Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Trang Web của Giáo Phận Vinh bị hù dọa



NGHỆ AN - Một bài viết tựa đề Sẽ xử lý nghiêm những trang thông tin điện tử thông tin sai sự thật trên Báo Nghệ An (http://nghean.gov.vn) cho thấy một viễn ảnh đáng lo ngại, vì tiềm ẩn trong đó là việc áp dụng Nghị định 72 dễ dàng quy chụp người khác.

BÀi viết có đoạn như sau: "Hiện nay, phần nhiều các trang TTĐT hoạt động đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cũng có không ít trang TTĐT có những hoạt động vi phạm pháp luật, nhất là các trang có nội dung như một trang TTĐT tổng hợp nhưng chưa có giấy phép hoạt động do Bộ TT-TT cấp. Những trang này thường trích dẫn nguồn tin không đầy đủ, gây hiểu nhầm cho người đọc; thông tin trên trang chủ chưa đúng quy định, quảng cáo trên mạng máy tính khi chưa được Bộ TT-TT chấp thuận…"

Bài báo cho biết: “Nghị định 72/2013/NĐ – CP về Quản lý, cung cấp dịch vụ internet, thông tin trên mạng có hiệu lực từ ngày 1/9/2013. Tuy nhiên, qua vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra ở Nghi Phương (Nghi Lộc) gần đây, một số trang mạng đã đăng thông tin xuyên tạc sự thật, kích động người dân chống lại chính quyền, gây mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân, ảnh hưởng đến trật tự xã hội, vi phạm nghiêm trọng Nghị định 72. Phóng viên Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Nghệ An để làm rõ vấn đề này.”

Trang web Giáo Phận Vinh đang bị dòm ngó, và bị qui kết là vi phạm hoạt động trang thông tin điện tử trên mạng Internet. Sau đây là văn thư của Ông Nguyễn Bá Hảo:

"Ngày 6/9/2013, ông Nguyễn Bá Hảo – Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông đã ký Công văn số 787/STTTT-QLBCXB gửi Tòa Giám mục Xã Đoài (Giáo phận Vinh) về việc vi phạm hoạt động trang thông tin điện tử trên mạng Internet. Trong Công văn ghi rõ: “Từ ngày 3/9/2013, trang thông tin điện tử http://giaophanvinh.net/index.php đã đăng tải một số thông tin không chính xác, vu khống và có tính chất kích động về vụ việc gây rối trật tự tại xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hoạt động trang thông tin điện tử trên mạng internet, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đề nghị Tòa Giám mục Xã Đoài – Giáo phận Vinh:

1. Ngừng hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợphttp://giaophanvinh.net/index.php trên mạng internet và liên hệ với Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An (địa chỉ số 06, đường Trần Huy Liệu, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) để được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký hoạt động theo quy định.

2. Trường hợp trang thông tin điện tử là giả mạo, không thuộc sự quản lý, điều hành của Tòa Giám mục Xã Đoài – Giáo phận Vinh thì đề nghị Tòa Giám mục Xã Đoài phúc đáp để Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.”(hết trích)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét