muôn thuật là người có trách nhiệm đi vắng(sic). Thế là đành phải giương biểu ngữ phản đối cho bàn dân Thiên Hạ tỏ tường !”. Hư Vô bực tức: “Có mấy cái biểu ngữ dân trưng ra mà mấy chú công an nhân dân sợ thế sao? Ai muốn biết sự thật hãy tìm hiểu về Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.”
Gia đình bà Tân và mọi người đến tòa soạn Công an Nhân dân 100 Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhưng họ không tiếp và yêu cầu mọi người đến Tổng cục xây dựng lực lượng công an số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để giải quyết.
Tại số 92 Nguyễn Du, họ cho 2 người đại diện vào tiếp chuyện, trong đó có bà Tân và Blogger Nguyễn Tường Thụy, là một trong những người giúp đỡ gia đình bà Tân trong suốt những ngày đi khiếu kiện ở Hà Nội và đại diện cho gần 30 người mà trong bài viết “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải” của tác giả Vũ Đại Phong cho rằng, “Nhân đó, một số người vốn đã quen với việc khích động tụ tập khiếu kiện, bèn tập hợp nhau tới các cơ quan công quyền đưa yêu cầu can thiệp khẩn cấp.”
Pham Nguyen Truong hy vọng: “Tuyệt vời. Xã hội công dân bắt đầu xuất hiện rồi.”
HT, VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét