Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Nhân dân ơi, ai cũng nói vì dân sao Người vẫn khổ ?




LTCGVN (13.06.2012) - Nam Định - Không chỉ nói vì dân mà còn quí Nhân dân xem như là trên hết. Cho nên thi nhau dùng Nhân dân làm tấm áo che mình. Đẹp đẽ như hai chữ Hành chính, lại rõ ràng bổn phận nhưng vì có người thêm chữ Hành là Chính vậy nên cũng bỏ luôn thay vào hai chữ Nhân dân cho oách.
Thành thử có cái áo khoác Nhân dân là có nhiều bổng lộc mà Nhân dân thì lại dễ tính, ngại gì mà không tận dụng?
Trên đất nước này biết bao dân oan cơm nắm, muối vừng chầu trực những nơi có danh hiệu Nhân dân để kiện cáo. Họ nhận được sự giúp đỡ, che chở của đủ loại Nhân dân đến khi không còn gì để mất! (?)
Không may cho vụ Văn Giang (Hưng Yên), Vụ Bản (Nam Định) xảy ra sau vụ Tiên Lãng (Hải Phòng) nên bị thiếu vắng một Nhân dân có tên là quân đội
Nạn nhân của các vụ cướp, giết, hiếp đều là Nhân dân !
Mỗi ngày bình quân 30 người tham gia giao thông tức tưởi lìa đời cũng hầu hết là Nhân dân !
Vinashin, Vinalines đổ hàng núi tiền xuống biển cũng là tiền của Nhân dân.
Bao nhiêu người hưởng lương nhà nước là bấy nhiêu trên lưng Nhân dân.
Rồi còn những thứ du lịch nước ngoài, Ôtô đắt tiền,  sự kiện hoành tráng, bao nhiêu thứ nhất, muốn nhất  v.v  cũng đều là Nhân dân gánh vác.
Nỗi khổ của dân kể sao cho xiết, chỉ đơn cử trường hợp ông Nông Đức Mạnh
mới gia nhập Nhân dân chưa đầy một năm mà bao nhiêu nông nỗi xảy ra.
Nguyên do là cái thời ông giữ chức vụ chót vót, lúc nào cũng luôn là công bộc của dân thế mà Trời chẳng thương cho, lại rước người vợ yêu quí Lý Thị Bang đi sớm để lại mình ông  thân đơn, bóng chiếc trên đời!
Sau khi trở thành Nhân dân còn cần gì phải gương mẫu nữa. Pháp luật đâu có cấm người độc thân lấy vợ, lấy chồng. Những tưởng có người nâng khăn, sửa túi cuộc đời đỡ lân đận lúc tuổi già, nào ngờ ông lại càng khổ! Hỡi những người từng khổ, hãy chia sẻ nỗi khổ với công dân Nông Đức Mạnh!
Nghĩ mà thương cho ông quá. Vợ ông quá cố, ông lấy vợ lại thì có làm sao? Giấy tờ báo tử, cùng với bản án ly hôn là quá rõ ràng ấy thế mà con gái ông vẫn bảo là tình hờ, lừa đảo. Bản án ly hôn của vợ ông với người chồng cũ có con dấu đỏ đàng hoàng, toà án làm nhanh, làm gấp là do chất bôi trơn quá tốt, và cũng có thể quan Toà thông cảm tình yêu của hai người như nắng hạn chờ mưa rào thì có làm sao?
Cũng chỉ tại Nông Thị Bích Liên viết đơn tố cáo việc thành hôn của công dân Nông Đức Mạnh có sự khuất tất, thử hỏi còn có nỗi khổ nào bằng?
Bao nhiêu giấy bút kể cho vừa, nhân dân ở đâu chưa rõ, Nhân dân Việt nam thì còn phải chịu đựng dài dài đến khi nào Nhân dân không còn bị lợi dụng, hoạ may bớt khổ, âu cũng là vận nước thế thôi !(?)
Hoàng Đức Doanh, 75 tuổi
Nguồn: VRNs

0 nhận xét:

Đăng nhận xét