Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Trò trả thù hèn hạ của cộng sản Trung quốc



Tổng giáo phận Thượng Hải đang gánh chịu những đòn trả thù hèn hạ của đảng cộng sản Trung quốc sau thánh lễ tấn phong Giám Mục cho Đức Cha Tađêô Mã Đạt Khâm (馬達欽) tại Thượng Hải hôm thứ Bẩy 7 tháng 7 vừa qua.

Đức Tân Giám Mục Mã Đạt Khâm người đã có can đảm tuyên bố ra khỏi Hội Công Giáo Yêu Nước để tập trung chu toàn sứ vụ Giám Mục của ngài và cấm một giám mục trái phép không được đặt tay trên đầu ngài trong nghi thức tấn phong Giám Mục hiện đang bị giam giữ tại chủng viện Xà Sơn để “phản tỉnh”. Nguồn tin từ Giáo Hội địa phương được Asia-News trích dẫn cho biết Đức Cha Mã Đạt Khâm không được phép đeo bất cứ biểu tượng Giám Mục nào như thánh giá, nhẫn, mũ...

Hôm thứ Hai 20 tháng 8, Đức Tổng Giám Mục Aloysius Kim Lỗ Hiền năm nay 96 tuổi, là vị chủ phong trong thánh lễ tấn phong Giám Mục cho Đức Cha Mã Đạt Khâm, vừa ra một thông cáo cho biết chủng viện Xà Sơn nơi đào tạo linh mục cho tổng giáo phận Thượng Hải và các giáo phận lân cận sẽ không được mở cửa lại vào tháng Chín tới đây “cho đến khi có thông báo mới”.

Vài ngày trước đó, trong một thông báo khác, Đức Cha Kim Lỗ Hiền cho biết bà mẹ bề trên của dòng Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu “thôi không giữ chức vụ” nữa. Nữ Tu Agnê đang chuẩn bị một khoá tĩnh tâm dành cho 86 nữ tu trong dòng. Khóa tĩnh tâm này đã bị bãi bỏ.

Lý do chủng viện Xà Sơn và dòng Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu bị bách hại là vì trong thánh lễ tấn phong Giám Mục hôm 7 tháng 7 vừa qua, các chủng sinh và các nữ tu đã làm thành một hàng rào người trong một cố gắng ngăn chặn ông Chiêm Tư Lộc (詹思祿) là giám mục trái phép của giáo phận Mẫn Đông - 閔東 tiến lên bàn thờ. Việc ngăn chặn của các chủng sinh và nữ tu đã gây xáo trộn vào lúc đầu lễ. Công an thường phục đã xô đẩy được họ ra để đưa ông Chiêm Tư Lộc lên.

Một Giám Mục tại Hoa Lục nói với Asia-News rằng: “Những gì đang xảy ra bên ngoài xã hội Trung Hoa cũng đang xảy ra bên trong Giáo Hội Công Giáo: nhà nước đang mất dần khả năng khống chế quần chúng trên đà tan rã niềm tin nơi dân chúng. Anh chị em tín hữu không còn ngán Hội Công Giáo Yêu Nước nữa và coi thứ đó chẳng ra gì”. 

Trong bối cảnh đó, cộng sản Trung quốc đang trả thù tổng giáo phận Thượng Hải trong cố gắng dằn mặt các Giám Mục, linh mục, nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân tại Trung Hoa.

Đặng Tự Do
VietCatholic

0 nhận xét:

Đăng nhận xét