Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Công bố các vị thánh quan thầy của Đại hội Giới trẻ Thế giới 2013

LTCGVN (30.05.2012)

altHôm Chúa Nhật 23/5/2012, Đức Tổng Giám Mục Orani João Tempesta của Tổng Giáo Phận Rio de Janeiro đã chủ tế Thánh Lễ trọng thể Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.


wyd_rio2013_logo.jpg
Dịp này, tại Đền Thánh Đức Mẹ Penha - một nơi sùng kính Đức Mẹ quan trọng tại thành phố Rio, Đức Tổng Giám Mục cũng đại diện cho Ban Tổ Chức Địa Phương (LOC) công bố các vị thánh quan thầy và cầu bầu của của Đại hội Giới trẻ Thế giới 2013. 
  
Các vị quan thầy: 



Immaculate-Conception.jpg



Đức Mẹ Aparecida Đấng bảo trợ cho Giáo Hội và các gia đình!

Năm 1717, có ba người ngư dân bắt đầu tung lưới đánh cá xuống dòng nước sông Paraiba thì họ phát hiện ra một bức tượng Đức Mẹ. Vì Mẹ đã ban nhiều phép lạ và gia tăng lòng sùng kính, Đức Mẹ Aparecida (Aparecida nghĩa là"hiện ra") đã được chọn làm quan thầy của Brasil vào năm 1930. Một năm sau, vương cung thánh đường cung hiến cho Đức Mẹ được xây dựng, thu hút hàng triệu khách hành hương mỗi năm. ĐHGTTG xưng tụng Mẹ làm đấng bảo trợ cho Giáo Hội và các gia đình!





Saint-Sebastian.jpg
Thánh SebastianChiến sĩ và vị tử đạo của Đức Tin! 


Sebastian là người có lòng tin mãnh liệt vào Chúa Kitô hơn bất kỳ danh nhân hoặc danh tướng nào, vì vậy, ngài đã bị trục xuất khỏi quân đội và đã chết trong cuộc đàn áp của đội quân Hoàng đế Diocletian vào năm 300. Chúng ta có thể thấy nét nổi bật trong đời sống của thánh nhân là lòng dũng cảm và tình yêu Chúa Giêsu của ngài. ĐHGTTG xưng tụng ngài là một người lính và vị tử đạo của Đức Tin!




Saint-Anthony-from-Santana-Galvão.jpg



Thánh Antôn thành Santana Galvão 
Sứ giả của hòa bình và tình yêu!

Sinh năm 1739 tại Guaratinguetá trong một gia đình đầy đủ vật chất nhưng ngài đã từ bỏ tất cả để gia nhập Dòng Phanxicô. Bằng việc rao truyền nền hòa bình, tình yêu bằng lời nói và việc làm đã khiến ngài trở thành mẫu gương của sự dấn thân. Ngay từ lúc còn sống ngài đã làm phép lạ. Bằng chính đôi bàn tay của mình, ngài đã tạo thành những viên thuốc chữa bệnh tuyệt vời.  ĐHGTTG xưng tụng ngài là sứ giả của hòa bình và tình yêu!





Saint-Therese-of-Lisieux.jpg
Thánh Têrêsa Hài Đồng GiêsuQuan thầy sứ vụ truyền giáo!

Têrêsa sinh năm 1873 tại Lisieux, Pháp. Ngài gia nhập tu viện Cát Minh năm 15 tuổi. Tại đây, ngài đã sống với lòng khiêm nhường và đơn sơ, tin tưởng hoàn toàn vào Thiên Chúa. Với ước muốn sâu xa là trở thành một nhà truyền giáo và sẵn sàng cung cấp mọi thứ vì lợi ích của tha nhân, Ngài đã được tuyên làm quan thầy của các xứ truyền giáo vào năm 1927. ĐHGTTG xưng tụng ngài làm quan thầy cho sứ vụ truyền giáo!

  



Blessed-John-Paul-II.jpg



Chân phước Gioan Phaolô II 
Bạn của giới trẻ!

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II Vĩ Đại là người đã sáng lập ra ĐHGTTG vào năm 1984. Được coi là vị Giáo Hoàng của giới trẻ, ngài đã đối thoại với giới trẻ, mời gọi giới trẻ nhận ra vị trí và sứ vụ của họ trong lòng Giáo Hội. Triều đại giáo hoàng của ngài kéo dài khá lâu và ngài đã hướng dẫn các Kitô hữu đặt mình vào nguồn cảm hứng của Công đồng Vatican II. Ngài đã chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời để chia sẻ với chúng ta niềm hạnh phúc của ngài khi tận hiến cho Chúa Kitô và Đức Mẹ Maria. ĐHGTTG xưng tụng ngài là người bạn của giới trẻ!



Các vị cầu bầu:

Saint-Rose-of-Lima.jpg
Thánh Rosa thành Lima
 Trung thành theo ý muốn của Thiên Chúa

 Isabel Flores sinh năm 1576 tại Lima, Peru. Vì có khuôn mặt khả ái, ngài được đặt cho biệt danh là Rosa. Ngài là vị thánh đầu tiên của Mỹ Châu và được chú ý đặc biệt bởi cuộc đời nhiệt tâm cầu nguyện và đền tội. Ngài gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng trước chúng, ngài luôn tỏ ra một sự thanh thản phi thường, theo gương Chúa Kitô chịu đau khổ và tử nạn. ĐHGTTG nguyện xin ngài cầu bầu để được trung thành với ý muốn của Thiên Chúa.
  



Blessed-Pier-Giorgio-Frassati.jpg





Chân phước Pier Giorgio Frassati 
Người yêu kẻ khó nghèo và Giáo Hội! 

Sinh ngày 6 tháng 4 năm 1901 tại Turin trong tình trạng suy hô hấp, vì vậy ngài được rửa tội ngay lập tức. Ngài là một người bạn của người nghèo, bởi vì ngài nhìn thấy Chúa Kitô ở trong họ. Năm 18 tuổi, ngài ghi danh vào Hội Mân Côi Pollone thuộc Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn đệ Phaolô. Ngài luôn thích chấp nhận bị lăng nhục, dành cả cuộc đời để làm việc tốt. Trái tim của ngài là dành cho tha nhân. ĐHGTTG xưng tụng ngài là người yêu kẻ khó nghèo và Giáo Hội!


  
Blessed-Chiara-Luce-Badano.jpg
Chân phước Chiara Luce Badano 
 Đấng được phó dâng cho Chúa Giêsu 

Sinh tại Sassello, nước Ý. Năm 10 tuổi, ngài đã có một trải nghiệm mạnh mẽ về cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa để rồi làm thay đổi cuộc đời ngài và cha mẹ ngài. Kể từ đó, ngài quyếtđịnh sống trọn lời của Tin Mừng, yêu thương tất cả những người xung quanh mình. Năm 18 tuổi, ngài được chẩn đoán bị gai xương. Ngài đã sống can đảm một cách tuyệt vời trong mọi giai đoạn đau đớn của bệnh tật. ĐHGTTG xưng tụng ngài là đấng được phó dâng cho Chúa Giêsu! 


Blessed-Frederick-Ozanam.jpg






Chân phước Frédéric Ozanam
 Đầy tớ của người nghèo

Sinh tại Milan, nước Ý. Ngài sinh trưởng trong bầu khí tinh thần bác ái sâu sắc, đặc biệt là mẫu gương của cha mẹ ngài. Vì yêu thích các chủ đề về sự sống và tâm linh, ngài nghiên cứu triết học và đã tìm ra những lý tưởng trợ giúp xã hội của người Công giáo. Qua đời vào năm 1853 lúc 40 tuổi, ngài đã để lại di sản quý giá cho các Tổ chức của Thánh Vinh Sơn đệ Phaolô và chắc chắn ngài đã thực hiện theo ý muốn của Thiên Chúa trong suốt cuộc đời mình. ĐHGTTG xưng tụng ngài là người đầy tớ của người nghèo.




Blessed-Adilio-Daronch.jpg
Chân phước Adilio Daronch 
Bạn hữu của Chúa Kitô 

Sinh tháng 10 năm 1908 tại Dona Francisca trong một gia đình khiêm tốn ở một thị trấn tách biệt của Brasil. Từ thời thơ ấu, ngài đã thích cầu nguyện và giúp lễ trong các Thánh Lễ. Năm 16 tuổi, ngài bị các nhà cách mạng giết chết cùng với cha Manuel Gomez Gonzalez khi họ đang trên đường đến thăm các cộng đoàn Kitô giáo xa xôi. ĐHGTTG xưng tụng ngài là bạn hữu của Chúa Kitô!



Saint-Teresa-of-the-Andes.jpg





Thánh Têrêsa de Los AndesChiêm niệm về Chúa Kitô!
Sinh tại Chile vào năm 1900. Từ năm 6 tuổi, ngài đã tham dự các Thánh Lễ hầu như là mỗi ngày. Chuyên tâm lãnh nhận bí tích Thánh Thể cho thấy tấm lòng khát khao gặp gỡ Chúa Kitô của ngài. Nhiều người kể rằng, trước khi nhập Dòng Cát Minh ở tuổi 17, ngài đã sống một đời sống thánh thiện, tâm hồn bị lôi cuốn hướng về Thiên Chúa. Ngài nhận ra rằng lời cầu nguyện và sự hy sinh của mình có thể cải thiện và làm thanh tẩy thế giới. Hiện nay, trên mộ phần thánh nữ có ghi lời của ngài: "Tình yêu là điều mạnh mẽ hơn cả". ĐHGTTG nguyện xin ngài cầu bầu cho chúng ta học cách chiêm niệm về Chúa Kitô!

  

Blessed-José-de-Anchieta.jpg
Chân phước José de Anchieta 

Tông đồ của Brasil 

Sinh năm 1534 ở Tenerife, quần đảo Canary. Ngài gia nhập Dòng Tên và được phái đến truyền giáo ở Brasil. Ngài đượcthụ phong linh mục vào năm 1566 và làm bề trên của cộng đoàn. Sứ vụ của ngài chủ yếu là ở Brasil, ngài làm việc bằng sự khôn ngoan và cẩn trọng. Ngài qua đời năm 1597 và nhận được danh hiệu "Tông đồ của Brasil". ĐHGTTG cũng xưng tụng ngài danh hiệu như thế. 



Blessed-Isidore-Bakanja.jpg





Chân phước Isidore Bakanja
 Vị tử đạo áo Đức Bà

Isidore sinh khoảng năm 1980, tại Bokendela, nước Congo. Ngài là một nông dân với một cuộc sống rất nghèo khổ. Ngài được rửa tội vào năm 1986, trong một cuộc gặp gỡ, các nhà truyền giáo Dòng Cát Minh đã tặng ngài một tràng hạt Mân Côi và một áo Đức Bà. Ngài tận hiến cho Đức Trinh Nữ Maria, vui vẻ cầu nguyện và ca hát trong khi làm việc. Có một lần, vì bị ngăn cấm làm như vậy, ngài quyết định từ bỏ việc làm chứ không chấp nhận từ bỏ việc bày tỏ đức tin của mình. Ngài bị thương ở lưng vì đòn roi và đã qua đời vì ngài không muốn chữa vết thương. ĐHGTTG xưng tụng ngài là vị tử đạo áo Đức Bà.

  


Blessed-Sister-Dulce.jpg
Chân phước Dulce, nữ tu
  Đại sứ Bác Ái


Sinh năm 1914 tại Salvador. Kể từ khi còn trẻ, ngài đã biểu lộ một tinh thần bác ái sâu sắc. Ngài được ghi nhận bởi sự kiên trì và nỗ lực chăm sóc cho các bệnh nhân. Ngài không bao giờ đóng cánh cửa khi có người nào đó cần sự giúp đỡ. Ngài gia nhập vào Dòng Nữ Tu Thừa Sai Mẹ Thiên Chúa Vô Nhiễm. Ngài đã thiết lập các hiệp hội và mở các trường học và bệnh viện. ĐHGTTG xưng tụng ngài là Đại sứ Bác Ái.
  

St-Jorge.jpg






Thánh George
 Chiến sĩ chống sự dữ

Theo truyền thống của Giáo Hội, ngài là một người lính của Đế quốc La Mã trong thời đại của hoàng đế Diocletian. Ngài cải đạo sang Kitô giáo, vì thế đã bị tra tấn và bị chặt đầu. Kể từ thế kỷ thứ 4, ngài được tôn kính trên toàn Giáo Hội như là một vị tử đạo của Chúa Kitô. Tương truyền, ngài là một trong những người chiến đấu với con mãng xà, tượng trưng cho đức tin vững chắc của ngài, chiến thắng các thế lực của sự dữ. ĐHGTTG xưng tụng ngài là người tiên phong trong cuộc chiến với sự dữ!
  


Blessed-Laura-Vicuña.jpg
Chân phước Laura Vicunã 
Vị tử đạo khiết tịnh

Sinh năm 1891 ở Chile. Năm 10 tuổi, ngài được rước lễ lần đầu, sau đó, ngài đã thực hiện mục tiêu về tình yêu Thiên Chúa bằng tất cả nghị lực. Ngài cố gắng làm cho Chúa Giêsu được mọi người biết đến và để phạt tạ những tội lỗi trước Chúa. Thấy mẹ mình phạm tội, ngài đã phó dâng cuộc mìnhđể được đền tạ thay. Ngài bị bệnh nặng và được gọi về với Chúa năm 12 tuổi. ĐHGTTG xưng tụng ngài là vị tử đạo khiết tịnh.





St-Andrew-Kim.jpg





Thánh Anrê Kim và các bạn 
 Các vị tử đạo vì công cuộc Rao giảng Tin Mừng

Đầu thế kỷ 18, Đức Tin Kitô giáo đã lần đầu tiên đến Hàn Quốc. Một nhóm hoạt động nhiệt thành với sự linh hướng của Cha Anrê Kim, là linh mục đầu tiên của cộng đoàn. Trong 3 cuộc bách hại từ năm 1839 và 1866, ngài đã cùng với 102 người đồng bào khác tử đạo, hiến dâng những giọt máu đào quý giá cho nền tảng của Giáo Hội tại Hàn Quốc. ĐHGTTG xưng tụng các ngài là tử đạo truyền giáo.



  

Blessed-Albertina-Berkenbrock.jpg
Chân phước Albertina Berkenbrock
 Nhà truyền giáo đức hạnh
  
Sinh vào tháng 4 năm 1919 tại Santa Catarina. Năm 12 tuổi, ngài bị sát hại vì bảo vệ sự khiết tịnh của mình. Sự thánh thiện và tử đạo đã khiến danh tiếng ngài lan truyền nhanh chóng. Ngài là cô gái vô cùng nhạy cảm trong mối quan hệ với Thiên Chúa và với tha nhân. ĐHGTTG xưng tụng ngài là nhà truyền giáo đức hạnh.




Thế Vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét