Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Dân Việt xem Phương Uyên là người nhà của mình

Ninh Bình – Rất nhiều người ngưng công việc để chia sẻ niềm vui trực tiếp và online với Phương Uyên, với anh Linh chị Nhung và bé Siêu.
Ngày hôm qua, tại Long An, một bước tiến hơn so với phiên sơ thẩm cách đầy 3 tháng (16.05), là khi công an bắt chị Thúy Nga, nhiều thanh niên đã nằm xuống đường, ngăn cản xe công an rượt bắt người vô cớ, và không có căn cứ pháp luật. Sau cơm trưa, mọi người diễu hành với các khẩu hiệu “Yêu nước là vô tội”, “Phương Uyên vô tội” “Freedom Phương Uyên”… đi từ siêu thị tiến về phía Tòa án tỉnh Long An.
Mọi người hướng về Nguyễn Phương Uyên như người nhà của mình.
Ngay sau khi ra khỏi nhà tù, sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên đã nói:
“Em không thể bỏ tình yêu đất nước, không thể bỏ tất cả những gì đang suy nghĩ trong đầu của em. Đứng trước tòa em rất sợ. Nhưng em giữ vững lập trường yêu nước. Chủ tọa phiên tòa nói em cứng đầu, nhưng em đây không phải là cứng đầu, mà là quan điểm lập trường của mình. Ở 22 tuổi, quan điểm và lập trường rất khó, nhưng phải giữ vững lòng tin. Mẹ vẫn tin mình. Gia đình là tế bào xã hội, mẹ đẻ mình ra trong gia đình này thì mình phải vinh danh cho gia đình… phải cố gắng trước quan tòa. Có lúc vẫn run, khi mà đồng phạm của mình Đinh Nguyên Kha, anh Kha đã nhận tội rồi, họ cho em tiếp xúc với anh Kha, nhưng em nói Kha ơi, không thể từ bỏ, chỉ có nói như vậy thôi. Tôn trọng quyết định của Kha, nhưng mình cũng tôn trọng quyết định của mình. Cám ơn mọi người rất nhiều. Chúng ta là một “we are one”. Cám ơn mọi người nhiều lắm”.   
Nguyễn Phương Uyên giữa người thân ngay khi ra khỏi nhà tù Long An
Hiền tỷ chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng, Cao Đài giáo chân truyền có ý kiến ngay sau khi phiên tòa phúc thẩm tuyên án: “Phiên Tòa Phúc Thẩm vừa xét xử 2 em sinh viên yêu nước kết thúc lúc 16g15 với kết quả Đinh Nguyên Kha 4 năm tù giam, 3 năm quản thúc. Nguyễn Phương Uyên 3 năm tù treo, 3 năm quản thúc. Chúng tôi ban Đại Diện Khối Nhơn sanh Đạo Cao Đài nhận định như sau:
Phiên Tòa Phúc Thẩm dàn dựng giống như một vỡ kịch đã chuẩn bị trước – Người bán nước xử người yêu nước. Đối với Tòa Án, đại diện cho công quyền mà hoàn toàn bất lực, hoàn toàn không độc lập để xét xử theo hành vi tội phạm mà lại xét xử theo yêu cầu của đảng. Dưới hình thức xử án cho có bài bản nhưng thực chất hoàn toàn dối gian, qua mặt người dân, không trong sáng, không minh bạch, bất kể dư luận, hành xử một cách độc tài, độc đoán.
Đối với người dân, Nguyên Kha và Phương Uyên hoàn toàn trong sáng, hoàn toàn vô tư của một con người Việt Nam yêu nước nồng nàn, lo cho quê hương Việt Nam, lo cho vận mạng và tiền đồ của dân tộc Việt Nam, những con người nầy đáng được vinh danh, đáng được tự hào. Hai em là hai vị anh hùng của dân tộc dám hy sinh đời trẻ của mình để dấn thân cho quê hương đất nước, đáng được ghi vào sử sách mai hậu cho thế hệ trẻ học hỏi và noi theo.
Qua Phiên Tòa Phúc Thẩm vừa qua, người dân và các tôn giáo như Đạo Cao Đài chúng tôi từ Nam, Trung, Bắc, mặc dầu không đến tại Tòa Án tỉnh Long An để ủng hộ tinh thần nhưng chúng tôi trực tiếp theo dõi từng giờ phút.
Chúng tôi thay mặt cho anh em trong Ban Đại Diện Khối Nhân Sanh Đạo Cao Đài (BĐDKNSĐCĐ) xin chân thành chia sẻ và nhắn gởi hai em Nguyên Kha và Phương Uyên, hai em không có cô đơn đâu! Sau lưng các em còn có hàng triệu triệu trái tim, triệu triệu con người sẵn sàng từng giờ từng phút dõi bước trên con đường phụng sự đạo pháp và quê hương.
Đối với tình hình đất nước hiện nay, tất cả chúng ta những người VN yêu nước, chúng ta nghĩ gì, gương Lê Lợi, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Nguyên Kha, Phương Uyên… còn đó, chúng ta phải làm gì cho định vận mạng dân tộc mình.
Chúng tôi BĐDKNSĐCĐ yêu cầu nhà cầm quyền hoàn toàn trả tự do vô điều kiện cho hai em sinh viên Nguyên Kha và Phương Uyên sớm đoàn tụ gia đình.
Tại sao yêu nước lại bị bỏ tù??? Đây là việc làm quá ư là phi lý của nhà cầm quyền!!!”
Vinh Lưu, một blogger nói: “Chúc mừng Phương Uyên, chúc mừng tất cả mọi người trong niềm vui hân hoan. Đã có một chút nhượng bộ, một chút công lý và phong trào đấu tranh dân chủ đã tiến thêm một bước, chúc sức khỏe tất cả mọi người trong niềm vui”.
Các chú các anh ở Nghệ An không thể vào Long An dự phiên tòa được, nhưng đã theo dõi từng phút một, nên khi vừa biết tin tòa tuyên án, đã mở bia uống mừng sinh viên Nguyễn Phương Uyên.
Hue Nguyen nói: “Bọn Cộng Sản bao giờ cũng chủ trương dùng Bạo Lực Cách Mạng để bảo vệ thành luỹ của chúng (bể thành luỹ là bể túi vàng, bể trương mục Thuỵ Sỹ). Thiên An Môn là điển hình. Chúng không ngần ngại nhả đạn vào đầu dân khi quyền lợi chúng bị lung lay. Hãy cảnh giác”.
Một blogger nhắn tin cho linh mục Thanh nói về sự kiện kết thúc phiên tòa hôm qua: “Trong niềm vui hôm nay của mọi người, chúng con xin cha cùng chúng con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria và xin Mẹ tiếp tục ban cho đất nước chúng ta có được nền dân chủ thực sự. Để nhiều người có được niềm vui như ngày hôm nay như gia đình chị Nhung”.
Phương Uyên khi bị bắt chỉ mới mừng sinh nhật 21, nay đã gần đến sinh nhật thứ 22 rồi. Sinh nhật tới đây sẽ thật lớn, nhưng không phải lớn vì sự bù đắp cho tháng ngày lao tù, mà vì chính Phương Uyên đã thêm sức mạnh cho cả những bậc cha anh đang còn sợ hãi, can đảm theo chân nữ sinh bé bỏng bước ra khỏi sợ hãi, dám diễn tả quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc cho dân tộc và quyền tự bảo vệ mình. Lời Nguyễn Phương Uyên trong phiên tòa sáng 16.08.2013: “Tôi không cần giảm án. Tôi chỉ cần tòa xử đúng người đúng tội. Tôi cho rằng chống Đảng Cộng Sản không phải chống phá đất nước, dân tộc. Các ông đừng đánh đồng!”
PV.VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét