Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Sự ân hận muộn màng của một Tổng Thống Hoa Kỳ

LTCGVN (10.05.2012)   

Theo nhận định của tạp chí Forbes, người có quyền lực nhất thế giới vào năm 2011 là Barrack Obama, tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ. Thứ nhì là thủ tướng Nga Vladimir Putin. Thứ ba là ông Hồ Diệu Bang, chủ tịch Trung Quốc. Thứ năm là Bill Gates, không phải vì ông đã sáng lập ra Microsoft, nhưng vì đã bỏ ra 28 tỉ dollars cho các việc từ thiện, đặc biệt là tài trợ các loại thuốc chủng ngừa cho nhiều nước nghèo trong đó có Việt Nam. Nhờ có thuốc chủng ngừa của Bill Gates mà vào năm 2011, lần đầu tiên trong lịch sử Ấn Độ, quốc gia đông dân thứ nhì trên thế giới, đã tuyên bố xóa sạch bệnh bại liệt.
Nói rằng Tổng Thống Hoa Kỳ là người có quyền lực nhất thế giới thì ít có ai không đồng ý. Sau 1975, Nhà Nước thường tuyên truyền là các nước trong khối tư bản đang dẫy chết vì chỉ có phồn vinh giả tạo. Gần 40 năm sau chỉ thấy nhiều nước trong phe Xã Hội Chủ Nghĩa sụp đổ nhưng Hoa Kỳ vẫn ở vị trí cường quốc số một của thế giới, dĩ nhiên là vẫn có nhiều khó khăn trầm trọng. Theo Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế ( IMF ) lợi tức đầu người ( GDP per capita ) của 312 triệu người Hoa Kỳ là 48.387 dollars. Vì lợi tức không đồng đều nên hố chênh lệch giầu nghèo rất lớn. 1% người giầu nhất chiếm giữ đến 40% tài sản quốc gia trong khi 80% người nghèo nhất chỉ có được 7% số tài sản đó. Có 1 trong 7 người phải sống nhờ food stamps ( trợ cấp thực phẩm của chính phủ ).
Đa số Tổng Thống Hoa Kỳ đều được ghi nhận như những nhân vật có tầm quan trọng rất lớn đến lịch sử nhân loại. Năm 1976, ông Jimmy Carter ( sinh năm 1924 ), thuộc đảng Dân Chủ, là đảng có lập trường ủng hộ quyền tự do lựa chọn của phụ nữ ( tức là quyền được phá thai ) được bầu làm Tổng Thống thứ 39 của Hoa Kỳ. Ông chính là người đã rộng rãi mở cửa nước Mỹ đón nhận những thuyền nhân Việt Nam vào những năm sau 1975. Trong suốt sự nghiệp chính trị, ông luôn là người tranh đấu tích cực cho quyền được phá thai của phụ nữ.
Thế mà mới đây vào ngày 30.3.2012, ông Carter đã gây nên một cơn địa chấn chính trị khi công khai khuyên đảng Dân Chủ nên chống lại phá thai. Lý do mạnh nhất ông đưa ra là Chúa Giêsu cũng chống lại phá thai.
Xuất hiện trên đài phát thanh Laura Ingraham, cựu Tổng Thống Jimmy Carter nói rằng đảng Dân Chủ nên chống lại phá thai ngoại trừ trong trường hợp người phụ nữ bị hãm hiếp, loạn luân, hay bị nguy hiểm đến sinh mạng. “Tôi không bao giờ tin là Chúa Giêsu chấp thuận phá thai. Đó là một vấn đề tôi gặp phải trong chức vụ Tổng Thống khi tôi phải ủng hộ phán quyết Roe v. Wade ( do Tối Cao Pháp Viện đưa ra vào năm 1973 công nhận phụ nữ có quyền hợp hiến được phá thai ). Tôi đã ký một bức thư kêu gọi đảng Dân Chủ vào đại hội sắp tới chấp thuận lập trường của tôi là phá thai chỉ được phép khi gây nên nguy hiểm cho sức khỏe phụ nữ hoặc bị hãm hiếp hay loạn luân.”
Appearing on the Laura Ingraham radio show, former President Jimmy Carter said the Democratic Party should oppose abortion except in cases of rape, incest or when the mother's life is at risk. "I never have believed that Jesus Christ would approve of abortions and that was one of the problems I had when I was president having to uphold Roe v. Wade," Carter said. "I've signed a public letter calling for the Democratic Party at the next convention to espouse my position on abortion which is to minimize the need, the requirement for abortion and limit it only to women whose life are in danger or who are pregnant as a result of rape or incest."http://www.mediaite.com/online/jimmy-carter-shares-his-views-on-abortion-democrats-with-laura-ingraham/
Khi phán quyết Roe v. Wade sắp được tròn 40 năm, nó đã cướp đi mạng sống của 50 triệu thai nhi tại Hoa Kỳ. Vì lối sống Mỹ luôn có ảnh hưởng rất mạnh trên thế giới nên con số xác thực các thai nhi bị giết chết từ phán quyết này chắc chắn phải nhiều hơn gấp bội.
Ông Jimmy Carter đã có thời gian nhìn ra sự mê muội của mình trên đỉnh cao quyền lực đã nhắm mắt chiều theo khuynh hướng của đa số quần chúng muốn được phá thai. Ở tuổi xế bóng cuộc đời ông đã có can đảm nói lên sự thật để cản lại cái đà đang lao xuống vực thẳm của đảng Dân Chủ, và nhất là của đương kim Tổng Thống Obama, còn đang u mê trong cơn cuồng say của quyền lực, muốn đẩy nạn phá thai lên một tầm mức quy mô mới và triệt để hơn với Sắc Lệnh buộc các cơ sở tôn giáo ( mà Giáo Hội Công Giáo là đối tượng chính ) phải trực tiếp tài trợ cho nhân viên trong các dịch vụ ngừa thai và phá thai.
Có thể là vào 40 năm sau, giống như Carter hiện nay, Obama cũng sẽ ân hận vì chính sách ủng hộ cho phá thai tràn lan hiện nay của mình. Nhưng mấy ai trên đỉnh cao quyền lực và danh vọng có được sáng suốt, can đảm và khiêm tốn nghe được tiếng Thánh Thần đâu.
Người tin vào Chúa Giêsu, khi dấn bước theo Người, luôn được Người coi như bạn hữu và tỏ cho biết mọi điều bí nhiệm nhất của Thiên Chúa. Người Tin do ơn Thánh Thần, dù sống trong giới hạn thời gian hiện tại, vẫn có tầm nhìn xuyên suốt đến vị lai của lịch sử, thấy được đâu là điều quan trọng nhất. “Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết” ( Ga 15, 15 ).
Điều bí nhiệm nhất là gì nếu không phải mọi con người được sinh ra trong cuộc đời này, không trừ một ai, sẽ được đời đời sống trong tình yêu giữa Chúa Cha và Chúa Con. “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” ( Ga 15, 9 ).
Khi cắt đứt con đường vào đời của những thai nhi chỉ vì ích kỷ, thiển cận và mù quáng, người ta đã đạp đổ đi mục đích chính của Thiên Chúa khi sáng tạo nên vũ trụ và con người. Thánh Phaolô nói rằng không có gì thánh thiêng bằng con người vì con người chính là Đền Thờ Thiên Chúa, trong mỗi người ( các thai nhi đều là những con người ) đều có Thánh Thần, xúc phạm đến con người là xúc phạm đến Đền Thờ Thiên Chúa, sẽ bị Thiên Chúa hủy diệt.
“Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa, và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao ? Vậy ai phá huỷ Đền Thờ Thiên Chúa, thì Thiên Chúa sẽ huỷ diệt kẻ ấy. Vì Đền Thờ Thiên Chúa là nơi Thánh, và Đền Thờ ấy chính là anh em” ( 1Cr 3, 16 – 17 ).

NGUYỄN TRUNG
Theo EPHATA  số  507

0 nhận xét:

Đăng nhận xét