Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

[Video] Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh và Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long đồng tế tại Melbourne, Australia


Buổi chiều Chúa Nhật 19 tháng 8, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh Giám Mục giáo phận Thanh Hoá và đồng thời là phó chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã đến dâng lễ tại nhà thờ Thánh Giuse tại Springvale cùng với Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, Giám Mục phụ tá tổng giáo phận Melbourne, Australia. Đồng tế trong thánh lễ còn có linh mục thư ký của Đức Cha Nguyễn Chí Linh các linh mục Việt Nam tại địa phương.

Springvale là một khu ngoại ô của thành phố Melbourne, tiểu bang Victoria, Australia. Địa điểm này cách trung tâm thương mại Melbourne khoảng 20 km về phía đông nam. Theo cuộc điều tra dân số năm 2006, Springvale có dân số là 18,430 người trong đó người Việt chiếm một con số đáng kể.

Mở đầu thánh lễ Chúa Nhật thứ 20 Mùa Thường Niên năm B, Đức Cha phó chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã nêu bật chủ đề của thánh lễ là bí tích Thánh Thể.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, tiếp tục ý tưởng đã được nêu bật trong phần đầu lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh đã quảng diễn tư tưởng Thánh Thể và cuộc sống kết hiệp mật thiết với Chúa là lựa chọn tốt nhất của đời người. Cái chết là định mệnh của con người, người khôn ngoan là người biết chọn nước Trời làm gia nghiệp. 

Trong phần đáp từ, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, Giám Mục phụ tá tổng giáo phận Melbourne nhận định rằng Thánh Thể là mẫu số chung liên kết tất cả những người Công Giáo bất kể những khác biệt trong hoàn cảnh sống. Đức Cha Vinh Sơn đã bày tỏ ước vọng tha thiết về tương lai Giáo Hội và quê hương của cá nhân ngài cũng như của khối người Việt Công Giáo đang sống tại Úc Châu.

Sau khi kết thúc thánh lễ, hai vị Giám Mục Việt Nam và các linh mục đồng tế đã chụp hình kỷ niệm với anh chị em giáo dân Springvale.

VietCatholic Network

0 nhận xét:

Đăng nhận xét