III. NHÂN
QUYỀN VÀ NHỮNG QUYỀN CĂN BẢN
Bất cứ Hiến Pháp và Luật Pháp
quốc gia nào, tự nhiên luôn đòi hỏi phải có sự thích ứng đối với mọi người dân.Và
qua đó thì cấu tạo nên một xã hội chính trị có những nguyên lý quy phạm
(principes normatifs, normatives principles) hẳn hoi bằng những điều kiện có tính
cách phổ quát.Nhờ những nguyên lý quy phạm này mà người dân chấp nhận một sự hổ
tương (cộng đồng), để sống chung đuợc: như là trổ nở của nhiều lãnh vực chính
trị, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật và xã hội, tôn giáo v.v. Nguyên lý quy phạm đó
phải thể hiện những điều kiện bình đẳng phổ quát, nó có hiệu nghiệm cho việc sống
chung bình an của mọi người, như là cộng đồng và quốc gia. Như thế, chúng ta có
thể nói tất cả mọi người dân đều có quyền trên những điều này, có sự độc lập
cho mọi hành động cụ thể của cá nhân hay cộng đồng.Đây là những điều kiện căn bản
thuộc về người dân và đời sống của họ. Do thế, những căn bản tất yếu phổ quát này
được gọi dưới một danh xưng là “Nhân Quyền, Human Rights, Droits De L’Homme”.
Nhân quyền được thể hiện bởi những quyền bẩm sinh, những quyền tự nhiên, bất khả
di nhượng và bất khả xâm phạm (droits innés, naturels, inaliénables et
inviolables).Đó là những quyền tất yếu thuộc về người dân, thuộc con người, làm
người lẽ dĩ nhiên phải có cho họ trong một cộng đồng chính trị, trong một quốc
gia.Bởi là con người sinh ra và sống thì phải có điều kiện và nhu cầu như thế.Do
thế, một quốc gia văn hiến, thì phải thể lộ cho thiên hạ và quốc tế thấy được
qua xã hội-chính trị của mình hằng nghiêm chỉnh tôn trọng những điều kiện căn bản
tất yếu này cho mọi người dân và cộng đồng quốc gia chúng ta.
3.1. MỘT VÀI KIỂU MẪU CỦA LUẬT
NHÂN QUYỀN
a) Qủa một điều kiện hiển nhiên: là để con
người có tự do và sử dụng tự do đúng nghĩa, đó là sự sống của người dân mà Nhà
Nước có bổn phận bảo vệ nhân mạng của họ.Việc lo nghĩ tiên khởi và phận việc trước
hết của luật pháp, là bảo vệ sự sống hay an ninh cho người dân. Đó là chống lại
các việc bạo hành, chống lại các việc trộm cắp, giết người, hãm hiếp, chống lại
việc buôn bán lậu các mặt hàng quốc cấm có tính cách nguy hại đến nền kinh tế
quốc gia, chống lại các việc buôn bán ma túy v.v., làm suy thoái xã hội, và tạo
nên các tệ đoan xấu bất ổn cho dân.Các điều chúng ta nói đây, thì chế độ tà quyền
Hà Nội không tôn trọng và bảo vệ cho người dân.Trái lại, họ còn đi hà hiếp người
dân : điển hình cụ thể là công an trị của Đảng gian phi Việt cộng mới đây đã chận
đánh một thanh niên đến ngất xỉu, dân chúng Gia Kiệm thấy bất bình, nên đã ra
tay can thiệp hầu bảo vệ cho anh thanh niên bị công an Nhà Nước hại dân đó đánh.
Chỉ có dân cùng khốn bị hà hiếp, bị dập vùi xuống bùn đen, thì thường ra tay
nghĩa hiệp bênh vực lẫn nhau và bảo vệ cho anh chị em của mình bị lũ cường quyền
bất chánh vô học, phi đạo đức xử dụng “luật rừng” của cái “xã hội chủ nghĩa cộng sản” ăn hại, làm càng muốn đánh ai thì đánh,
muốn giết ai thi giết.Chúng tôi rất cảm phục và hoan hô “tinh thần vị người, vị
đồng bào, vì máu mủ” được sinh ra từ một Mẹ Âu Cơ và một Cha Lạc Long Quân. Ước
gì các vị chức sắc và lãnh đạo tôn giáo, lãnh đạo tinh thần, đồng lòng hiệp lực
với quần chúng như dân chúng Gia Kiệm đây để bênh vực, can thiệp và cứu lấy hằng
chục triệu người dân Việt hằng bị ức chế, bị đánh đập, bị bóc lột dưới nhiếu hình
thức kinh tế: cướp đất đai, ruộng vườn, nhà cửa, cướp miếng cơm manh áo của dân
lành, thì nhà cẩm quyền Hà Nội, bọn công an du côn của chúng hết lộng hành. Hơn
nữa, với hào khí liên đới và đoàn kết cùng một quyết tâm đem lại an thái, hạnh
phúc cho dân Việt, thì quý vị có thể giải thế được chế độ phi nhân của chúng, hầu
cho dân chúng hít thở được không khí công bằng, bình an, tự do, dân chủ và no ấm
vv. Qủa thực Đảng gian phi và tập đoàn tà quyền Hà Nội của chúng thuộc chủng loại
“vô tổ quốc, vô gia đình, vô tôn giáo” mà chúng tôn thờ và bái lạy các ông tổ là
Karl Marx, Vladimir llitch Oulianov (Lénine), Mao Tsé-Toung hay Mao Zedong (Mao
Trạch Đông).Những tên trùm đồ tể, say máu tàn ác giết hằng chục triệu dân lành
vô tôi không gớm tay, thần thánh thấy cũng xót xa cho dân chúng chết oan. Thế đó,
các vị cứ để cho những tên học trò côn đồ và “tà thuyết” của chúng hoành hành,
cho chúng hiện hữu và cứ mãi làm hại dân và tàn phá Đất Nước hoài như thế này
sao? Ai cũng có lần chết, ai cũng một lần nhắm mắt xuôi tay đi về gặp lại ông bà,
tổ tiên…Lúc ấy, các vị sẽ ăn nói ra sao với các Đấng Tiền Bối, Anh Hùng, Anh Thư,
có công gìn giữ Đất Nước và đánh đuổi các lọai quân xâm lăng. Lúc đó, các vị nói
ra sao với Hai Bà Trưng, Bà Triệu Thị Trinh, Vua Lê Đại Hành, Vua Ngô Quyền, Đức
Trần Hưng Đạo, Vua Lê Lợi, Vua Nguyễn Huệ, Vua Hàm Nghi, Thành Thái, Ông Hoàng
Hoa Thám và Trương Công Định, Cụ Phan Bôi Châu và Phan Châu Trinh, Ông Nguyễn
Thái Học, Cụ Ngô Đình Diệm, Đức Hồng Y Trịnh Như Khuê và Đức Tổng Giám Mục Nguyễn
Kim Điền, Linh Mục Nguyễn Văn Vàng và Trần Học Hiệu,Thiếu Tướng Lê Văn Hưng và
Nguyễn Khoa Nam, Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ và Trân Văn Hai, Thiếu Tướng Phạm Văn
Phú và Đại Tá Hồ Bá Cẩn, và vô vàn các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã nằm xuống,
đã có công bảo vệ giang sơn khỏi lũ giặc vô thần, vô tổ quốc, vô gia đinh cho
chúng ta được sống và hiện hữu cho đến ngày nay.
Viếng mộ và dâng thánh lễ tại phần mộ của TT Ngô Đình Diệm và gia đình, cầu nguyện cho TT và ghi ơn vì những điều TT đã làm cho dân tộc Việt Nam.
Chúng tôi xin bàn luận tiếp các nhân quyền
căn bản ở trên.Thế nên, là Nhà Nước chính danh phải có các đạo luật: là cấm đánh
đập tù nhân trái luật, cấm uy hiếp họ hoặc đày đọa thể lý và tinh thần tù nhân
một cách dã man. Như chúng ta thấy ở các xã hội Âu Mỹ văn minh, dân chủ, luôn có
các Hội Đoàn tranh đấu bênh vực cho tù nhân: Điển hinh là Amnesty
International, Human Rights Watch, là những Hội Đoàn tranh đấu cho nhân quyền nỗi
tiếng trên thế giới.Chính họ là những hội đoàn bênh vực cho nhân quyền bất khả
xâm phạm này với thể lý và tâm lý của con người.Bởi đây là những luật tất yếu
quan hệ đến đồng loại, có cùng một quê hương dân tộc cùng thể hiện làm người như
chúng ta.Vả nữa, Luật Pháp Nhà Nước cũng phải ngăn cấm các việc sát nhân và kẻ
tự ý giết người, ngăn cấm các việc trộm cướp, hủy hoại thân thể, các việc bạo hành,
hiếp dâm, làm gây bất an và rối loạn cho xã hội cùng quốc gia. Luật Pháp Nhà Nước
cũng phải bảo vệ và bênh vực cho các việc bắt người trái phép cũng như hành
hung tù nhân trái luật có tính cách tư thù. Cũng thế, vì văn hóa và văn minh,
Nhà Nước và Luật Pháp phải ngăn cấm các hình phạt dã man và cách thức tra tần tàn
bạo.Thực các khoản luật nói đây, chúng ta thấy tà quyền Hà Nội và Bộ Tà Trị cùng
Đảng gian phi của chúng đã vi phạm trắng trợn các luật nhân quyền chúng ta vừa
bàn trên. Mặc dầu Hà Nội đã ký công khai trước bàng dân thiên hạ, và thế giới vào
các văn kiện Hiến Chương Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.Thế nhưng, Hà Nôi ký vậy
mà không phải vậy! Vì tập đoàn tà quyền Hà Nội đã ngược đãi, hành hung, bỏ đói,
tra tấn dã man, xiềng xích chân tay và cổ các quân nhân cán chính của chế độ Sài Gòn. Sau đó, nhốt họ vào trong
các hầm tối đủ mùi hôi xu uế, lại bắt các quân nhân cán chính Miền Nam khổ sai
ngày đêm, và đày ải các cha ông, chú bác, cô dì, anh chi em thân yêu cuả chúng
ta trong các trại giam tù cực hình nhất trần gian này.Qủa con chó, con mèo khi
nhốt chúng vào đó chỉ có con đường chết, thế mà tập đoàn tà quyền Hà Nội đã nhốt
tù cha ông, chú bác, cô dì, anh chị em chúng ta vào các trại tù ấy từ Nam ra Bắc
bao thập niên qua.
b) Một lẽ tất yếu khác cho việc thực hiện sự
tự do, là quyền khả thế sử dụng các tài vật cho chính mình.Điều này có nghĩa là
quyền tư hữu của con người.Tư tưởng nhân quyên không nói chính xác như thế nào
việc tạo nên của riêng, và những tạo vật nào trở nên quyền tư hữu.Nhưng, theo
chúng tôi biết, thì nhân quyền đòi hỏi phải có cái khả thể tạo nên tài sản riêng,
và những tài sản đó của người dân phải được Nhà Nước bảo vệ và che chở. Việc ấy
muốn nói là việc ăn cướp, cướp đoạt, cướp phá của tư cũng như của công, và sự
trưng thu trái phép (l’exporpritation arbtraire) là trái pháp luật.Ở đây chúng
ta lại thấy Hà Nội đã vi phạm luật nhân quyền sơ đẳng nhất, là đã ăn cướp, cướp
đoạt của dân chúng Việt Nam dưới chiêu bài là “diệt trừ mại bản, đánh công nông
thương”. Từ đó, chúng đã cướp đoạt bao nhiêu tu viện, nhà thờ, đình chùa của các
Giáo Hội Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo, Cao Đài, Phật Giáo Hoà Hảo vv, và cướp
đi tài sản mồ hôi, nước mắt, chén cơm, manh áo của người dân. Cũng như nhiều hình
thức ăn cướp khác có tổ chức quy mô và chính sách cướp đoạt do những nhân viên,
cán bộ Nhà Nước và Đảng gian phi của Việt cộng chủ mưu.Điển hình rõ nét là Bọn
gian phi Đảng cướp Hà Nội, chúng ngang ngược cướp đất của Tu Viện Thiên An. Nhất
là, vụ xôn xao dư luận trong Nước cũng như Quốc Tế, là chúng cướp đoạt Toà Khâm
Sứ Hà Nội Và Giáo Xứ Thái Hà, chúng lại xông lên cướp luôn Tu Viện Phao Lô của địa
phận Vĩnh Long vv..
c)
Điều tất yếu nữa, là khi những người làm chính trị đã có chính quyền, thì
theo như quy tắc giới hạn cho việc bảo đảm hổ tương của tự do, tất nhiên không
cho phép có quyền ưu tiên, ưu đẳng của người làm chính trị.Bởi tư tuởng nhân
quyền đòi hỏi phải có sự bình đẳng và công minh với mọi người.Hơn nữa theo tư tưởng
nhân quyền, thì tất cả các công dân đều có quyền tham dự vào chính trị và bình đẳng
với nhau do luật pháp quy định. Ở đây tà quyền Hà Nội và Đảng gian phi của chúng đã dùng cường quyền áp
chế không cho người dân trực tiếp tham dự vào cái quyền bầu cử vị nguyên thủ Quốc
gia, và không cho người dân lập một đảng phái nào khác ngoài cái Đảng gian
phiViệt cộng của chúng.
Nhân quyền kiểu Việt Nam
Qủa thực những nhân quyền chúng ta vừa kể
trên đây, là những giá trị nền tảng cho một cộng đồng chính trị, một quốc gia dân
chủ.Nói đúng hơn, những nhân quyền nói này chỉ là những định đề luân lý làm mẫu
mực giá trị cho cuộc sống của con người.Theo quan điểm luân lý, thì những nhân
quyền này phải được tôn trọng và áp dụng vào bất cứ cộng đồng chính trị và quốc
gia nào trên địa cầu chúng ta sống.Cũng thế, tư tưởng nhân quyền đòi hỏi những
quyền trên trở nên một yếu tố tích cực trong các cộng đồng chính trị, trong các
guồng máy chánh quyền hiện thực.
Do đó, thực thể chính trị ngày nay tất yếu
phải đưa vào những khoản luật nhân quyền, và trở thành định chế hóa hay pháp chế
hóa của quốc gia. Nhất là, Đất Nước chúng ta càng đòi hỏi việc thực thi hóa
trong thể chế chính trị, và phải áp dụng nó cho tất cả mọi công dân.Từ lúc nhân
quyền được xem là một yếu tố tất yếu, thì ngưòi ta gọi là những quyền căn bản
(droits fondamentaux, fundamentals laws).Nói cách khác, những nhân quyền và những
quyền căn bản là giống nhau, song nhìn về một khía cạnh khác.Vì theo nguyên tắc
luân lý, có nghĩa là những quy tắc được chứng minh bởi triết học mà người ta gọi
là nhân quyền. Cũng chính những nhân quyền này được gọi là những quyền căn bản,
bởi từ lúc các quyền này đuợc quy chế hóa cùng pháp chế hóa và được tôn trọng,
thực hành trong nhiều cộng đồng chính trị, trong nhiều quốc gia hôm qua và ngày
nay.
Vì thế, đã là một cộng đồng chính trị, một
quốc gia văn hiến, lẽ tất nhiên Nhà Nước nào cũng phải hướng về những quyền căn
bản này, để đuợc gọi là Quốc Gia có luật lệ và tôn trọng hiến pháp. Bởi vậy,
chúng ta có thể nói triết học chính trị (philosophie politique, political philosophy)
yêu cầu quốc gia có luật pháp và quyền luật và nhân quyền minh định.Cũng thế, bổn
phận triết học và tôn giáo là can thiệp và ngăn ngừa các chủ nghĩa chuyên chế, độc
tài, bạo chúa và cảnh vô chánh phủ. Chúng ta có thể so sánh các nước cộng sản độc
tài chuyên chế, các nước quân phiệt rừng rú và các nước theo thể chế dân chủ tự
do trong thế giới này, để thấy rõ các việc làm của họ.Cái điểm hệ trọng là các
nước theo thể chế dân chủ tự do, thì thường thực thi và tôn trọng nhân quyền cùng
dân quyền.Còn các nước cộng sản chuyên chế và quân phiệt rừng rú, thì luôn bóp
chết và tiêu trừ hết các nhân quyền và dân quyền của người dân.
Chúng ta thấy trong những thập niên vưa
qua, nhất là những năm gần đây hơn, người ta nghĩ rằng các cuộc xung đột và chiến
tranh về nền tảng chính trị cùng ý thức hệ, là cuộc xung đột, tranh chấp giữa cộng
sản và tư bản, hay giữa sự tự do và chủ thuyết xã hội cộng sản chuyên chế. Và các
cuộc xung đột, có khi chiến tranh, là việc tranh đấu với các tay độc tài khát máu,
thể chế độc tài sắt thép, bạo chúa tàn ác.Lý do tranh đấu, là bởi vấn đề dân chủ
và nhân quyền cũng như vấn đề công bằng xã hội (justice sociale, social justice).
Vấn đề này ngay cả trong các xã hội tân tiến
Âu Mỹ mà nhiều người xem như là mẫu mực lý tưởng, song chúng ta có thể nhận thấy
vẫn có sự khiếm khuyết của nền tảng đạo đức và luân lý.Như Tối Cao Pháp Viện và
Chánh Phủ của các nước này trong những thập niên qua đã ra đạo luật cho phép phá
thai (avortement, abortion) dễ dàng.Từ đó nạn phá thai bừa bãi đã giết chết hằng
trăm triệu thai nhi vô tội.Các viện khảo cứu thai nhi trên thế giới, ước tính rằng
hằng năm trên thế giới có đến trên 50 triệu thai nhi chết tức tưởi.Riêng Việt
Nam ta dưới chế độ phi nhân quyền của Hà Nội, thì nạn phá thai hằng năm lên đến
cả triệu em, có những em chỉ 14 hay 15 tuổi. Một tội ác tấy trời, đã cướp đi
quyền sống của các thai nhi còn nằm trong bụng mẹ, không thể tự vệ và lên tiếng
phản kháng được.Chúng ta ai cũng đếu muốn sống và muốn được sống thọ, không muốn
ai đụng đến mình, không muốn mình bị ai xúc phạm hay làm minh bị tổn thương, huống
hố nói đến chuyện muốn giết chết mình.Thế thì nhân danh gì? Lấy cái quyền nào mà
ban lệnh cho phá thai và ra đạo luật phá thai?Quyền sống là quyền tối thượng, là
cái quyền thánh thiêng của các thai nhi được sống và được chào đời như chúng
ta, như mọi người. Quyền sống là cái quyền đuợc nhìn thấy ánh sáng mặt trời và
vũ trụ xinh dẹp cùng kỳ diệu của các thai nhi.Quyền sống là cái quyền bất khả xâm
phạm của các thai nhi.Do thế, không một ai có quyền ban lệnh, cho phép, và tự
cho mình cái quyền tự do phá thai.Dữ dằn như con cọp và sư tử nhưng chúng không
giết con mình, không ăn thịt hổ con, sư tử con, lại cố sức bảo vệ cho con chúng.
Nhưng con người lại đi giết hại con minh còn nằm trong bụng mẹ.Mọi rợ và thú tính
hơn súc vật, là lũ mọi Trung Quốc ăn thịt thai nhi.Thế đó, mới có các hội đoàn ý thức được
việc tội ác tầy trời này, cũng như nghe được tiếng khóc âm thầm và uất nghẹn của
các thai nhi trước khi dẫy chết trong đau đớn, nên họ mới cổ động và bênh vực
chống phá thai đến cùng, anti-abortion campaign, compagne contre l’avortement.Nếu
như ngày xưa mẹ của các ông Hồ Cẩm Đào, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn
Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng hay Ông Barack Obama mà phá thai, thì làm gì có các ông
hiện hữu hôm nay làm đến chức cao quyền thế ?
Do thế, khi chúng ta ý thức và nhận ra tầm
quan trọng và những quan điểm của triết học luân lý (philosophie moral, moral
philosophy) bàn về các chủ thuyết cộng sản chuyên chế cùng độc tài quân phiệt và
vấn nạn nhân quyền cùng nhân phẩm. Đó là phận vụ đầu tiên của trật tự chính trị
mà người ta có thể thử nghiệm vượt qua những cơn khủng hoảng trong các xã hội
(thường thấy ở tuổi trẻ không có định hướng và lý tưởng chân thiện mỹ để dấn thân
và phục vụ). Thực vậy, chúng ta có thể đòi hỏi chính đáng sự thực hiện hóa những
quyền căn bản cốt yếu cho mỗi người dân Việt Nam , và cho toàn thể quốc gia Việt.
Từ ý nghĩa này, một quốc gia thực sự đúng
nghĩa để được gọi là dân chủ văn minh, tiến bộ, thì quốc gia ấy phải thực thi
nghiêm chỉnh, hoàn hảo và duy trì bảo vệ những quyền căn bản này cho mọi công dân
của mình. Hơn nữa, qua những hành động thực thi hóa nhân quyền và các quyền căn
bản này, thì nhờ vào việc thực thi ấy mà trên lãnh vực chính trị quốc ngoại gây
được một âm vang và tầm ảnh hưởng nhân tâm cho quốc gia mình.Nhờ qua đó, quốc
gia mới mở được các cửa ngõ cho việc giao thương quốc tế trong nhiều lãnh vực văn
hóa, thương mại, chính trị, kinh tế, khoa học kỹ thuật vv..
Qủa một thể chế chính trị thể hiện nghiêm
chỉnh những quyền căn bản cho mọi người dân, tất những người làm chính trị và cầm
quyền phải quan tâm cùng lo lắng đến việc giúp đỡ và tạo những phương tiện, tạo
các điêu kiện để nhân quyền được thực thi toàn hảo.Có nghĩa là Nhà Nước quan tâm
đến các vấn đề giáo dục, nâng cao trình độ dân trí, tạo các điều kiện về kinh tế
và xã hội. Đi vào thực tế, Chánh Phủ cần quan tâm đến chất xám của Quốc Gia, là
tạo thêm thời gian đào tạo các chuyên viên cùng các sinh viên trong các nghành
nghề khoa học kỹ thuật, kinh tế, y tế, khoa học nhân bản và nghệ thuật, nâng
cao đời sống tiện nghi cho dân chúng, đặt lại vần đề quyền lợi trong các ngày
nghỉ lễ và nghỉ hè, thời gian tự do, các phúc lợi và huê lợi của người dân , vần
đề an sinh và bảo hiểm sức khỏe của người dân v.v. Đáng buốn và tủi hổ thay cho
Đất Nước! Những điều chúng ta nói đây, hầu như tập đoàn tà quyền Hà Nội và cái Đảng
gian phi của chúng chẳng lo nghĩ và chẳng quan tâm đến. Chúng chỉ lo tranh nhau
cướp đoạt ruộng vườn, đất đai, tài sản của dân thì hơn người.Chúng ăn chận, ăn
bớt các khoảng tiền viện trợ của các Nước bạn giúp cho Việt Nam xây dựng kinh tế
và phát triển Đất Nước.Bằng chứng như vấn đề giáo dục, thì chúng cũng có bằng cấp
gỉa, là bằng cấp mua bán.Cả cái bằng Thạc Sĩ và Tiến sĩ của chúng tự hào cũng là
giả, toàn là bằng mua bán và chaỵ chọt, là bằng hối lộ và hăm dọa.Chủ tịch Nước,
Tổng Bí Thư Đảng, Thủ Tướng, một câu tiếng Anh, Tiếng Pháp nói còn ấp a ấp úng
như cà lăm. Nhiều cán bô cấp cao, nào khoe rằng hai ba bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ,
phó Tiến sĩ, thế nhưng một chữ tiếng Anh, tiếng Pháp cắn không ra.Vì vậy làm
sao mà Đất Nước phát triển theo kịp đà tiến của nhân loại thời nay? Chúng chỉ tài
ba, tháo vát tranh đua ăn hối lộ, thông minh chạy chọt tham nhũng thì hơn người
và tài giỏi nhất thế giới. Tài giỏi ăn hối lộ và tham nhũng đến được đoạt giải
“quán quân” của dân Nhật, chánh phủ Nhật Bổn và các nhà báo của họ phát cho cái
bằng “sơn son mạ vàng” với ba chữ khắc đậm nét : “đồ giòi bọ” .
Không biết tập đoàn tà quyền Hà Nội và cái Đảng
gian phi Việt gian của chúng hãnh diện và “nở mày nở mặt” vênh váo ra sao với
quần chúng và thiên hạ nhỉ? Khi chánh phủ Nhật cấp cho chúng cái mảnh bằng “tiến
sĩ giòi bọ”, nhờ xuất chúng về tài phát minh ăn hối lộ và tham nhũng số một của
thế giới này. Riêng chúng tôi, những người Việt quốc gia, thì cảm thấy đau không
thể tả! Đau như người ta cắt xé tim gan mình vì câu nói có tính cách nhục mạ công
khai này trên báo chí, và tầm ảnh hưởng lời nói đò lan rộng trên thương trường
quốc tế.Thực như ông bà ta nói “bút sa thì gà chết”.Do đó Chúng tôi xin phân tích
ý nghĩa của ba chữ này “đồ giòi bọ”, mà dân Nhật và chánh phủ Nhật Bổn muốn ám
chỉ sự khinh bỉ của họ bên trong ba từ ngắn gọn này.Tại sao họ nặng lời với tập
đoàn chuyên quyền Hà Nội và cái Đảng gian phi của chúng như thế?Họ bất chấp một
thứ ngôn ngữ lịch thiệp của ngoại giao có tính cách quốc tế, để thẳng thừng mắng
vào mặt những “đỉnh tối trí tuệ” đồ đệ ông Hồ Chí Minh như vậy? Lý rằng Chánh
phủ Nhật đã quá am hiểu cái lối “lật lòng, gian xảo, lừa bịp, lường gạt, ăn cướp,
ăn giựt, vu khống, du côn, thảo khấu, khủng bố” của chế độ Hà Nội.Chúng không hẳn
hành động như thế với dân Việt mà cả các Nuớc bạn, trong đó có Nhật Bổn là nạn
nhân của chế độ Hà Nội. Đúng rằng Hà Nội chỉ giỏi cướp đoạt, ăn hối lộ, tham nhũng,
ăn cướp của dân, của thiên hạ …Vì thế, dân Nhật và chánh phủ Nhật cho rằng nhà cầm quyền Hà Nội là loại ăn bẩn nhất thiên
hạ.Đã sống bẩn và ăn bẩn như thế thì chỉ có loại giòi bọ.Vì chúng sống và kiếm ăn
ở nơi các đống phân, bất kể là phân nào, phân trâu bò, gà vịt, hay là nhà xí, cầu
tiêu. Mấy chữ ngắn gọn “đồ giòi bọ” đã nói lên bản chất của những tên Việt gian
cộng sản.Nói đúng cái cá tính ăn bẩn, sống bẩn của cái tập đoàn chuyên quyền Hà
Nội và cái Đảng gian phi của chúng. Mấy chữ ngắn gọn chúng bay là “đồ giòi bọ”
như môt thông điệp nhắn gửi các người dân Việt Nam còn nỗi đau của Quốc Sỉ và Quốc Thể, còn tự trọng, và các bạn quốc
tế còn chơi trò “đu giây” với loại “giòi bọ” này, thì nên xa tránh chúng hay hơn
là tiêu trừ chúng đi. Bởi để cho loại “giòi bọ” này sống chỉ mất vệ sinh, và có
thể phát sinh những bệnh “dịch” chết người.Tốt hơn và vệ sinh hơn cả, là phải
diệt trừ cái loại “giòi bọ” sống bẩn, ăn bẩn này như người dân diệt dịch “cúm gà”
hầu thiên hạ khỏi lây bệnh va được sống an lành
Như chúng tôi đã nói các vi phạm nhân quyền
cũng như các tội ác của tập đoàn tà quyền Hà Nội đối với dân Việt, và các hành động
làm mất Quốc Thể và Quốc Sỉ đối với Dân Tộc. Cũng như với bao nhiêu hành động
sai trái vô luân, phi đạo đức và vô nhân bản của chúng đã làm cho Đất Nước trở
nên nghèo đói, ngu dốt, bất công, tham nhũng, hối lộ.Vì các điêu chúng làm này
thành một tình trạng kiệt quệ quốc gia cũng như làm giảm bớt tài năng làm việc
và xây dựng cho quốc gia thăng hoá. Do thế, chúng tôi xin các nhà làm chính trị,
các nhà tranh đấu cho nhân quyền, cùng các vị lãnh đạo các tôn giáo phải biết
tranh đấu để tiêu trừ, loại bỏ hay tìm cách tiêu diệt những cản trở này mới có
thể thực thi hóa nhân quyền cùng các quyền căn bản hầu cho quốc gia mới thăng
tiến, có thể cất cánh bay cao được.Vì thế, vấn đề luật pháp cũng như quyền lợi
của người dân, thì Nhà Nước phải có trách nhiệm, có bổn phận bảo đảm cho người
dân có những điều kiện thông thường nói trên, để người dân có thể tạo được một đời
sống sung túc, bình an, và trổ nở những năng tính của mình cùng cảm thấy đuợc đời
sống hạnh phúc.
Qủa thực khi người dân tạo được những hoa
trái hạnh phúc cho mình tất đẹp biết bao! Có nghĩa từ sự đào tạo và thiết tạo
cho đến việc các thể chế chính trị-xã hội cùng nhau tôn trọng dân chúng – Như
thế lý do thực hiện các quyền luật xã hội là nhiệm vụ toàn diện của các cộng đồng
chính trị cùng nhà cầm quyền, nó tự đòi hỏi mình phải có công tâm và công minh.
Điều này cho chúng ta suy ra về sự phát triển của các quốc gia tân thời, các quốc
gia có hiến pháp và luật pháp trên đà canh tân, thì không thể có cảnh làm chính
trị, nhà cầm quyền mà thường vi phạm luật pháp, chúng ta gọi là công lý của pháp
luật (chỉ có tập đoàn giòi bọ của tà quyền Hà Nôi mới thường vi phạm luật pháp
như cơm bữa).Vì bổn phận của người cầm
quyền và lãnh đạo quốc gia, là thực thi chính trị một cách công minh theo công
tâm.Bởi thế, chúng ta biết rằng những quyền lợi xã hội của người dân đã trở nên
một phần toàn diện trong lãnh vực cầm quyền chính trị.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét