Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Lại tiếp tục hoãn phiên tòa phúc thẩm Trung tá CA đánh chết người


LTCGVN (18.06.2012)  - Liên quan đến phiên toàn phúc thẩm vụ án trung tá CA Nguyễn Văn Ninh đánh chết người, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày thứ hai sắp tới. Hôm nay, 17/06/2012, con gái nạn nhân Trịnh Xuân Tùng - cô Trịnh Kim Tiến đã thông báo trên Facebook về việc gia đình nhận được công văn thông báo phiên tòa đã bị hoãn. Đây là lần thứ ba phiên xử liên quan đến trung tá CA Nguyễn Văn Ninh bị trì hoãn.

Nội dung thông báo trên Facebook Trịnh Kim Tiến như sau:

Ngày hôm qua 16/06/2012, gia đình chúng tôi nhận được giấy THÔNG BÁO HOÃN PHIÊN TÒA PHÚC THẨM ngày 18/06/2012 từ Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao Hà Nội với lý do chủ tọa phiên tòa ốm đột xuất , không thể tham gia xét xử vụ án theo kế hoạch.

Mặc dù việc hoãn lại phiên tòa với lý do khách quan và chính đáng nhưng việc phiên tòa hoãn đột xuất và chúng tôi được thông báo gần kề ngày xét xử cũng gây ra không ít khó khăn trong việc đi lại và làm việc của tôi. 

Nhưng chúng tôi tuyệt đối không từ bỏ và lùi bước trên con đường đi tìm công lý. Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chia sẻ với tôi trong thời gian qua, tôi mong rằng mọi người sẽ tiếp tục đồng hành cùng tôi tiến đến cánh cổng công lý, để giành lại một thứ đang gần như mất đi "Justice for all".


Trước đó, vào ngày 14/05/2012, phiên xử phúc thẩm cũng đã bị hoãn lại do phía tòa án không triệu tập đủ các nhân chứng. Hồ sơ vụ án có dấu hiệu bao che, bỏ lọt tội phạm.

Tại phiên sơ thẩm vào tháng 1/2012, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án 4 năm tù đối Trung tá Nguyễn Văn Ninh bằng tội danh “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”. Con gái nạn nhân là cô Trịnh Kim Tiến nói rằng bản sán sơ thẩm là một "sự chà đạp công lý".

Cô Trịnh Kim Tiến hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn, việc tòa liên tục hoãn phiên xử gây ra khá nhiều khó khăn cho gia đình nạn nhân trong việc đi lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét