Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Đức Thánh Cha: "Những sứ giả của hy vọng, hòa bình vẩn phải đối diện sự hành hạ ngược đãi"


LTCGVN (14.05.2012) 

VATICAN CITY – việc truyền bá Tin Mừng của con người vẫn là đối tượng trước sự hành hạ, ngược đãi mặc dù ho mang đến một thông điệp hòa bình và hy vọng cho một thế giới được đánh dấu bởi sự khủng hoảng, lo âu và ngược đãi, ĐTC Benedict nói.


“Tuy nhiên, những vấn đề và thực tế bi thảm của sự hành hạ, Giáo Hội không mất đi sự can đảm, vẫn mãi trung thành với sự ủy thác của Chúa,” biết rằng nhân chứng và những người tử vì đạo luôn đông đảo và không thể thiếu cho việc giảng đạo, Ngài nói.



Đức Thánh Cha đã nói vào ngày 11 tháng Năm với những viên chức thuộc những Hội đoàn Ngoại giao Sứ bộ Truyền giáo Giáo Hoàng họp tại Rome.



“Các bạn thân mến, các bạn biết rõ rằng việc rao giảng Tin Mừng thường đem đến sự khó khăn và đau khổ,” ngài nói với cử tọa của mình.



Gần đây, nhiều vấn đề thế giới đang phải đối mặt kinh tế, văn hóa và thay đổi chính trị và “thường người ta cảm thấy cô đơn, lâm vào nạn nhân trước nỗi thống khổ tinh thần và tuyệt vọng,” Ngài nói.



Trong khung cảnh này, những người rao giảng Tin Mừng, “cho dù họ là những sứ giả của hy vọng và hòa bình đi chăng nữa, họp vẫn bị ngược đãi, hành hạ giống như thầy và Chúa của mình,” Chúa Giê-su Ki-tô, ngài nói.



Mặc dù những thử thách và nguy cơ hành hạ, ngược đãi, “thông điệp của Đức Ki-tô không bao giờ nhượng bộ trước lý luận những sự kiện của thế giới này, bởi vì đó là sấm truyền và giải phóng, đó là hạt giống của một nhân loại mới mọc lên, và duy nhất vào những giờ phút cuối cùng chắc chắn nó sẽ đến với tràn đầy hoa trái,” Đức Thánh cha nói.



Ngài nói nhiệm vụ truyền giáo luôn cấp bách, tuy nhiên, những ép buộc thời gian gần đây Giáo Hội tiến về phía trước “với một tốc độ thậm chí nhanh hơn” để người ta có thể nhận biết chân lý Đức Ki-tô, thấy được sự cứu thoát và phát triển trong công lý và hòa bình.



Những Ki-tô hữu, cũng vậy, cần lắng nghe Lời Chúa lại một lần nữa để được đón mời trước sự biến đổi, Ngài nói thêm.



Đức Thánh Cha đã khen ngợi và cổ vũ những khả năng công việc mới của những Hội đoản Ngoại giao Sứ bộ Truyền giáo Giáo hoàng và Giáo đoàn Truyền giáo các Dân tộc đã trù tính để hỗ trợ Năm Đức Tin gần đến: Lần hạt Truyền giáo Thế giới, được Tổng Giám mục Fulton Sheen sáng lập vào năm 1951, và được các hội đoàn truyền giáo tái lập. Tràng hạt được làm bằng những hạt màu vàng, đỏ, trắng, xanh và xanh lá cây – giúp người ta cầu nguyện cho những vùng truyền giáo khác nhau trên thế giới và năm lãnh vực truyền giáo: đối thoại liên khu, nghi thức phụng vụ, đoàn kết, chứng tá và rao giàng.


Jos. Tú Nạc, NMS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét